Boots ลุย TeleMedicine เพิ่มฟีเจอร์ “ปรึกษาเภสัชกร” ในแอปฯ พร้อมคอนเฟิร์มขาย Rapid Test 

เพราะว่าแนวโน้มผู้บริโภคต้องการความสะดวกสบาย และ E-Commerce ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก จนทำให้ยอดขายของ บู๊ทส์ (Boots) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามทางออนไลน์เติบโตขึ้น ในทางกลับกันช่องทางร้านค้าแบบดั้งเดิมที่มีลูกค้าแวะเวียนเข้าร้านน้อยลง นั่นทำให้ Boots ต้องผลักดันช่องทางออนไลน์มากขึ้น จนเป็นที่มาของการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “Talk to Pharmacist” หรือชื่อไทย “ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์”

- Advertisement -

Boots app ตลาดใหม่ของร้านบู๊ทส์

บู๊ทส์ เปิดตัว Boots app ตั้งแต่ไตรมาส 2 ปี 2563 จนถึงเดือนกรกฎาคม ปี 2564 มียอดดาวน์โหลดโต 6 เท่า และยอดขายสินค้าโตขึ้น 2 เท่า มีสินค้าจำหน่ายบนแอปฯ ทั้งสิ้น 4,453  รายการ โดยสินค้าที่ขายดี 3 อันดับแรก ประกอบด้วย อาหารเสริม เวชสำอาง และผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า นอกจากนี้ บู๊ทส์ยังเปิด Official Store ในแพลตฟอร์มมาร์เก็ตเพลสยอดนิยมทั้ง LAZADA  และ Shopee

และเมื่ออินไซต์ของผู้บริโภคที่ทางบู๊ทส์ค้นพบว่า พยายามเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือและตรงกับความต้องการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อประเทศไทยต้องเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของ Covid-19 ซึ่งผู้บริโภค 82% มีความกังวลเรื่องนี้  สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในต่างประเทศที่หันมาดูแลตัวเองโดยใช้เครื่องมือสื่อสารทางออนไลน์มากขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้บู๊ทส์เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Talk to Pharmacist” หรือ “ปรึกษาเภสัชกรบู๊ทส์”
ภายในแอปพลิเคชั่น

“Talk to Pharmacist”  เป็นการให้คำปรึกษาด้านการดูแลสุขภาพ ดูแลสุขภาพคนไทยแบบ O2O (Online to Offline) ให้บริการตั้งแต่ 12.00 – 19.00 น.

นอกเหนือจากตัวแอปพลิเคชั่นแล้ว ก่อนหน้านี้ Boots เปิดร้านค้าโมเดลใหม่  Boots A Day by Boots สาขาแรกที่อยู่นอกห้างสรรพสินค้า ที่ตลาดเหรียญทอง จังหวัดปทุมธานี ด้วยรูปแบบ Hybrid ระหว่างคอนเซ็ปต์ “ร้านสะดวกซื้อ” ที่เน้นสินค้าของกินของใช้ในชีวิตประจำวัน กับ “ร้านสุขภาพ และความงาม” ซึ่งเป็นจุดแข็ง และแก่นของเชนบู๊ทส์ อย่างไรก็ตาม ยอดขายของบู๊ทส์ในฝั่งร้านค้ารีเทลทั้งโมเดลแบบดั้งเดิมและโมเดลใหม่นี้ ไม่หวือหวามากนักตามสภาพการณ์กำลังซื้อของผู้บริโภค

คอนเฟิร์มเตรียมจำหน่าย Rapid Test

สำหรับความคืบหน้าของอุปกรณ์กลุ่ม Rapid Antigen Test  ซึ่งเพิ่งได้รับอนุมัติให้จำหน่าย ในลักษณะ Home Use ร้านบู๊ทส์เองก็ยืนยันว่าจะนำมาจำหน่ายแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ถึงแม้ว่าจะเปิดให้จองทางออนไลน์แล้วรับสินค้าตามสาขาที่ลูกค้าเลือกไว้ แต่ทางบู๊ทส์ ก็ยัง “ไม่ประกาศราคา” ที่แน่นอน รวมทั้งยังไม่แน่ชัดว่าจะจำหน่ายตามร้านทั่วไปได้เมื่อไหร่