HomeSponsoredJerHigh บุกตลาดอาหารสุนัขแบบเม็ดนุ่ม เปิดตัว Meat as Meals ชูคุณภาพล้วนๆ การันตี “สุนัขไม่กินยินดีคืนเงิน”

JerHigh บุกตลาดอาหารสุนัขแบบเม็ดนุ่ม เปิดตัว Meat as Meals ชูคุณภาพล้วนๆ การันตี “สุนัขไม่กินยินดีคืนเงิน”

แชร์ :

ทุกวันนี้การเลี้ยงสุนัขไม่ได้เป็นเพียงเพื่อคลายเหงา แต่สุนัขยังเป็นสมาชิกสำคัญของครอบครัว และหลายคนเลี้ยงสุนัขเหมือนลูก ที่มีทั้งความรักความผูกพัน จึงพยายามดูแลน้องสุนัขให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งความเป็นอยู่ ที่ถูกสุขอนามัย และเลือกสรรอาหาร ที่มีรสชาติอร่อย และคุณค่าทางโภชนาการสูง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ด้วยเหตุนี้เอง ท่ามกลางสถานการณ์ COVID-19 ที่สร้างผลกระทบรุนแรงกับอุตสาหกรรมต่างๆ แต่สำหรับตลาดสัตว์เลี้ยง ยังคงเติบโต สวนทิศเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในตลาด “อาหารสุนัข” หนึ่งในสัตว์เลี้ยงยอดนิยมตลอดกาล โดยมีแนวโน้มว่า Demand ในตลาดนี้ นับวันมีแต่ละเพิ่มสูงขึ้น

เพื่อตอบรับความต้องการของตลาด และต่อยอดความสำเร็จการเป็นผู้นำในตลาดขนมสุนัข “JerHigh” ได้ขยายโปรดักต์ไลน์มาสู่ตลาดอาหารสุนัข สร้างความแตกต่างจากตลาดด้วยการพัฒนาในรูปแบบ “อาหารเม็ดนุ่ม” เพื่อให้สุนัขเคี้ยวง่าย อร่อย คุณค่าสารอาหารครบ

สำรวจตลาด “อาหารสุนัข” โตต่อเนื่อง ไม่มีแผ่ว!

Euromonitor International วิจัยตลาดอาหารสุนัขในประเทศไทย พบว่าปี 2020 ยอดขายเชิงมูลค่า (Value) โต 9% จากปีก่อน ขณะที่ยอดขายเชิงปริมาณ (Volume) เพิ่มขึ้น 6%

จากข้อมูลดังกล่าว จะเห็นได้ว่าอัตราการเติบโตของตลาดอาหารสุนัข ทั้งในเชิงมูลค่า และเชิงปริมาณ เซ็กเมนต์ที่ขยายตัวดี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น สะท้อนได้ว่าคนที่เลี้ยงสุนัข พร้อมทุ่มเงินให้กับน้องสุนัขเต็มที่ เพื่อดูแลให้ดีที่สุด

วิเคราะห์ 5 ปัจจัยหนุนตลาดอาหารสุนัขเป็น Sunrise Industry

คราวนี้มาดู 5 ปัจจัยขับเคลื่อนตลาดอาหารสุนัขในประเทศไทย ให้ยังคงเป็นอุตสาหกรรมขาขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในวันนี้ และอนาคต

1. คนไทยแต่งงานลดลง – เป็นโสดมากขึ้น

EIC ธนาคารไทยพาณิชย์ ฉายภาพว่าปัจจุบันคนไทยเป็นโสดกันมากขึ้น จากจำนวนการแต่งงานที่ลดลง และการหย่าร้างที่เพิ่มขึ้น โดยข้อมูลการจดทะเบียนสมรสและจดทะเบียนหย่าของกรมการปกครองพบว่า จำนวนการจดทะเบียนสมรสของคนไทยลดลงจาก 3.13 แสนคนในปี 2550 มาอยู่ที่ 2.98 แสนคนในปี 2560 (ลดลง 5.1%)

สวนทางกับจำนวนการจดทะเบียนหย่าที่เพิ่มขึ้นจาก 1.02 แสนคน มาเป็น 1.22 แสนคน (เพิ่มขึ้น 19.7%) ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งการแต่งงานที่ลดลงและการหย่าร้างที่เพิ่มขึ้น จึงหมายถึงจำนวนคนโสดมากขึ้น

2. คู่รักไม่มีบุตรเพิ่มขึ้น

ทุกวันนี้คู่รักคนรุ่นใหม่ มีแนวโน้มชะลอการมีบุตรออกไปก่อน หรือตัดสินใจไม่มีบุตรเลย ด้วยหลากหลายเหตุผล เช่น กังวลกับสภาพสังคม และเศรษฐกิจในปัจจุบัน, การเลี้ยงลูกยุคนี้มีต้นทุนสูง, ต้องการโฟกัสความก้าวหน้าในงานก่อน, อยากหาประสบการณ์ชีวิต, ปัจจัยด้านสุขภาพ ฯลฯ

