HomeBrand Move !!คาด Amazon เตรียมเปิดตัว “สมาร์ททีวี” แบรนด์ตัวเองเร็ว ๆ นี้

คาด Amazon เตรียมเปิดตัว “สมาร์ททีวี” แบรนด์ตัวเองเร็ว ๆ นี้

แชร์ :

amazon

หลังจากทำธุรกิจเกี่ยวกับสมาร์ททีวีมานาน ดูเหมือนว่าตอนนี้ Amazon ยักษ์ใหญ่แห่งวงการอีคอมเมิร์ซ สหรัฐอเมริกา จะลงมาพัฒนา “สมาร์ททีวี” ภายใต้แบรนด์ตัวเองแล้วอย่างเป็นทางการ และคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ที่ผ่านมา ปฏิเสธไม่ได้ว่า ธุรกิจของ Amazon นั้นผูกพันกับแบรนด์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น แอฟพลิเคชัน Fire TV ที่ต้องบิวท์อินลงในสมาร์ททีวีทำให้ Amazon ต้องพึ่งพาแบรนด์ต่าง ๆ เช่น โตชิบา ซัมซุง แอลจี โซนี่ ฯลฯ ด้วยเหตุนี้ การพัฒนาสมาร์ททีวีของตัวเอง ในยุคที่อะไร ๆ ก็สะดวกง่ายดายขึ้นกว่าเดิมมาก จึงอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับ Amazon ในเวลานี้ก็เป็นได้

อย่างไรก็ดี การทำเช่นนั้นทำให้ Amazon ก้าวขึ้นมาเป็นคู่แข่งกับแบรนด์พันธมิตรในวงการสมาร์ททีวีก่อนหน้านี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งข้อมูลจาก Business Insider รายงานด้วยว่า แผนการพัฒนาสมาร์ททีวีของ Amazon นั้นเริ่มต้นมาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยอยู่ภายใต้การดูแลของทีม Amazon Devices และ Lab126

สำหรับสมาร์ททีวีของ Amazon ที่จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกานั้น คาดว่าจะผลิตโดยผู้ผลิตจากจีนอย่าง TCL โดยจะมีหน้าจอขนาด 55 – 75 นิ้ว และจะมาพร้อม Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะของทางค่าย

ที่สำคัญ การเข้าสู่ตลาดสมาร์ททีวี ยังทำให้ Alexa เข้าไปมีบทบาทมากขึ้นในครอบครัวของชาวอเมริกันมากขึ้นด้วย

Source


แชร์ :

You may also like