HomeBrand Move !!CP ALL เปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกในกัมพูชาเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

CP ALL เปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกในกัมพูชาเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์ :


ซีพี ออลล์ (CP All)
เปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกในกัมพูชาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว นับเป็นก้าวสำคัญของซีพี ออลล์ ในการเติบโตสู่อาเซียน ชูจุดแข็งด้านบริการจากประเทศไทยสู่ผู้บริโภคกัมพูชา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณชัยโรจน์ ทิวัตถ์มั่นเจริญ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส หน่วยงาน International บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า ตามที่บริษัท ซีพี ออลล์ (กัมพูชา) จำกัด หรือ CP ALL (Cambodia) Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของซีพี ออลล์ ได้เข้าทำสัญญาแฟรนไชส์หลักสำหรับการดำเนินการร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศกัมพูชากับ 7-Eleven Inc.เมื่อปีที่แล้ว

โดย CP ALL ได้รับสิทธิ์มาสเตอร์ แฟรนไชส์ ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในกัมพูชา เป็นเวลา 30 ปี และต่ออายุได้อีกสองครั้ง ครั้งละ 20 ปี รวม 70 ปี

นโยบาย CP ALL ในกัมพูชา

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.2564 ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในกัมพูชาได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว โดยร้านสาขา Chroy Changvar (30001) ซึ่งเป็นสาขาแรก ตั้งอยู่ในกรุงพนมเปญ เมืองหลวงของประเทศ ได้ทำพิธีเปิดอย่างเรียบง่ายสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันไปเมื่อช่วงเช้า เวลา 09.19 น. ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก โลกจุมเตียวโต ปิลา ผู้แทนจากกระทรวงพาณิชย์ ราชอาณาจักรกัมพูชา คุณจิรวุฒิ สุวรรณอาจ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายพาณิชย์ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ และคุณสุภชัย วีระภุชงค์ อุปนายกสมาคมมิตรภาพไทย – กัมพูชา ร่วมเปิดงาน

“การเปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาแรกในกัมพูชาวันนี้ ถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่แสดงถึงมิตรภาพ และความสัมพันธ์อันดีของ 2 ประเทศ ทั้งในระดับรัฐบาล และประชาชน อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของซีพี ออลล์ ในการเข้าไปยกระดับคุณภาพชีวิตของพี่น้องในกัมพูชาด้วยการส่งมอบสินค้า และบริการที่มีคุณภาพ” คุณชัยโรจน์ กล่าว

นอกจากนี้ ภายใต้ค่านิยม 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ซึ่งประกอบด้วย การสร้างประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชน และองค์กร ซีพี ออลล์ โดยซีพี ออลล์ (กัมพูชา) ได้วางนโยบายในการดำเนินธุรกิจโดยมุ่งเน้นการสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศ และสร้างคุณค่าให้กับสังคม ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของสังคมกัมพูชา

“สิ่งสำคัญที่ได้เน้นย้ำคือ การเคารพกฎหมาย และข้อปฏิบัติของสังคมที่เราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่ง ขณะเดียวกัน เราได้นำแนวทางเดียวกับประเทศไทย นอกเหนือจากคุณภาพของสินค้าและบริการแล้ว เราจะพยายามมีส่วนร่วมในการส่งมอบคุณค่าไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การส่งเสริมผู้ประกอบการรายย่อย และการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เพื่อยกระดับเศรษฐกิจของกัมพูชา ซึ่งหวังว่าจะได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวกัมพูชา” คุณชัยโรจน์ เน้นย้ำ

ยกเครื่องสเลอปี้(Slurpee) – ออลล์ คาเฟ่(ALL Café) บุกกัมพูชา

ร้านสาขาแรกของกัมพูชาตั้งอยู่ที่อาคารสำนักงานเลขที่ 41,43 ถนน National Route 6A ในกรุงพนมเปญ เปลี่ยนแปลงจากแผนการแรกที่จะตั้งอยู่ในปั๊มน้ำมัน PTT ซึ่งเดิมจะเปิดภายในเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้ ซีพี ออลล์ (กัมพูชา) มีแผนจะดำเนินการเปิดร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในอีกหลายพื้นที่ภายในปีนี้เพื่อให้ครอบคลุมตามความเหมาะสมของปัจจัยแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา โดยเบื้องต้น ที่ร้านสาขา Chroy Changvar นั้น ได้มีสินค้ากว่า 2,000 รายการ รวมทั้งเครื่องดื่มอัดลมแช่แข็งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างสเลอปี้ (Slurpee) ตลอดจนเครื่องดื่มชงสดภายใต้แบรนด์ออลล์ คาเฟ่ (ALL Café) มาเป็นตัวเลือกให้ผู้บริโภค และในอนาคตจะมีการศึกษา และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้สอดรับพฤติกรรม และตอบโจทย์ความนิยมของชาวกัมพูชาเพื่อให้นำมาซึ่งความพอใจสูงสุดของลูกค้า นอกจากนี้ยังมีสินค้าภายใต้แบรนด์ 7–Select®  ซึ่งเป็น Private Brand ของซีพีออลล์อีกด้วย

นอกจากจะขายสินค้าแล้ว CP All ยังยกโมเดลที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย นั่นคือ การให้บริการจ่ายบิลและธุรกรรมด้านการเงินมาให้บริการ

ตามดูคู่แข่ง 7-Eleven ในกัมพูชา

นอกเหนือจาก ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นที่ CP All ได้ลิขสิทธ์แล้ว “กัมพูชา” เป็นประเทศที่มีแบรนด์ร้าน Convenience Store จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Smile Mini Marts แบรนด์โลคัลที่พัฒนาโดยนักธุรกิจชาวออสเตรเลี่ยน  ซึ่งเริ่มต้นแบรนด์นี้ตั้งแต่ปี 2008 แฟรนไชส์ Circle K จากสหรัฐอเมริกา-แคนาดา, Kiwimart, Aeon MaxValu Express จากญี่ปุ่น และ Lucky Express

Source

Source


แชร์ :

You may also like