HomeBrand Move !!ยังไม่จบ! THG ชี้แจงเดินหน้าหาวัคซีน mRNA ย้ำเป็น ‘หน้าที่’ในฐานะเอกชนและพลเมือง

ยังไม่จบ! THG ชี้แจงเดินหน้าหาวัคซีน mRNA ย้ำเป็น ‘หน้าที่’ในฐานะเอกชนและพลเมือง

แชร์ :

boon THG mRNA SEC
เรียกว่าเป็นมหากาพย์ยังไม่จบง่ายๆ กับการประกาศนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ของนายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG


แต่หลังจากเริ่มถอดใจ และล่าสุดออกมาเปิดเผยว่า “ไม่สามารถหาหน่วยงานนำเข้าวัคซีน mRNA ได้” วานนี้ (4 ส.ค.) ก.ล.ต. จึงได้ออกหนังสือให้ THG และนายแพทย์บุญ วนาสิน ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ รวมถึงการเสียเงินมัดจำจำนวน 500-600 ล้านบาทจากการผิดเงื่อนไขของสัญญา โดยให้ชี้แจงภายใน 7 วัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ค่ำวานนี้ (4 ส.ค.) THG ได้ทำหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ เบื้องต้น ดังนี้

1. THG “ไม่ได้ให้ข้อมูลการทำสัญญาหรือจะทำสัญญาร่วมกับกระทรวงกลาโหม” โดย THG ได้ลงนามความร่วมมือกับ “องค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐ” เพื่อร่วมกันนำเข้าวัคซีนจริง โดยจะเปิดเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้สำนักงาน ก.ล.ต.

2. THG ไม่ได้ใช้เงินสด เงินกู้ หรือทรัพย์สินของบริษัทในการวางมัดจำหรือค่าปรับมัดจำวัคซีน

3. วัคซีนจำนวน 20 ล้านโดสที่ได้มีการเจรจากับผู้แทนจำหน่ายแล้วนั้น ยังไม่มีการลงนามสั่งซื้อจากหน่วยงานที่มีหน้าที่ตามระเบียบของรัฐ แต่ THG ยังไม่ละทิ้งความพยายาม โดยจำนวนวัคซีน และระยะเวลาการนำเข้าวัคซีนไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

“แม้ THG ไม่ใช่ผู้มีหน้าที่ในการดำเนินการสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 ตามกำหนดของรัฐ” แต่เป็นการ “ทำหน้าที่ในฐานะเอกชนและพลเมือง” ที่ไม่เพิกเฉยต่อสถานการณ์การระบาดของโรคในปัจจุบัน และเพื่อช่วยให้วิกฤตินี้ผ่านไปโดยเร็ว

จากการออกมาให้สัมภาษณ์ของ “หมอบุญ” ว่าไม่สามารถนำเข้าวัคซีน mRNA ได้ ทำให้วานนี้ (4 ส.ค.) หุ้น THG เปิดตลาดที่ราคา 29 บาทต่อหุ้น ลดลง 1.75 บาท -5.69% และปิดตลาดที่ราคา 28.25 บาทต่อหุ้น ลดลง 2.50 บาท หรือ -8.13% จากราคาปิดวันก่อนหน้าที่ 30.75 บาทต่อหุ้น

ส่วนความเคลื่อนไหวราคาหุ้น THG เช้านี้ (5 ส.ค.) เปิดตลาดที่ราคา 28 บาทต่อหุ้น ลดลง 0.25 บาท หรือ -0.88%


แชร์ :

You may also like