HomeBrand Move !!รัฐโอไฮโอจัดแคมเปญฉีดวัคซีนลุ้นล็อตเตอรี่ 1 ล้านเหรียญ! ประเดิมงวดแรก 26 พค.

รัฐโอไฮโอจัดแคมเปญฉีดวัคซีนลุ้นล็อตเตอรี่ 1 ล้านเหรียญ! ประเดิมงวดแรก 26 พค.

แชร์ :

vaccine covid

เบียร์ฟรี – โดนัทฟรี – คูปองฟรีหลบไป ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอจัดแคมเปญใหญ่ดึงใจคนไปฉีดวัคซีนด้วย “ล็อตเตอรี่มูลค่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ” (ประมาณ 31 ล้านบาท) ประเดิมจับรางวัลครั้งแรก 26 พฤษภาคมนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การจับรางวัลล็อตเตอรี่ผู้โชคดีจากการฉีดวัคซีนครั้งนี้ของรัฐโอไฮโอมีขึ้นหลังตัวเลขผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนในสหรัฐอเมริกาลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยรูปแบบการจับรางวัลจะมีทุกสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง และใช้เงินจากกองทุนช่วยเหลือโคโรนาไวรัสที่ทางรัฐได้รับมาจ่ายให้กับผู้โชคดีทั้ง 5 คน

ส่วนเกณฑ์ในการเข้าร่วมจับรางวัลนั้น จะต้องเป็นเรสซิเดนท์ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และต้องได้รับวัคซีน Covid-19 มาแล้วอย่างน้อย 1 เข็ม อย่างไรก็ดี แนวคิดของ Mike DeWine ผู้ว่าการรัฐโอไฮโอครั้งนี้ก็ถูกวิจารณ์ในแง่ลบพอสมควร ว่าเป็นการใช้เงินที่ไม่เกิดประโยชน์ และมองว่าอาจจะดีกว่าถ้านำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้ในกิจกรรมอย่างอื่น รวมถึงถูกผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายตั้งคำถามด้วยว่า ถ้าสินค้า (วัคซีน) ดีจริง ก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมูลค่ามหาศาลมาดึงดูดใจคนก็ได้

แต่หากหันไปมองรัฐบ้านใกล้เรือนเคียงก็พบว่าต่างประสบปัญหาคนเข้ารับวัคซีนลดลงไม่ต่างกัน และแต่ละรัฐก็พยายามจัดแคมเปญมาดึงดูดใจผู้คนกันมากมาย โดยก่อนหน้านี้มีแนวคิดของรัฐเวสต์เวอร์จิเนียที่แจกพันธบัตรมูลค่า 100 เหรียญสหรัฐให้กับคนอายุ 16 – 35 ปีที่เข้ารับวัคซีน Covid-19 มาแล้ว ขณะที่รัฐดีทรอยต์เองก็ดึงใจคนด้วยการแจกเงิน 50 เหรียญสหรัฐในรูปแบบพรีเพดการ์ดให้ชาวเมืองเช่นกัน

ปัจจุบัน ตัวเลขการฉีดวัคซีนของรัฐโอไฮโอนั้นพบว่ามีผู้ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว 36% (ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกามีอัตราการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วอยู่ที่ 35%) อย่างไงก็ดี ทางรัฐมียอดผู้เสียชีวิตสะสมจากไวรัสดังกล่าวมากถึง 20,000 คนเลยทีเดียว

Source

Photo Credit : NUMBER 24 – Authorized Shutterstock Partner in Thailand

 


แชร์ :

You may also like