3. ประเทศไทยก้าวสู่สังคมสูงวัยสมบูรณ์แล้ว

ในปี 2021 ประเทศไทยเปลี่ยนผ่านจาก “สังคมสูงอายุ” (Aging Society) ประชากรอายุ 60 ปีขึ้น มีสัดส่วน 10% ของประชากรทั้งประเทศ เข้าสู่ “สังคมสูงวัยสมบูรณ์” (Aged Society) แล้ว นั่นคือ 20% ของประชากรทั้งประเทศ อายุ 60 ปีขึ้นไป

4. Supply และ Demand สอดคล้องกัน

จากปัจจัยคนไทยเป็นโสดมากขึ้น คู่รักไม่มีบุตรเพิ่มขึ้น และประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยสมบูรณ์แล้ว ทำให้เกิด Demand ในตลาดสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น

หนึ่งในนั้นคือ การเลี้ยงสุนัข ซึ่งปัจจุบันเป็นยุคออนไลน์ ทำให้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้ง่าย และทั่วถึง คนไทยมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุนัขมากขึ้น โดยยินดีจ่ายเงินเพิ่มขึ้น เพื่อให้สุนัขของตัวเอง มีสุขภาพแข็งแรง กินดีอยู่ดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกสรรอาหารคุณภาพดี ตรงกับสายพันธุ์ และคำนึงถึงคุณค่าทางโภชนาการที่ควรได้รับ

ขณะเดียวกันในฝั่ง Supply หรือแบรนด์ผู้ผลิตอาหารสุนัข พัฒนาสินค้าลงลึกระดับ Fragmentation ตั้งแต่อาหารสุนัขแต่ละสายพันธุ์ ไปจนถึง Health Benefit เพื่อบำรุงด้านต่างๆ เช่น ใส่โอเมก้า 3 และ 6, เสริมแอลคาร์นิทีน, เสริมอินนูลิน, เสริมแคลเซียม, ไม่มีส่วนผสมธัญพืช – กลูเตน – ไม่ใส่วัตถุกันเสีย สำหรับสุนัขแพ้ง่าย

ดังนั้นเมื่อเจ้าของสุนัข มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสุนัขมากขึ้น ย่อมแสวงหาสิ่งดีที่สุดให้กับสุนัขของตัวเอง จึงทำให้ผลิตภัณฑ์อาหารสุนัขที่มีคุณค่าโภชนาการเฉพาะเจาะจง เข้ามาตอบโจทย์กับ Demand ได้อย่างลงตัว

5. แนวโน้มอาหารสุนัข จะมาแทนที่อาหารทำเอง

ทุกวันนี้ด้วยสังคมความเป็นเมือง (Urbanization) ขยายตัว วิถีชีวิตประจำวันที่เร่งรีบ ทำให้คนต้องการความสะดวก รวดเร็ว นี่จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตลาดอาหารสุนัขสำเร็จรูปเติบโต เนื่องจากตอบโจทย์ความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา ได้คุณค่าทางโภชนาการ และสารอาหารที่พัฒนาขึ้นมาเฉพาะแต่ละสายพันธุ์

“JerHigh” จากผู้นำตลาดขนมน้องหมา ต่อยอดสู่ “อาหารสุนัข” บนจุดขายที่แตกต่าง

ในตลาดขนมสุนัข มูลค่า 7,793.9 ล้านบาท “JerHigh” (เจอร์ไฮ) เป็นผู้นำตลาดที่ขายดีมาตลอด 8 ปีติดต่อกัน ด้วยยอดขายในปี 2020 กว่า 1,000 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งการตลาด  37.9%

หลังจากแข็งแกร่งในเซ็กเมนต์ขนมสุนัข ล่าสุดเพื่อสร้างความครบวงจรให้กับแบรนด์ “JerHigh” ได้ขยายโปรดักต์ไลน์มายังตลาดอาหารสุนัข “JerHigh Meat as Meals”

แต่การเข้ามาทำตลาดอาหารสุนัข แน่นอนว่าต้องเจอความท้าทายด้านการแข่งขันสูง และมีแบรนด์ที่ครองตลาดนี้มายาวนาน ดังนั้น การเปิดตัวอาหารสุนัข JerHigh Meat as Meals จึงต้องแตกต่างจากแบรนด์ที่อยู่ในตลาด ที่ไม่เป็นอาหารสุนัขเม็ดแข็ง ก็เป็นอาหารแบบเปียก

เบื้องหลังกว่าจะมาเป็นผลิตภัณฑ์ JerHigh Meat as Meals ผ่านการทำวิจัยตลาด และพฤติกรรมการกินของน้องหมาอย่างละเอียด พบว่าหนึ่งใน Insights ที่เจ้าของ หรือผู้เลี้ยงสุนัขมักประสบบ่อยครั้ง คือ อาการกินอาหารน้อยลงของน้องสุนัข ไปจนถึงไม่ยอมกิน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลเบื่ออาหาร หรืออาหารนั้น เคี้ยวยาก กินยาก หรือรสชาติไม่อร่อย ในขณะที่เจ้าของสุนัข ก็อยากให้สุนัขของตัวเอง ได้คุณค่าสารอาหารครบ มีความสุขและอร่อยกับการกิน

