HomeDigitalดังเปรี้ยงในชั่วข้ามคืน วัยรุ่นไร้บ้านแชร์คลิปทำอาหารสไตล์ Homeless ลง TikTok 

ดังเปรี้ยงในชั่วข้ามคืน วัยรุ่นไร้บ้านแชร์คลิปทำอาหารสไตล์ Homeless ลง TikTok 

แชร์ :

tiktok homeless cooking

TikTok ทำให้หนุ่มไร้บ้านในสหรัฐอเมริกาคนหนึ่งได้รับความสนใจเป็นพลุแตกจากคนทั่วโลก หลังเขาทำคอนเทนท์แชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ต้องหาอาหารรับประทานเพื่อให้อิ่มท้องผ่านคลิปสั้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับแอคเคาน์ของวัยรุ่นคนดังกล่าวมีชื่อว่า @randomhomelessguy2 ซึ่งภายในมีคลิปเพียง 3 คลิปเท่านั้น โดยสองคลิปแรกเป็นการแสดงให้เห็นว่า กว่าจะได้มาซึ่งอาหารแต่ละมื้อนั้น เขาต้องพลิกแพลงวัตถุดิบ และกรรมวิธีในการปรุงอย่างไรบ้าง 

ยกตัวอย่างเช่นในคลิปแรก เขาได้นำเตาไฟฟ้ามูลค่า 15 เหรียญสหรัฐสหรัฐจาก Walmart เสียบเข้ากับปลั๊กที่สวนสาธารณะในย่านที่เขาอยู่ ก่อนจะนำน้ำที่รองมาจากก๊อกน้ำดื่มไปต้มในเตา เขาใช้น้ำนี้ในการปรุงพาสต้าที่ซื้อมาในราคาประหยัด แล้วประกบคู่กับซอสพรีโกดอลล่าร์และฮอทดอกราคา 99 เซ็นต์

อิ่มที่สองเป็นคลิปที่บอกว่า วันนั้นเขามีเงินเพียง 1.25 เหรียญสหรัฐในการหาซื้ออาหารรับประทานกับแม่ของเขา ซึ่งเขาได้ซื้อขนมปังซาวโดว์ 1 ก้อน และนำมาตัดแบ่งกินกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสองห่อ

ล่าสุดเขาทำคลิปที่สาม เพื่ออธิบายว่าถ้ายากจนขนาดนี้ ทำไมเขาถึงมีอุปกรณ์มาถ่ายทำคลิปได้ โดยเขาอธิบายว่า โทรศัพท์เครื่องที่เขาถ่ายคือไอโฟน 11 ที่แม่ซื้อให้เขาเมื่อปีก่อนหน้าที่จะมาเป็นคนไร้บ้านอย่างทุกวันนี้

ปัจจุบัน พวกเขาอาศัยอยู่ในรถยนต์ และแม่ทำงานหาเงินมาจ่ายค่าบิลโทรศัพท์มือถือให้ทั้งของเขาและเครื่องของแม่เอง ทำให้เขาสามารถทำคลิป TikTok ออกมาได้ โดยปัจจุบัน ทั้งสามคลิปสร้างยอดการรับชม 5.8 ล้านครั้งแล้ว และเขายังบอกด้วยว่า สมาร์ทโฟนเป็น “สิ่งของที่เขาหวงแหนที่สุด”

จากคลิปที่โพสต์ ทำให้มีหลายคนอยากช่วยเหลือเขาให้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการชวนเข้าโครงการ GoFundMe และ ilk แต่ @randomhomelessguy2 ปฏิเสธความช่วยเหลือเหล่านั้น พร้อมบอกว่าขอเป็นการให้กำลังใจผ่านข้อความดี ๆ แทนจะดีกว่า

Source


แชร์ :

You may also like