HomeBrand Move !!ป้อม-ภาวุธ เสนอตัว รมต.กระทรวงดิจิทัล!!!

ป้อม-ภาวุธ เสนอตัว รมต.กระทรวงดิจิทัล!!!

แชร์ :

ต้องบอกว่าเป็นโพสต์ที่อาจทำให้ฝุ่นในรัฐบาล “ประยุทธ์” ที่กำลังตลบอยู่ตอนนี้สงบลงก็เป็นได้ กับการออกมาประกาศของ “ป้อม-ภาวุธ” คนดังแห่งวงการอีคอมเมิร์ซไทยที่ขอเสนอตัวเป็น “รัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ” กันตรง ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แม้โพสต์ดังกล่าวจะหยอดทิ้งท้ายว่าเป็นรัฐมนตรีของยะขิ่นประเทศ แต่ยะขิ่นประเทศก็ไม่มีตัวตน แถมตอนนี้ประเทศที่ขาดรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลฯ เพราะเจ้ากระทรวงต้องคดีก็คือประเทศไทยเรานี่เอง ซึ่งถ้าพิจารณาจากคุณสมบัติแล้วก็ต้องบอกว่า “ป้อม-ภาวุธ” ไม่มีอะไรด่างพร้อย โดยปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งสำคัญในวงการอีคอมเมิร์ซ และวงการ Data Analytics ไทยมากมาย รวมถึงมีบทบาทในการเป็นที่ปรึกษาให้กับหลายองค์กร ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่ามีความเข้าใจในเทคโนโลยีอย่างลึกซึ้ง

นอกจากนั้นหากมองไปยังเพื่อนบ้านใกล้เคียง จะเห็นได้ว่า หลายประเทศก็เริ่มส่งคนที่มีศักยภาพ และมีความเข้าใจในเทคโนโลยีขึ้นมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น ไต้หวัน ที่ได้คุณออเดรย์ ถัง (Audrey Tang) เป็นรัฐมนตรี และนำไปสู่การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ และก้าวกระโดดได้จริง ไม่ใช่การใช้ไปคนละทิศคนละทางแบบที่หลาย ๆ ประเทศประสบอยู่

ไม่เฉพาะ “ป้อม-ภาวุธ” แต่ประเทศไทยมีบุคลากรอีกจำนวนมากที่เข้าใจในความเป็นไปของเทคโนโลยีเป็นอย่างดี และหลายคนก็มีบทบาทสำคัญในระดับภูมิภาคและระดับโลก ด้วยเหตุนี้ การที่หัวหน้ารัฐบาลอย่างพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชามักบอกอยู่เสมอว่า กำลังทำเพื่อประเทศอย่างหนักนั้น บางทีการลองพิจารณาคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมขึ้นมาคุมกระทรวงดิจิทัลสักคน ก็อาจเป็นคุณแก่ประเทศชาติได้ไม่น้อยเลย


แชร์ :

You may also like