จาก Insights ดังกล่าวนำมาสู่การพัฒนา JerHigh Meat as Meals แบรนด์แรกในไทยที่ทำ “อาหารสุนัขเม็ดนุ่ม”​ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ที่แตกต่างจากตลาด ด้วยเนื้อสัมผัสที่นุ่ม เคี้ยวง่าย หอม อร่อย กินได้ทุกสายพันธุ์

ที่สำคัญ JerHigh Meat as Meals ใช้วัตถุดิบพรีเมียม ทำจากเนื้อสัตว์ล้วนๆ มากกว่า 50% โดยเป็นเนื้อคุณภาพจากซีพี และไม่นำผลพลอยได้จากสัตว์ ซึ่งเป็นชิ้นส่วนจากสัตว์ปีกที่เหลือจากโรงงานแปรรูปอาหาร ไม่ว่าจะเป็น หงอน, ขน, กระดูก, เล็บ, จะงอยปาก มาเป็นส่วนผสมแม้แต่น้อย และไม่มีการเติมเกลือปรุงรสเพิ่ม ทำให้มีค่าเกลือต่ำ แค่ 0.32% เท่านั้น เพื่อลดความเสี่ยงโรคไตในสุนัข

เสริมด้วยแร่ลิโมไนซ์ จากภูเขาไฟอะโสะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ช่วยลดกลิ่นมูล, มีแอลคาร์นิทีน ช่วยย่อยและเผาผลาญพลังงาน รวมถึงอินนูลิน เสริมสมดุลระบบทางเดินอาหาร

ในขณะที่กรรมวิธีการผลิต ได้ใช้วิธีการผลิตที่ผ่านความร้อนต่ำ เพื่อคงความอร่อย และคุณค่าสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ทั้งโปรตีนจากเนื้อสัตว์แท้ และสารอาหารเสริม

นอกจากนี้ JerHigh Meat as Meals ยังได้มาตรฐาน AAFCO ซึ่งเป็นองค์กรกำหนดมาตราฐานโภชนาการสำหรับอาหารสัตว์เลี้ยงของประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ตอกย้ำถึงคุณภาพสินค้าที่ผลิตด้วยมาตรฐานระดับสากล

ใน JerHigh Meat as Meals มีค่าเกลือเพียงแค่ 0.32% ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ ไม่เค็ม ให้เราได้มั่นใจว่าดีต่อสุขภาพของสุนัขอย่างแน่นอน

ปัจจุบันมีสูตรเนื้อ สูตรไก่ สูตรไก่ย่างและตับย่าง สูตรไก่และฟักทอง และน้องสุนัขที่ต้องการบำรุงผิว เลือกสูตรแซลมอล และสุนัขที่แพ้เนื้อไก่ – เนื้อวัวก็กินได้เช่นกัน โดยทุกสูตรเหมาะสำหรรับสุนัขอายุตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป

พลัง “ญาญ่า” สร้างการรับรู้ พร้อมรับประกัน “สุนัขไม่กิน ยินดีคืนเงิน”

สำหรับกลยุทธ์สื่อสารการตลาด JerHigh Meat as Meals ได้ “ญาญ่า – อุรัสยา” นักแสดงสาวมากฝีมือ และในชีวิตจริงยังเลี้ยงสุนัขด้วย มาเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าใหม่

ด้วยพลังของ “ญาญ่า” ที่คนไทยทั่วประเทศรู้จัก และมีฐานแฟนคลับจำนวนมาก จะช่วยสร้างการรับรู้ให้กับ JerHigh Meat as Meals ได้เป็นอย่างดี และนำไปสู่การทดลองซื้อ เพื่อให้สุนัขได้ลิ้มรสอาหารเม็ดนุ่ม ที่ทำจากวัตถุดิบเนื้อสัตว์แท้ และใส่สารอาหารต่างๆ

ขณะที่การสื่อสาร ได้ทำภาพยนตร์โฆษณาที่ตอกย้ำให้เห็นว่าอาหารที่มีประโยชน์​ ใช้แต่เนื้อเน้นๆ ไม่ใช้ผลพลอยได้จากสัตว์ และอร่อยด้วย พร้อมทั้งรับประกัน “สุนัขไม่กิน ยินดีคืนเงิน” นับเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนรักสุนัขได้ว่า JerHigh Meat as Meals มีรสชาติ และเนื้อสัมผัสถูกใจน้องสุนัขอย่างแน่นอน!

จะเห็นได้ว่าด้วยศักยภาพของแบรนด์ JerHigh ที่มีฐานลูกค้าในตลาดขนมสุนัขมาก่อน และคนรับรู้ในแบรนด์อยู่แล้ว บวกกับอยู่ในกลุ่มเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่มีสรรพกำลังทั้งด้านวัตถุดิบ การผลิต และเทคโนโลยี เป็นพลัง Synergy อันแข็งแกร่ง ในการผลักดัน JerHigh Meat as Meals แจ้งเกิดในตลาดอาหารสุนัข แลเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่คนรักสุนัขจะพิจารณาเลือกซื้อ


แชร์ :

You may also like