HomeCOVID-19เดลต้ามา คำสั่งเปลี่ยน! แค่ฉีดวัคซีนไม่พอ Facebook ออกกฎเพิ่ม พนักงานต้องใส่หน้ากากอนามัยในออฟฟิศ

เดลต้ามา คำสั่งเปลี่ยน! แค่ฉีดวัคซีนไม่พอ Facebook ออกกฎเพิ่ม พนักงานต้องใส่หน้ากากอนามัยในออฟฟิศ

แชร์ :

shutterstock_facebook emoji care

แสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน Covid-19 อย่างเดียวไม่เพียงพอที่จะกลับเข้าออฟฟิศ “Facebook” ได้แล้ว เพราะล่าสุดทางบริษัทออกกฎข้อใหม่ ขอให้พนักงานทุกคนที่จะกลับเข้าทำงานในออฟฟิศต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การกลับมาเปิดออฟฟิศของบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Facebook เริ่มเผชิญกับความยุ่งยากมากขึ้น หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อ Covid-19 สายพันธุ์เดลต้าในสหรัฐอเมริกากลับมาพุ่งสูง ส่งผลให้บริษัทมีการปรับแผนด้วยการกำหนดให้พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในออฟฟิศ โดยกฎดังกล่าวจะบังคับใช้กับทุกสำนักงานของ Facebook ในสหรัฐอเมริกา

ส่วน Twitter นั้น มีรายงานว่าบริษัทตัดสินใจปิดสำนักงานในซานฟรานซิสโกและนิวยอร์กไปแล้วเรียบร้อย รวมถึงระงับแผนการเปิดออฟฟิศในรัฐต่าง ๆ ด้วย

สำหรับแผนการก่อนหน้าของ Facebook นั้น บริษัทตั้งใจว่าจะเปิดให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ 50% ในเดือนกันยายน ก่อนจะเปิดออฟฟิศแบบเต็มรูปแบบในเดือนตุลาคม และกำหนดให้พนักงานที่จะกลับเข้าออฟฟิศนั้นต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนด้วย

อย่างไรก็ดี ในอีก 10 ปีข้างหน้า ซีอีโอ Facebook อย่าง Mark Zuckerberg บอกว่า พนักงานราว 50% ของบริษัทจะทำงานจากระยะไกลแทน

Source

Source


แชร์ :

You may also like