HomeBrand Move !!รพ.วิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ รอบใหม่ เผยกลางปี 65 มี ‘เวอร์ชั่นสอง’ รับมือเชื้อกลายพันธุ์เข้ามาอีก

รพ.วิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีน ‘โมเดอร์นา’ รอบใหม่ เผยกลางปี 65 มี ‘เวอร์ชั่นสอง’ รับมือเชื้อกลายพันธุ์เข้ามาอีก

แชร์ :

vimut hospital วิมุต

หลังจากโรงพยาบาลเอกชนเปิดให้ผู้สนใจจองฉีดวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” (Moderna) เทคโนโลยี mRNA ล็อตแรกกันไปแล้ว คาดว่าจะเข้ามาและเริ่มทยอยฉีดในไตรมาส 4 ปีนี้ หรือตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป ล็อตแรกนี้โรงพยาบาลเอกชนได้รับจัดสรรมา 3.9 ล้านโดส

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่หากดูจากการสำรวจผู้สนใจจองฉีดวัคซีนโมเดอร์นามีจำนวนถึง 10 ล้านคน แสดงให้เห็นถึงความต้องการว่ายังมีอีกมาก หลังจากโรงพยาบาลต่างๆ เคลียร์ยอดจองซื้อวัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรกกันไปแล้ว ช่วงนี้จะเริ่มเห็นว่ามีบางโรงพยาบาลได้สำรวจความต้องการรอบใหม่ โดยเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้ากันแล้ว

รพ.วิมุต เตรียมเปิดจองวัคซีนโมเดอร์นาล็อต 2 ปีนี้

นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด ธุรกิจดูแลสุขภาพในเครือพฤกษา โฮลดิ้ง กล่าวว่า รพ.วิมุต ได้สั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นาล็อตแรก ผ่านองค์การเภสัชกรรม และได้รับจัดสรรตามโควต้า 1.4 แสนโดส ซึ่งมีผู้สนใจจองเต็มจำนวนไปแล้ว ในราคาโดสละ 1,650 บาท คาดว่าวัคซีนล็อตนี้ จะเข้ามาในไตรมาส 4 ปีนี้ ตั้งแต่เดือนตุลาคม-ธันวาคม 2564 โดยจะเริ่มทยอยแจ้งนัดฉีดวัคซีนกับผู้จองราวเดือนกันยายนนี้

ขณะนี้ รพ.วิมุต กำลังอยู่ระหว่างเตรียมการเปิดจองวัคซีนโมเดอร์นา ยังเป็นเวอร์ชั่น 1 ล็อต 2 แต่จะเข้ามาในต้นปี 2565 (ไตรมาสแรก) โดย รพ.วิมุต ได้สั่งจองไว้แล้ว แต่กำลังรอสรุปตัวเลขยอดจัดสรรว่าจะได้รับจำนวนเท่าไหร่ หากรู้ตัวเลขโควต้าแล้วก็จะเปิดให้จองล็อต 2 ทันทีในเร็วๆ นี้ (เปิดจองปีนี้) ซึ่งล็อต 2 จะฉีดช้ากว่าล็อตแรก

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ วัคซีนโมเดอร์นา เวอร์ชั่น 2 ซึ่งเป็นการพัฒนาวัคซีนใหม่รองรับเชื้อโควิดกลายพันธุ์ คาดว่าจะเริ่มเปิดจองเวอร์ชั่น 2 ล็อตแรก ได้ในไตรมาส 2 หรือกลางปี 2565 หรืออาจเปิดจองเร็วกว่านั้นหากตัวแทนนำเข้าสามารถกำหนดระยะเวลานำเข้าได้ชัดเจนว่าเป็นเมื่อไหร่ โดยจะมีการอัปเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่องหลังจากนี้

หากดูสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิดในช่วงนี้ ยังถือว่าหนักมาก จากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นหลัก 2 หมื่นรายต่อวัน และผู้สนใจลงทะเบียนจองโมเดอร์นารอบแรกกว่า 10 ล้านคน เชื่อว่าวัคซีนโมเดอร์นา เทคโนโลยี mRNA ก็ยังได้รับความสนใจจองฉีดจำนวนมากทั้งผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนและการฉีด Booster Dose

moderna vaccine

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

เปิดฉีดวัคซีนโควิดดันรายได้ ‘วิมุต’ ปีนี้ทะลุ 500 ล้านบาท

หลังจากเปิดให้บริการ รพ.วิมุต ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขั้นตติยภูมิ (Tertiary Care) ขนาด 236 เตียง ลงทุน 5,000 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เฟสแรกเปิดให้บริการ 100 เตียง แต่เนื่องจากเปิดตัวในช่วงโควิดระลอก 3 ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้คนไข้ทั่วไปลดลง เพราะหลีกเลี่ยงการมาโรงพยาบาล เนื่องจากกลัวติดเชื้อ

ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงปัจจุบัน รพ.วิมุต ได้ร่วมมือกับภาครัฐ เช่น กรมควบคุมโรค กระทรวงต่างประเทศ ฯลฯ จัดฉีดวัคซีนฟรีตามนโยบายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนมากกว่า 60,000 เข็ม ช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ รพ.วิมุต เพิ่มขึ้น และมีผู้ฉีดวัคซีนของรัฐเลือกมาใช้บริการที่ รพ.วิมุต จำนวนมาก

