HomeSponsoredผ่ากลยุทธ์ 3BB GIGATV x HBO GO ตั้งเป้าเจ้า Home Entertainment ประเดิมหนังฟอร์มยักษ์ Zack Snyder’s cut: Justice League

ผ่ากลยุทธ์ 3BB GIGATV x HBO GO ตั้งเป้าเจ้า Home Entertainment ประเดิมหนังฟอร์มยักษ์ Zack Snyder’s cut: Justice League

แชร์ :

รายชื่อจากซ้ายไปขวา – คุณกิตติพงษ์ วัฒนกุลเจริญ Head of Regional Operation Group – คุณปัทมนันท์ พันธุ์ประเสริฐ Head of 3BB GIGA TV Business – คุณเสฏฐวุฒิ โพธารามิก Head of Marketing Technology – คุณสากล จันทร์เมือง Head of 3BB GIGA TV Technology

หนึ่งในผู้ให้บริการบรอดแบนด์รายหลัก 3BB ประกาศกลยุทธ์ก้าวสู่การเป็น Telco & Entertainment ด้วยฐานลูกค้าเน็ตบ้านกว่า 3.42 ล้านราย ต่อยอดบริการคอนเทนต์บันเทิงผ่าน 3BB GIGATV กล่องไอพีทีวี ที่มีแม่เหล็กช่องดัง HBO GO และ MONOMAX กับเป้าหมายปีนี้ 1 ล้านสมาชิก ก้าวสู่ผู้นำ Home Entertainment ต่อยอดสร้าง Home Solution เสิร์ฟบริการใหม่ๆ เกาะติดไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในบ้าน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หลังเปิดตัวได้แรงในสถานการณ์ COVID-19 ปีก่อน กับแพ็กเกจ 3BB Gigatainment เน็ตบ้านบวกความบันเทิงจาก HBO Go และ MONOMAX ให้กับผู้ใช้อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ 3BB ในราคาต่ำสุด 629 บาท ได้ใช้ทั้งเน็ตบ้านความเร็วสูง 1 Gbps/200 Mbps และบริการสตรีมมิ่งคอนเทนต์ช่องดัง เรียกว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด

เมื่อแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคหันมาเสพความบันเทิงที่บ้านมากขึ้นในยุค New Normal ทำให้ 3BB เดินหน้าสานต่อการเป็น Telco & Entertainment ทันที ด้วยการบริการแพลตฟอร์ม 3BB GIGATV กล่องไอพีทีวี ในเดือนพฤศจิกายน 2563

3BB GIGATV ตัวเลือกคอนเทนต์บันเทิงต่อยอดเน็ตบ้าน

ธุรกิจที่แข็งแกร่งของ 3BB คือบรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต หรือ เน็ตบ้านความเร็วสูงให้บริการได้เสถียร มีฐานลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ณ สิ้นปี 2563 จำนวน 3.42 ล้านราย กลุ่มนี้เรียกว่าเป็นขุมทรัพย์ที่สามารถต่อท่อสร้างบริการได้หลากหลาย

หากดูแนวโน้มของกลุ่ม Telco เองวันนี้ ต่างมุ่งพัฒนาเซอร์วิสใหม่ๆ  เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้บริการ 3BB จึงเสนอบริการคอนเทนต์บันเทิงผ่านกล่องไอพีทีวี 3BB GIGATV ที่เป็นอีกจุดต่างให้กับ “เน็ตบ้าน” สามารถ “รักษา” ฐานลูกค้าเดิมไว้ได้ในตลาดที่แข่งขันสงครามราคากันดุเดือดและเป็น “โอกาส” สร้างรายได้ใหม่

3BB GIGATV เน็ตบ้านพร้อมกล่องดูทีวี ค่าบริการเริ่มต้นเดือนละ 700 บาท สัญญา 2 ปี จะได้เน็ตความเร็ว 1Gbps/ 500Mbps คู่กับกล่องทีวีดูช่องพรีเมียมกว่า 30 ช่อง ทั้งหนัง ซีรีส์ การ์ตูน กีฬา วาไรตี้ สารคดี ข่าว และที่สำคัญได้ช่อง HBO 6 ช่อง

