HomeDigitalFacebook พัฒนาแอปใหม่ ช่วยผู้พ้นโทษจากเรือนจำเข้าสังคมได้ง่ายขึ้น?

Facebook พัฒนาแอปใหม่ ช่วยผู้พ้นโทษจากเรือนจำเข้าสังคมได้ง่ายขึ้น?

แชร์ :

prison

มีคนตาดีสังเกตว่า Facebook กำลังสร้างบริการใหม่ สำหรับผู้ที่กำลังจะออกจากเรือนจำเพื่อกลับเข้าสู่สังคม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการสร้างผลิตภัณฑ์สำหรับชุมชนที่อยู่นอกเหนือจากสังคมทั่วไป

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แอปดังกล่าวมีชื่อว่า Re-Entry โดยทาง Facebook มีการโปรโมตอยู่บนฟีดของ Instagram และมีผู้ใช้งานบางคนสังเกตเห็นเข้า โดยข้อความที่โปรโมตระบุว่า เป็นแอปเกี่ยวกับ “การเตรียมตัวสำหรับชีวิตหลังพ้นจากเรือนจำด้วยการสนับสนุนจากชุมชน” อีกทั้งยังมีการชวนให้ผู้ใช้คลิกเพื่อทดลองใช้แอปก่อนเปิดตัวและฟีดแบ็กกลับมาได้ด้วย

“เราได้มองหาวิธีต่าง ๆ เพื่อช่วยปิดช่องว่างที่คนในชุมชนของเราเผชิญอยู่” ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Facebook กล่าวในแถลงการณ์ โดยเธอบอกว่า ความตั้งใจตอนแรกคือการทดสอบกันเป็นการภายใน แต่เมื่อพบว่าเมสเสจดังกล่าวหลุดออกไปถึงผู้ใช้งานภายนอก พวกเขาก็รีบยกเลิกการทดสอบทันที 

ทั้งนี้ หากย้อนไปดูคำกล่าวของ Mark Zuckerberg ซีอีโอ Facebook ที่เคยกล่าวไว้เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่าเขาต้องการให้ Facebook เป็นพื้นที่สำหรับสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกิดความยุติธรรมทางเชื้อชาติ และ Instagram เองก็มีทีมงานที่สามารถสร้างฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ตอบสนองต่อความต้องการของชุมชนที่ด้อยโอกาสได้ด้วยเช่นกัน ซึ่ง Re-Entry App ที่แอบหลุดออกมาอาจเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่กล่าวไว้ก็เป็นได้

Source


แชร์ :

You may also like