HomeBrand Move !!ทรูดึง “กันต์ กันตถาวร” เสริมทัพพรีเซนเตอร์ ตั้งเป้าสิ้นปีมีผู้ใช้ 5G ทะลุ 2 ล้านราย

ทรูดึง “กันต์ กันตถาวร” เสริมทัพพรีเซนเตอร์ ตั้งเป้าสิ้นปีมีผู้ใช้ 5G ทะลุ 2 ล้านราย

แชร์ :

true 5g

ผู้บริหารทรูตั้งเป้า สิ้นปีตัวเลขผู้ใช้ 5G บนเครือข่ายทะลุ 2 ล้านราย ดึงพิธีกรดัง “กันต์ กันตถาวร” เสริมทัพพรีเซนเตอร์ หวังช่วยสื่อสารถึงคนทุกเพศทุกวัย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวถึงภาพรวมของวงการโทรคมนาคมไทยในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า พบการเปลี่ยนแปลงวิถีการใช้ชีวิตของผู้คน โดยเฉพาะแนวโน้มการใช้งานดาต้าของผู้บริโภคชาวไทยที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไม่จำกัดเฉพาะย่านใจกลางเมืองเท่านั้น แต่ยังกระจายในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ โดยเฉพาะการใช้งานแพลตฟอร์มออนไลน์ที่สูงขึ้นถึง 80% ทั้งการเล่นโซเชียล ช้อปปิ้งออนไลน์ หรือการหารายได้ผ่านออนไลน์ในรูปแบบต่าง ๆ 

อย่างไรก็ดี ผู้บริหารทรูมองว่า การใช้งานเครือข่าย 5G ในปัจจุบันยังมีความท้าทายอยู่ในหลายด้าน หนึ่งในนั้นคือความท้าทายด้านราคา เห็นได้จากราคาสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G ในปี 2020 ยังมีราคาแพง จึงได้มีการจัดแคมเปญ  5G VIP เพื่อรับมือถือ 5รุ่น Mid Tier ฟรี! หรือรับส่วนลดเพิ่ม 3,000 บาท จากโปรโมชั่นที่ลดแล้ว สำหรับซื้อมือถือ 5รุ่น High Tier (เฉพาะลูกค้าทรู และลูกค้ากลุ่มพันธมิตรเท่านั้น) โดยจะแถมฟรีแพ็กเกจ “ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล ไลท์” เพื่อรับชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ด้วย

นอกจากความท้าทายเรื่องราคาเครื่องแล้ว อีกด้านคือความท้าทายด้านการสื่อสารถึงประสิทธิภาพของเครือข่าย 5G ซึ่งเป็นเหตุผลให้เกิดการดึง “กันต์ กันตถาวร” พิธีกรคนดังเข้ามาเสริมทัพพรีเซนเตอร์ โดยคุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น อธิบายว่า “กันต์ มีบุคลิกเป็นคนรักครอบครัว และมีวิธีสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ สามารถสื่อสารได้กับคนทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังมีฐานแฟนคลับมากกว่า 10 ล้านคน จึงเชื่อว่ากันต์จะเป็นพรีเซนเตอร์ที่สามารถอธิบายให้คนไทยเข้าใจ 5G ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้ ดร.ธีรเดช เผยด้วยว่า สิ้นปี 2021 ทางทรูตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 5G เอาไว้ที่ 2 ล้านราย จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 1 ล้านราย (ส่วนใหญ่เป็นลูกค้ารายเดือน)


แชร์ :

You may also like