เมื่อ KFC ต้องแอ๊บแปลงร่างเป็น IKEA เพื่อโปรโมทสาขาใหม่ งานนี้อิเกียต้องบลัฟกลับ!

ปกติแบรนด์ใหญ่ทั้งหลาย จะสุดแสนห่วงแหน Corporate Identity (CI) ของตัวเองใจจะขาด แต่ KFC กลับเปลี่ยนสีโลโก้ตั้งใจแปลงร่างเป็น IKEA ซะขนาดนี้ เกิดอะไรขึ้น?

- Advertisement -

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ เกาะมาจอร์กา ประเทศสเปน เมื่อ KFC ได้เปิดสาขาใหม่ที่ Palma de Majorca ซึ่งเป็นย่านพาณิชย์ชั้นนำของเมือง ขณะเดียวกันก็เป็นทำเลที่ผู้บริโภคจดจำว่าเป็นที่ตั้งของ IKEA ด้วยเหตุนี้ KFC ก็เลยทำป้ายโฆษณา ด้วยเอกลักษณ์ สีสัน ของ IKEA แล้วแทนด้วยชื่อ KFC เพื่อบอกว่า “You already know where we are” คุณรู้อยู่แล้วว่าเราอยู่ที่ไหน เพื่อตอกย้ำกับลูกค้าในย่านนั้น

หลังจาก KFC ติดป้ายนี้ ทาง IKEA เองก็รับลูกโดยไว ทวีตข้อความว่า

“Thank you KFC for telling people where the #ChickenChicken is: on our HUVUDROLL meatballs.”

“ขอบคุณ KFC ที่บอกลูกค้าว่า ไก่ที่อร่อยอยู่ในเมนู “มีทบอล” ของเรา” พร้อมกับขึ้นรูปซิกเนเจอร์เมนูของแบรนด์


แคมเปญนี้เลยกลายเป็นสีสันการตลาดน่ารักๆ ของ 2 แบรนด์ระดับโลก