นอกจากนี้สถานทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ได้ให้ รพ.วิมุต ดูแลการฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชนชาวจีนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย คาดว่าระยะแรกมีประมาณ 20,000 ราย

จากการให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นา ซึ่งมีผู้สนใจจองฉีดจำนวนมาก ทำให้ รพ.วิมุต มีรายได้จากการให้บริการในปีนี้ราว 200 ล้านบาท ส่งผลให้รายได้ปีนี้น่าจะอยู่ที่ 500 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 375 ล้านบาท

โฟกัสลงทุน ViMUT Health Center โครงการพฤกษา คุ้มทุนเร็ว 2 ปี

สำหรับรูปแบบการลงทุนธุรกิจดูแลสุขภาพของ “วิมุต โฮลดิ้ง” หลังจากนี้จะเน้นการเปิดศูนย์สุขภาพ ViMUT Health Center ในโครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษา เริ่มที่โครงการ Pruksa Avenue ย่านบางนา-วงแหวน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ใช้งบลงทุนรวม 150 ล้านบาท ขนาด 50 เตียง ซึ่งจะเป็นศูนย์สุขภาพ ครอบคลุมบริการที่หลากหลาย อาทิ คลินิก ศูนย์กายภาพ ศูนย์ดูแลและบริบาลผู้สูงอายุ (Nursing Home) รวมทั้งการให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้าน (Home Health Care) คาดว่าจะเปิดให้บริการในปลายปี 2565

โดยวางแผนเปิดศูนย์สุขภาพ ViMUT Health Center ปีละ 2-3 แห่ง ทั้งในโครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษา ซึ่งเป็นแนวโน้มธุรกิจที่ต้องทำควบคู่กันทั้งที่อยู่อาศัยและศูนย์ดูแลสุขภาพ รวมทั้งทำเลย่านชุมชนต่างๆ โดยเป็นโมเดลที่ลงทุนไม่มาก ราว 100-150 ล้านบาทต่อแห่ง ทำให้คุ้มทุนเร็วภายใน 2 ปี

ส่วน รพ.วิมุต ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ ได้เปิดศูนย์บริการต่าง ๆ อาทิ เช่น ศูนย์เบาหวานและต่อมไร้ท่อ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์กระดูกและข้อ ศูนย์สมองและประสาท ศูนย์สุขภาพ ศูนย์ผิวหนังและความงาม

ในช่วงโควิดได้เปิดตัวบริการ “Safe Save Surgery” ซึ่งเป็นการผ่าตัดที่ใช้ระยะเวลานอนพักฟื้นระยะสั้น สามารถช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม โดยผ่าตัดได้หลากหลาย อาทิ นิ่วในถุงน้ำดี เนื้องอกมดลูก ผ่าตัดถุงน้ำรังไข่ ไส้เลื่อน ริดสีดวงทวาร ต่อมลูกหมากโต ต้อกระจก เป็นต้น ซึ่งจะประหยัดค่าใช้จ่ายเนื่องจากพักฟื้นเพียงวันเดียว หรือเท่าที่จำเป็น โดยสามารถปรึกษาแพทย์เพื่อหาแนวทางรักษาและฟักฟื้น และตกลงค่าใช้จ่ายในราคาพิเศษ เพื่อช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายให้กับคนไข้

สถานการณ์โควิดปีหน้ายังคงมีผู้สนใจฉีดวัคซีนทางเลือกโมเดอร์นาจำนวนมาก และการเปิดศูนย์บริการรักษาโรคต่างๆ ครบวงจรของ รพ.วิมุต คาดว่าปี 2565 รายได้ยังเติบโตได้อีก 15-20%

Piya Pruksa PSH

“พฤกษา” โชว์ยอดไตรมาส 2 เติบโต 106%

ด้านธุรกิจอสังหาฯ คุณปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2564 ว่าแม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัวจากวิกฤติโควิด แต่พฤกษายังคงรักษาการเติบโตได้ดี โดยไตรมาส 2 ทำยอดขาย 7,225 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 106% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 427 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2%

นอกจากนี้สามารถลดสินค้าคงค้าง (Inventory) ลงไปได้ถึง 58% พร้อมทั้งเปิดตัวโครงการใหม่ถึง 9 โครงการ ทำให้ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2564 มียอดขายรวม 14,165 ล้านบาท เติบโต 48% มีรายได้ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปี 2563 ที่ 13,222 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิครึ่งปีแรก 1,034 ล้านบาท โดยเปิดโครงการใหม่ในครึ่งปีแรกไปแล้ว 14 โครงการ มูลค่า 8,792 ล้านบาท

สำหรับครึ่งปีหลังมีแผนเปิดโครงการใหม่ 15 โครงการ มูลค่า 17,838 ล้านบาท เป็นคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 7 โครงการและจะทยอยส่งมอบในปีนี้ มั่นใจว่าปีนี้จะทำได้ตามเป้ายอดขายและรายได้ที่วางไว้ 32,000 ล้นบาท


แชร์ :

You may also like