HomeBig Featuredสตาร์บัคส์ เกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกถ้วยแบบใช้แล้วทิ้ง ประเทศแรกของโลก

สตาร์บัคส์ เกาหลีใต้ เตรียมยกเลิกถ้วยแบบใช้แล้วทิ้ง ประเทศแรกของโลก

แชร์ :

starbucks

เพื่อลดขยะและการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกสู่ชั้นบรรยากาศ เกาหลีใต้เลยเป็นประเทศแรกที่สตาร์บัคส์ (Starbucks) ออกมาประกาศเปิดตัวโครงการ Cup Circularity อย่างเป็นทางการ โดยจะเริ่มต้นในเดือนมิถุนายนนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Starbucks เกาหลีใต้ ภายใต้โครงการดังกล่าวคือการเสิร์ฟเครื่องดื่มในถ้วยแบบรียูส เพื่อลดปริมาณขยะที่บริษัทสร้างขึ้นในแต่ละปี และยกเลิกการใช้แก้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งภายในปี 2025 โดย Starbucks บอกว่า การใช้แก้วแบบใช้แล้วทิ้งนั้นสร้างคาร์บอนให้กับโลกคิดเป็น 9% ของปริมาณคาร์บอนทั้งหมดที่บริษัทสร้างขึ้น 16 ล้านตันเลยทีเดียว (ตัวเลขเมื่อปี 2018)

ไม่เฉพาะญี่ปุ่น เพราะเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ออกมาบอกว่าจะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกสู่ชั้นบรรยากาศให้เหลือศูนย์ภายในปี 2050 เพื่อการนั้น รัฐบาลเกาหลีใต้ได้มีการปรับปรุงกฎหมายเพื่อจำกัดการใช้งานพลาสติกและสินค้าประเภทใช้ครั้งเดียวจากธุรกิจค้าปลีก ฟู้ดเดลิเวอรี่ และโรงแรมอย่างเคร่งครัด

เมื่อปีที่แล้ว Starbucks ก็มีแผนจะยกเลิกการใช้แก้วแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งเช่นกัน แต่เนื่องจากมีการระบาดของ Covid-19 ทางบริษัทจึงได้ระงับแผนดังกล่าวออกไปก่อน ซึ่งในตอนนี้ นอกจากจะออกมาประกาศแผน Cup Circularity แล้ว Starbucks ในเกาหลีใต้ยังอนุญาตให้ลูกค้านำแก้วของตัวเองมาใช้ซื้อกาแฟที่ร้านได้อีกครั้งด้วยเช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like