HomeBrand Move !!Netflix ขยายไลน์ธุรกิจสินค้าจากซีรี่ส์ดัง หวังปั้นธุรกิจแข่ง Disney เต็มตัว  

Netflix ขยายไลน์ธุรกิจสินค้าจากซีรี่ส์ดัง หวังปั้นธุรกิจแข่ง Disney เต็มตัว  

แชร์ :

netflix shop ecommerce

กระแส Disney+ Hotstar ที่กำลังรุกตลาดไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างหนัก หลังประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายประเทศทั่วโลก ทำให้คู่แข่งอย่าง Netflix เริ่มออกอาการร้อน ๆ หนาว ๆ และต้องหาทางเพิ่มช่องทางการแข่งขันอย่างการเปิด Netflix.shop ให้ธุรกิจมีความสามารถในการต่อสู้ได้มากขึ้น 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้บริษัทแข่งขันกับธุรกิจสตรีมมิ่งของดิสนีย์ โดย Netflix.shop สร้างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ Shopify สำหรับใช้เป็นพื้นที่นำเสนอผลิตภัณฑ์ของซีรี่ส์สุดฮิต เช่นสินค้าจากอนิเมะเรื่อง Eden และ Yasuke รวมถึงหมวกเบสบอล เสื้อยืด เสื้อฮู้ดดี้ และสเวตเตอร์ที่มีแบรนด์ซีรีส์ Lupin ฯลฯ 

netflix shop ecommerce

ข้อมูลจาก Licensing International ระบุว่า ธุรกิจนี้สินค้าไลเซนต์นี้มียอดขายมูลค่า 1.28 แสนล้านเหรียญสหรัฐทั่วโลกในปี 2019 ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว ดิสนีย์มีความแข็งแกร่งเหนือกว่ามากในแง่ของออริจินัลคอนเทนต์ที่ไม่มีวันตกยุค เช่น มิกกี้เมาส์ ซึ่ง Netflix เองก็เชื่อว่าซีรี่ส์ฮิตอย่าง Tiger King และ Stranger Things อาจมีพลังที่พอจะทำแบบนั้นได้บ้างเช่นกัน แต่ปัญหาคือ Netflix ไม่เคยทำเรื่องใหญ่ขนาดนี้ในตลาดอีคอมเมิร์ซ และในตลาดยังมีขาใหญ่ในหมวดเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับธีมความบันเทิงอีกหลายรายที่พร้อมจะเข้ามาแย่งส่วนแบ่ง

การแข่งขันที่แท้จริงจากนี้ไป จึงอาจวัดกันที่ว่า Disney จะกลายเป็น Netflix ได้เร็วกว่า Netflix กลายเป็น Disney หรือเปล่า กล่าวอีกนัยหนึ่ง ความท้าทายที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่งของ Netflix คือการสร้างรายได้ประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกเหนือจากรายได้จากคอนเทนต์อย่างที่ Disney ทำได้หรือไม่นั่นเอง ซึ่งไม่แน่ว่า Netflix อาจต้องใช้เวลาพอสมควรทีเดียว 

Source

 


แชร์ :

You may also like