HomeDigitalกลับออฟฟิศกันเถอะ Google เตรียมเปิดสำนักงานใน Bay Area ครั้งแรกหลัง Covid 12 ก.ค.นี้

กลับออฟฟิศกันเถอะ Google เตรียมเปิดสำนักงานใน Bay Area ครั้งแรกหลัง Covid 12 ก.ค.นี้

แชร์ :

shutterstock_google logo office

บริษัทเทคโนโลยีเป็นบริษัทอันดับแรก ๆ ที่ประกาศใช้นโยบาย Work From Home ในช่วงที่ Covid-19 ระบาด และเมื่อสถานการณ์ในสหรัฐอเมริกาเริ่มดีขึ้นตามลำดับ การกลับมาเปิดออฟฟิศของพวกเขาจึงเป็นเรื่องน่าสนใจเช่นกัน ว่าแต่ละแห่งจะมีนโยบายอย่างไรในการเตรียมเปิดออฟฟิศกันอีกครั้ง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความเคลื่อนไหวล่าสุดมาจากฝั่งของ Google ที่มองว่าหลายคนอาจคิดถึงรถชัตเติลบัสที่เคยวิ่งรับส่งพนักงานในย่าน Bay Area กันแล้ว ทางบริษัทจึงออกมาเผยว่า รถดังกล่าวจะเริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ และไม่เฉพาะรถ แต่แคมปัส – โรงอาหารของ Google ก็จะกลับมาเดินเครื่องอีกครั้งด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี นี่ยังไม่ใช่การเปิดออฟฟิศแบบเต็มรูปแบบ และรถชัดเติลบัสของบริษัทก็ยังไม่มีให้บริการในทุกเส้นทาง โดยบางเส้นทางจะเริ่มเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนกันยายน

สำหรับพนักงานที่จะกลับเข้ามาที่ออฟฟิศนั้น หากใครที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือปฏิเสธการฉีดวัคซีน หรือไม่ระบุสถานะการฉีดวัคซีน จะต้องสวมหน้ากากอนามัย และเข้ารับการทดสอบ Covid-19 ทุกสัปดาห์ ส่วนพนักงานที่ฉีดวัคซีนแล้ว จะได้รับอนุญาตให้ไม่ต้องสวมหน้ากากอนามัยในออฟฟิศได้ (แต่ถ้าใครอยากสวมหน้ากากกันไว้ก่อนก็ไม่มีข้อห้ามแต่อย่างใด)

นอกจากเปิดออฟฟิศ เปิดรถชัตเติลบัสแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่จะกลับมาก็คือ ห้องอาหารของ Google ที่จะเริ่มให้บริการอีกครั้งในวันที่ 12 ก.ค. นี้ด้วย โดยออฟฟิศใน Bay Area จะเป็นสำนักงานแห่งแรกของ Google ที่กลับมาเปิดตัวอีกครั้งหลังจากประกาศปิดไปเมื่อปีก่อน และจะมีอีกสองแห่งที่จะเปิดตามมาในวันที่ 13 และ 27 กรกฏาคม

ทั้งนี้ พนักงาน Google สามารถเลือกทำงานจากที่บ้านได้จนถึงเดือนกันยายน หลังจากนั้น ถ้ายังอยากทำงานโดยไม่ต้องเข้าออฟฟิศ หรือย้ายไปทำงานที่ออฟฟิศอื่น Sundar Pichai ซีอีโอ Google บอกว่า คนเหล่านั้นอาจได้รับค่าตอบแทนลดลง

ไม่เฉพาะ Google เพราะบริษัทเทคโนโลยีอย่าง Adobe ก็เริ่มกลับมาเปิดสำนักงานใน San Jose แล้วเช่นกัน โดยมีกำหนดเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 กรกฏาคมนี้ และจะมีพนักงานกลับเข้าทำงานราว 50% ซึ่งทางบริษัทจะปรับการทำงานเป็นแบบ Hybrid นั่นคือให้พนักงานใช้เวลาแค่ครึ่งหนึ่งของเวลาทำงานที่ออฟฟิศนั่นเอง

Source


แชร์ :

You may also like