ไฮไลต์เด็ด HBO GO เจาะคนเมือง MONOMAX ดูดผู้ชมต่างจังหวัด  

หากลงรายละเอียดคอนเทนต์กล่องทีวี 3BB GIGATV ถือว่าตอบโจทย์ผู้ชมทั้งกลุ่มเมืองจากคอนเทนต์ไฮไลต์แอป HBO GO ที่มีภาพยนตร์ ออริจินัลส์ซีรีส์ ดูแบบสตรีมมิ่งพร้อมกันทั่วโลก รับชมพร้อมกันได้ 2 เครื่อง login ได้ 5 เครื่อง รองรับ Chromecast ฉายขึ้น Smart TV

ส่วนฐานลูกค้า 3BB ในต่างจังหวัดที่นิยมคอนเทนต์พากย์ไทยก็มีแพลตฟอร์มโอทีทีหลากหลายให้รับชม นำโดย  MONOMAX ที่มีหนังและซีรีส์จากเอเชียเป็นส่วนใหญ่ แต่ถ้ามองในมุมของคอนเทนต์เป็นหลัก HBO คือ เจ้าแห่งฮฮลลีวูด และ MONOMAX เป็นเจ้าแห่งซีรีส์เอเชีย ดังนั้น มองมุมไหน 3BB จะกวาดลูกค้าได้ทั้งสองกลุ่ม

เมื่อดูราคาเน็ตบ้าน 3BB ที่จ่ายกันอยู่แล้วเดือนละ 590 บาท บริการกล่อง 3BB GIGATV ซึ่งมีทั้ง HBO GO ปกติราคา 149 บาทต่อเดือน และ MONOMAX  ปกติราคา 250 บาทต่อเดือน และยังมีอีกกว่า 30 ช่องรายการในราคา 700 บาท จึงตอบโจทย์ฐานลูกค้าได้ทั้งกลุ่มเมืองและต่างจังหวัด เพราะค่าใช้จ่ายเน็ตบ้านของครัวเรือนไทยปัจจุบันเฉลี่ยอยู่ที่ 700-1,000 บาทต่อเดือน

การเสนอราคาของ 3BB นับว่าแปลกแตกต่างกว่าคู่แข่ง ตรงที่ไม่ได้ลดราคาแข่ง แต่เน้นพ่วง (bundled) บริการคอนเทนต์ให้เลยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ขอแค่ให้ลูกค้าอยู่กับ 3BB นานๆอย่างต่ำ 2 ปี ซึ่งเป็นกลยุทธที่ทำให้ ลูกค้าลดความยุ่งยากและราคาคุ้มกว่าที่จะต้องแยกจ่ายค่าบริการหลายอย่างเสียอีก 3BB ขึ้นชื่ออยู่แล้ว เรื่องการทำของดีให้กลายเป็นราคาเข้าถึงได้อยู่แล้ว ตั้งแต่การประกาศเน็ทบ้าน 1Gbps จนมาถึงการขายกล่อง 3BB GigaTV ที่มี HBO อยู่ด้วย ซึ่งประวัติศาสตร์ที่ HBO เคยอยู่กับคู่แข่งรายอื่นในประเทศไทยก็ไม่เคยให้คนดูได้แตะที่ราคาพิเศษขนาดนี้มาก่อนเลย

แต่ความแตกต่างของการดูคอนเทนท์จากแพลตฟอร์มโอทีที อย่าง HBO GO หรือ MONOMAX บนกล่องทีวี 3BB GIGATV คือสามารถรองรับความคมชัดสูงสุดได้ถึงระดับ 4K พร้อมระบบเสียงดอลบี้ 5.1 โดยเฉพาะคอนเทนต์จากฝั่ง HBO ที่รวมหนังและซีรีส์ระดับโลก เช่น Game of Thrones, Raised by Wolves

