HomeBrand Move !!TOA เปลี่ยนโฆษณาในตำนาน “สีทนได้ สีโฟร์ซีซั่นส์” สู่โลก Tiktok ท้าเล่น #สีทนได้Challenge โกย 200 ล้านวิว

TOA เปลี่ยนโฆษณาในตำนาน “สีทนได้ สีโฟร์ซีซั่นส์” สู่โลก Tiktok ท้าเล่น #สีทนได้Challenge โกย 200 ล้านวิว

แชร์ :

เป็นอีกหนึ่งโฆษณาในตำนานกับวลีฮิต “สีทนได้”  ที่กลายมาเป็นชื่อเรียก สีโฟร์ซีซั่นส์ (4Seasons) ของ TOA นับจากเผยโฉมให้เห็นครั้งแรกบนหน้าจอทีวีเมื่อปี 2004  มาถึงวันนี้กว่า 17 ปี ยังสร้างการจดจำตำนาน “ความทน” ส่งต่อสู่ Generation ใหม่ บนแพลตฟอร์มมาแรง TikTok  กับกิจกรรม #สีทนได้Challenge ชวนมาเล่น Challenge ระบายความทนยุค 2021 ลุ้นรับรางวัล  ต้องบอกว่า “สีทนได้”  ยังเรียกความปังได้ทุกยุคสีโฟร์ซีซั่นส์ แบรนด์สีทาอาคารที่ได้รับความนิยมสูงสุด มียอดขายเป็นอันดับ 1 ของ ทีโอเอ และเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในกลุ่มของช่างสี รวมไปถึงร้านค้าตัวแทนจำหน่าย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยมีอีกชื่อเรียกหนึ่งว่า “สีทนได้” จากหนังโฆษณาชุดแรกที่ออกมาในปี 2004 สร้างการจดจำได้ทั่วบ้านทั่วเมือง โดยมีการเปรียบเทียบสีโฟร์ซีซั่นส์ คือ ผู้หญิงที่อยู่คู่บ้าน ดูแลและปกป้องบ้าน ใช้ความอดทนทำงานบ้าน และจะพูดคำว่า “สีทนได้”  สื่อถึงความทน  ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็จะทน ทนร้อน หนาว ลม ฝน ทนทุกฤดู เมื่อสร้างวลีทอง จนครองใจผู้บริโภคได้แล้ว  นับจากนั้น สีโฟร์ซีซั่นส์  ตอกย้ำคำว่า “สีทนได้” ใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดและการสื่อสารมาอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ คำว่าสีทนได้ ยังกลายเป็น “วลี”  ที่คนในทุกยุคสมัย มักใช้พูดกันเวลาทำกิจกรรมหนักหรือทำงานหนัก และต้องใช้ความอดทนว่าสีทนได้ คาแรคเตอร์ของน้องสี ที่ใช้สื่อสารในโฆษณา ได้มีการปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย จากยุคแรกๆ จะเป็นผู้หญิงที่ดูแลบ้าน ต่อมามีการพัฒนาให้มีความทันสมัย และ Smart มากขึ้น เป็นผู้แทนหาเสียง เป็นผู้ปราบปัญหาที่ก่อกวนบ้าน สีโฟร์ซีซั่นส์เป็นแบรนด์สีที่ Mass มาก เพราะฉะนั้นการสื่อสารจุดสำคัญคือ จดจำง่าย เน้นความสนุก มีความเป็นมหาชนอยู่ในตัว


เจาะสูตรความปัง “สีทนได้” บน TikTok กับวลีฮิตจำง่ายในตำนาน

มาในยุคที่สื่อเปลี่ยน แพลตฟอร์มโซเชียล มีเดีย เข้ามามีอิทธิพลเข้าถึงคนวงกว้าง โดยเฉพาะ Generation ใหม่ที่กลายเป็นกลุ่มกำลังซื้อหลักในอนาคต  กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ก็ต้องปรับตาม

แพลตฟอร์มร้อนแรงแห่งปีที่ได้รับความสนใจจากคนรุ่นใหม่  ต้องยกให้ TikTok  ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้งานในไทยแอคทีฟรายเดือนกว่า 23.6 ล้านราย สร้างปรากฏการณ์การแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ของผู้คนผ่านวิดีโอสั้นจนเกิดเป็นวัฒนธรรม TikTok ไม่ว่าจะเป็นกระแสฮิต ไวรัลดัง และการแจ้งเกิดครีเอเตอร์มากมายหลายแขนง

