HomeBrand Move !!Jeff Bezos นายใหญ่ Amazon เตรียมก้าวลงจากตำแหน่ง มีผล 5 ก.ค.นี้

Jeff Bezos นายใหญ่ Amazon เตรียมก้าวลงจากตำแหน่ง มีผล 5 ก.ค.นี้

แชร์ :

jeff bezos shutterstock

เจฟฟ์ เบซอส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้งอาณาจักรอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ Amazon เตรียมก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอแล้ว โดยวันสุดท้ายที่จะอยู่ในตำแหน่งคือ 5 กรกฎาคม และจะส่งไม้ต่อให้กับ Andy Jassy ผู้บริหารของ Amazon Web Services หรือ AWS ขึ้นมารับหน้าที่ต่อแทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับเหตุผลของการเลือกวันที่ 5 กรกฎาคมนั้น Jeff Bezos บอกว่า เป็นวันที่เขาก่อตั้ง Amazon ขึ้นมาเมื่อ 27 ปีก่อน เลยเลือกที่จะลงจากตำแหน่งในวันนี้เพราะเป็นวันที่มีความหมายสำหรับเขานั่นเอง

ส่วนตำแหน่งต่อไปที่ Jeff Bezos จะไปนั่งก็คือประธานกรรมการบริหาร (executive chairman) ของ Amazon ส่วนการขึ้นดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Andy Jassy คาดว่าจะมีขึ้นในไตรมาส 3

ผลงานที่ผ่านมาของ Andy Jassy ก็คือ การทำให้ AWS สร้างรายได้ให้ Amazon ถึง 13.5 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสแรกของปี 2021 หรือคิดเป็น 12% ของรายได้ทั้งหมดที่ Amazon ได้รับในไตรมาสนั้นเลยทีเดียว

อีกหนึ่งความท้าทายนอกจากการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งซีอีโอของ Andy Jassy อาจเป็นเรื่องของการซื้อกิจการ MGM มูลค่า 8.45 พันล้านเหรียญสหรัฐที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพราะเมื่อนำคอนเทนต์ของ MGM มารวมกับ Amazon Studios ก็อาจเป็นไปได้ว่า Amazon อาจก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นรายสำคัญในตลาดได้เลยทีเดียว

Source

 


แชร์ :

You may also like