HomeBrand Move !!เปลี่ยนเป็น “Meta” ลาก่อน Facebook

เปลี่ยนเป็น “Meta” ลาก่อน Facebook

แชร์ :

facebook meta

หลังจากที่มีข่าวลือออกมาก่อนหน้านี้ว่า Facebook เจ้าพ่อแห่งวงการโซเชียลมีเดียเตรียมประกาศรีแบรนด์ใหม่เพื่อการก้าวเข้าสู่โลก Metaverse ล่าสุดทาง Mark Zuckerberg ซีอีโอของบริษัทก็ได้ประกาศเปิดตัวชื่อบริษัทใหม่แล้วอย่างเป็นทางการ นั่นคือ “Meta” และจะเทรดในตลาดหุ้นด้วยชื่อใหม่นั่นคือ MVRS

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Mark Zuckerberg ยังสำทับด้วยว่า ต่อจากนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับ Metaverse เป็นอันดับแรก ไม่ใช่ให้ความสำคัญกับ Facebook เป็นอันดับแรกอีกต่อไป 

“We’re going to be the metaverse first, not Facebook first,”

“ความตั้งใจของเรายังคงไม่ต่างจากเดิมนั่นคือ ทำให้ทุกคนใกล้ชิดกันมากขึ้น เราจะไม่เปลี่ยนชื่อแอป และเรายังคงเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อผู้คน”

ที่มา Meta

สำหรับคำว่า Meta นั้น Mark Zuckerberg บอกว่า เขาได้ไอเดียนี้มาจากภาษากรีกที่แปลว่า Beyond พร้อมกับบอกว่า มันคือแพลตฟอร์มแห่งอนาคตที่ผนวกโลกเสมือนจริง และอินเทอร์เน็ตเข้าด้วยกัน โดยที่มนุษย์สามารถเข้าไปสัมผัสประสบการณ์ต่าง ๆ ภายในนั้นได้ ไม่ใช่แค่มองผ่านสมาร์ทโฟน หรือหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบในปัจจุบัน

อย่างไรก็ดี การเปลี่ยนชื่อบริษัทครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางประเด็นเรื่องอื้อฉาวภายในบริษัทที่ถูกอดีตพนักงาน France Haugen นำออกมาเปิดเผยให้โลกรับรู้ ซึ่งนักวิเคราะห์ต่างมองว่า การเปลี่ยนชื่อบริษัทนี้ไม่อาจทำให้เรื่องอื้อฉาวภายในของ Facebook หรือจะใช้ชื่อใหม่ว่า Meta หมดไปได้ หากบริษัทยังไม่ออกมาทำอะไรสักอย่าง

ไม่เพียงเท่านั้น ข้อมูลที่ France Haugen นำออกมาเปิดเผยยังชี้ให้เห็นว่า กลุ่มคนรุ่นใหม่ใช้งาน Facebook น้อยลงอย่างมีนัยสำคัญด้วย

แต่สิ่งที่นักวิเคราะห์มองในแง่บวกก็คือ การเปลี่ยนชื่อบริษัทครั้งนี้ของ Facebook เป็น Meta แสดงให้เห็นว่าบริษัทเอาจริงกับโปรเจ็คดังกล่าว และ Mark Zuckerberg เองก็คาดการณ์ว่า อาจต้องใช้เวลา 5 – 10 ปี กระแส Metaverse จะเข้าสู่ Mainstream ซึ่งไม่นานเลยนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like