รวมทั้งการรับชมออริจินัล คอนเทนต์ พร้อมกันทั่วโลก อย่างภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Zack Snyder’s Justice League ที่ออกฉายไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 ความยาว 4 ชั่วโมง โดย Justice League ภาคนี้ผู้กำกับ Zack Snyder กลับมาตามกระแสเรียกร้องของแฟนคลับฮีโร่จักรวาลดีซี เป็นการโคจรมาพบกันของ ซูเปอร์แมน แบทแมน วันเดอร์วูแมน แฟลช อควาแมน กับภารกิจปกป้องโลกให้ปลอดภัยจากสุดยอดเหล่าวายร้ายแห่งหายนะจักรวาล ในเวอร์ชันที่รอคอยกว่า 4 ปี (จากการฉายเวอร์ชันเดิม) ด้วยทุนสร้างกว่า “หมื่นล้านบาท” จึงเป็นหนังที่คนทั่วโลกเฝ้ารอ และ 3BB GIGATV ก็มีให้ชมพร้อมทั่วโลกไปแล้วด้วยความคมชัดระดับ Full HD และรับชมย้อนหลังเวอร์ชั่นพากย์ไทยในเร็วๆนี้

การมีคอนเทนต์ช่องดังอยู่ในกล่อง 3BB GIGATV เรียกว่าเป็นการเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงหนังฟอร์มยักษ์ ดึงผู้ชมกลับมาเสพความบันเทิงหน้าจอจากคอนเทนต์ที่ชื่นชอบ จะหยุดพัก ดูซ้ำ หรือดูย้อนหลังเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แค่ดู Justice League เวอร์ชั่น 4 ชั่วโมงเรื่องเดียวหากเทียบราคาตั๋วหนังก็คุ้มกว่าแล้ว

ขอเป็น Home Solution ตอบไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย

หากดูเทรนด์การใช้บริการเน็ตบ้าน ในต่างประเทศอย่างเกาหลีใต้ มีสัดส่วนใช้บริการดูคอนคอนเทนต์จากกล่องไอพีทีวีกว่า 90% หากดูแนวโน้มตลาดไทยก็มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นมาต่อเนื่องเช่นกัน

คุณปัทมนันท์ พันธุ์ประเสริฐ Head of 3BB GIGA TV Business บริษัท ทรี บีบี ทีวี จำกัด กล่าวว่า หลังเปิดตัวกล่องทีวี 3BB GIGATV ในเดือนธันวาคม 2563 และออกแพ็คเกจใหม่ เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นแพ็กเกจ 700 บาทต่อเดือน สามารถรับชมคอนเทนต์บันเทิงช่องพรีเมียมกว่า 30 ช่อง โดยเฉพาะคอนเทนต์ไฮไลต์จาก HBO GO ที่มีหนังใหม่ๆ และซีรีส์ระดับรางวัลให้ดูกว่า 7,000 ชั่วโมง รวมทั้ง MONOMAX ยังมีซีรีส์เอเชียอีกกว่า 20,000 ชั่วโมง จึงได้รับการตอบรับอย่างดี มียอดติดตั้งวันละ 2,000 กล่อง ด้วยการเติบโตเช่นนี้คาดว่า ยอดสมาชิก 3BB GIGATV จะแตะ 1 ล้านกล่อง ภายในสิ้นปี 2564

เมื่อ 3BB เป็นเน็ตบ้านที่เข้าถึงครัวเรือนไทยทั่วประเทศอยู่แล้ว เป้าหมายของ 3BB GIGATV ก็ต้องการเป็น Home Solution หรือ Smart Living เป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตในบ้าน ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นการใช้อินเทอร์เน็ต ดูคอนเทนต์ โฮมช้อปปิ้ง ระบบ Home Security เชื่อมกับมือถือ ซึ่งสามารถพัฒนาเซอร์วิสใหม่ๆ มาตอบสนองการเป็นส่วนของการใช้ชีวิตในบ้านได้หลากหลายรูปแบบ

ภายใต้กลยุทธ์ Telco & Entertainment ของ 3BB  ต่อยอดสู่บริการ 3BB GIGATV แพลตฟอร์มที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผู้คนในบ้าน จึงเป็นอีกโอกาสเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ด้วยบิสซิเนสโมเดล Home Solution ซึ่งจะเพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เข้ามาให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงคนกลับมาที่จอทีวีเสพความบันเทิงกันทั้งครอบครัว


แชร์ :

You may also like