สิ่งที่ TikTok โด่งดังและตอบโจทย์การตลาดดิจิทัลแนวใหม่ได้ดี  คือ เครื่องมือ “Challenge Marketing” ที่เรียกได้ว่าเป็นขั้นกว่าของการสร้าง Engagement ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค  ถือเป็นอีกเทรนด์การตลาดมาแรงในการสร้างไวรัลให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ได้อย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน

“Challenge Marketing” บน TikTok  จึงเป็นอีกเครื่องมือการตลาดที่ สีโฟร์ซีซั่นส์ หยิบมาใช้ทำกิจกรรม Challenge  กับแคมเปญ #สีทนได้Challenge โดยนำตำนานวลีฮิตจากหนังโฆษณา “สีทนได้” มาเชิญชวนผู้คนในโลกออนไลน์ร่วมสร้างคอนเทนต์  บอกเล่าเรื่องราวความทนในยุค 2021 กับ Acting ปังๆ หากทำยอด Like กระจายก็มีสิทธิ์รับรางวัลเงินสดไปเลย

ชวนมาร่วมกิจกรรม #สีทนได้Challenge ที่โกยยอดไปแล้วกว่า 200 ล้านวิว

หลังปล่อยแคมเปญ #สีทนได้Challenge  มาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2021 กลายเป็นไวรัลฮิตบน TikTok  ได้รับความสนใจจากผู้คนร่วมส่งคอนเทนต์เล่าเรื่องราวความทนยุค 2021 แบบสุดฮามาจำนวนมาก โกยยอดวิวไปแล้วกว่า 224 ล้านวิว (ข้อมูลวันที่ 22 มีนาคม 2021)

หากเจาะกระแสฮิตของแคมเปญ  #สีทนได้Challenge  ก็มาจากคอนเทนต์วลีฮิต “สีทนได้” ของแบรนด์ สีโฟร์ซีซั่นส์ ที่ผู้คนรู้จักดี ตั้งแต่หนังโฆษณาทีวีและปรับมาตามยุคตามสมัย เมื่อนำมาเล่นกับแพลตฟอร์ม TikTok  ยิ่งทำให้มีความสนุกและง่ายที่จะทำความเข้าใจเพื่อเล่นตาม  เรียกว่าเล่นได้ทุกวัย โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 18-34 ปี  เป็นกลุ่มหลักที่ใช้งาน TikTok  และไม่พลาดกับ Challenge ดัง

ความ Real ในการทำคลิป Challenge เป็นสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบ และเห็นได้จากคอนเทนต์ ในแคมเปญ สีทนได้ เพราะ Challenge ที่ได้รับความนิยมสูงส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นคลิปที่ใช้โปรโมทจากแบรนด์หรือครีเอเตอร์จะต้องเป็นคลิปที่ดู Real มากกว่าการโชว์เทคนิคตัดต่อแบบเนี้ยบๆ

มาร่วมกิจกรรม  #สีทนได้Challenge  กับ กติกาง่ายๆ
1. เลือกถ่าย VDO ความยาว 15 วินาที
2. เลือกใช้เสียง สีทนได้ – TOA4SEASONS
3. จากนั้นติด #สีทนได้Challenge พร้อมโพสต์ลง TikTok ของคุณ

ร่วมส่ง Challenge ได้ตั้งแต่ วันที่ 1-31 มีนาคม 2021 เกณฑ์ในการตัดสิน
1.ผู้ที่มียอด Like สูงสุด 4 อันดับแรก รับรางวัลเงินสด 4,000 บาท
2.ผู้ที่ Acting ได้โดนใจทีมงาน จำนวน 4 ท่าน รับรางวัล เงินสด 4,000 บาท

ประกาศผลผู้ชนะ วันที่ 5 เมษายน 2021 ติดตามการประกาศผลรางวัลได้ที่ FB: TOA PAINT https://www.facebook.com/toapaint

กลยุทธ์สื่อสารแบรนด์ผ่านเครื่องมือ TikTok ถือเป็นการกลับมาของ สีทนได้ สีโฟร์ซีซั่นส์ ในปี 2021 เพื่อขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย ทำให้แบรนด์ใกล้ชิด และเข้าถึง Gen ใหม่มากขึ้น ผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่พวกเขาใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น TikTok เฟซบุ๊ก ยูทูบ เป็นการสร้างการรับรู้ของแบรนด์ให้อยู่ในความจดจำของผู้บริโภค และเป็นแบรนด์แรกที่ Gen ใหม่พร้อมเลือก เมื่อพวกเขาต้องการใช้ผลิตภัณฑ์สีทาอาคาร


แชร์ :

You may also like