HomePR Newsอีเวนต์ยังไม่ตาย! CMO โชว์จัดออนไลน์พุ่ง 100 งาน เชื่อออนกราวน์ฟื้นปลายปี

อีเวนต์ยังไม่ตาย! CMO โชว์จัดออนไลน์พุ่ง 100 งาน เชื่อออนกราวน์ฟื้นปลายปี

แชร์ :

CMO GROUP PM Live Studio

ธุรกิจอีเวนต์ยังไม่หมดหวัง “ซีเอ็มโอ” โชว์จัด Virtual Event กว่า 100 งาน เตรียมแผนลุยงานหลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย ปลายปีนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรและอีเวนต์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดตั้งแต่ปี 2563 นั้น ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก นับเป็นวิกฤติหนักที่สุดของวงการธุรกิจอีเวนต์ จะเห็นได้ว่ามีหลายๆ บริษัทต้องปิดตัว หรือหยุดกิจการชั่วคราว

แต่ในส่วนของ CMO ได้ปรับตัวมาตลอดทั้งในแง่ของกลยุทธ์การตลาดและปรับโครงสร้างการบริหารงานภายใน โดยในส่วนของการตลาด ได้เปิดสตูดิโอสตรีมมิ่งครบวงจร ทั้งหมด 3 สตูดิโอ ด้วยระบบภาพแสงเสียง ตลอดจนระบบการ Live Streaming เพื่อให้บริการงานอีเวนต์ออนไลน์ หรือ Virtual Event

หลังจากให้บริการมาปีกว่า ปัจจุบันมียอดจัดงาน Virtual Event กว่า 100 งาน โดยมีแบรนด์ต่างๆ ในหลายอุตสาหกรรมทั้งภาครัฐ และเอกชน เข้ามาให้บริษัทจัดงานให้ทั้งระบบ ครอบคลุมงานทุกรูปแบบ ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มงานออกแบบก่อสร้างและบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้และพิพิธภัณฑ์ ซึ่งกลุ่มนี้ยังมีรายได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลประกอบการโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2 ของปี 2564 (เมษายน-มิถุนายน 2564) มีรายได้รวม 114 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 77 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2563 ที่มีรายได้ 37 ล้านบาท และขาดทุนสุทธิ 36 ล้านบาท ขาดทุนลดลง 42 ล้านบาท เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

“แม้ว่า CMO จะยังขาดทุน แต่ก็ถือว่าลดลงอย่างมากเมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปีก่อน มาจากการปรับตัวหารายได้เพิ่ม ด้วยการปรับมาให้บริการ Studio Live Streaming จัดอีเวนต์ออนไลน์มากขึ้น”

CMO GW H6

อีเวนต์ออนไลน์มาแรง

ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 พบว่าการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีการเติบโตสูง เป็นเครื่องมือที่มาช่วยนักการตลาด ทั้งงานเปิดตัวสินค้า งานประชุมกับตัวแทนจำหน่าย งานประชุมวิชาการนานาชาติ งานสัมมนา งานแฟชันโชว์ออนไลน์ คอนเสิร์ตออนไลน์ ตลอดจนงาน Fan Meeting ระหว่างศิลปินกับแฟนคลับ

รูปแบบการจัดอีเวนต์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมได้แก่
– งานปฐมนิเทศออนไลน์ ซึ่งจัดปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ ที่มีนักศึกษาเข้าร่วมสูงสุดถึง 6,000 คน โดยดูแลงานให้กับ 2 มหาวิทยาลัย ได้แก่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
– Virtual Town Hall Meeting การจัดงานประชุมภายในองค์กร พบปะระหว่าง CEO ผู้บริหารระดับสูงกับพนักงาน เพื่อประกาศนโยบาย ชี้แจงถึงสถานการณ์ของบริษัท หรือจะเป็นการฉลองความสำเร็จของบริษัท ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่ผู้บริหารระดับสูงและพนักงาน จะได้มีโอกาสเข้ามาพูดคุยใกล้ชิด นอกจากนี้พนักงานยังได้มีโอกาสที่จะสามารถสอบถามกับผู้บริหารระดับสูง ได้โดยตรงอีกด้วย ซึ่งกลุ่มงานประเภทนี้ กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงเวลาที่การทำงานแบบ Work From Home
– IPO Virtual Event รูปแบบการจัดงานออนไลน์ให้กับบริษัทที่จะเสนอขายหุ้นครั้งแรกของ บริษัทให้กับนักลงทุน โดยเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งกลุ่มนี้บริษัทฯ ได้ดูแลงานให้กับบริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน)

CMO SCG

คาดปลายปีอีเวนต์ On Ground กลับมา

ในส่วนของการจัดงานอีเวนต์ปกติในรูปแบบเดิม (On Ground Event) เชื่อว่าจะเริ่มกลับมาจัดได้ในช่วงปลายปี ซึ่งประเมินจากการที่คนจะเริ่มมีการทยอยได้ฉีดวัคซีนเข็ม 2 น่าจะทำให้ตัวเลขยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีแนวโน้มลดลง แต่อย่างไรก็ตามการกลับมาจัดงานได้ตามปกติก็อาจจะจัดอยู่ในเงื่อนไข เช่น ภายในงานต้องมีการตรวจคัดกรองเคร่งครัด รวมถึงผู้เข้าร่วมงานต้องมีเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม แล้ว เป็นต้น

“เชื่อว่าธุรกิจอีเวนต์ยังไม่ตาย ถ้าไม่หยุดคิด ไม่หยุดสร้างสรรค์ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่อยู่ในวงการอีเวนต์ ในส่วน CMO พร้อมที่จะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนทั้งองค์กรรัฐและเอกชน ที่จะช่วยให้เศรษฐกิจก้าวข้ามวิกฤติไปโดยเร็ว”


แชร์ :

You may also like