HomeBrand Move !!“สายการบินเอมิเรตส์” ให้บริการเที่ยวบินแรกโดยพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส

“สายการบินเอมิเรตส์” ให้บริการเที่ยวบินแรกโดยพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส

แชร์ :

สายการบินเอมิเรตส์(Emirates Airline) สายการบินแรกของโลก นำร่องเที่ยวบินปลอดโควิด-19 บริการโดยพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วทั้งลำ เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นต่อการดูแลสุขภาพและการรักษาความปลอดภัยของพนักงานและผู้โดยสารทุกคน ในทุกจุดสัมผัสของการเดินทาง

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เที่ยวบิน EK215 โดยเริ่มออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติดูไบเวลา 08:30 น. ไปยังลอสแองเจลิส โดยมีมาตรการความปลอดภัยตั้งแต่การเช็คอิน การรักษาความปลอดภัย ห้องรับรองผู้โดยสารชั้นธุรกิจและชั้นหนึ่ง พนักงานที่ประตูทางออก ตลอดจนวิศวกร นักบิน และลูกเรือในห้องโดยสารที่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วน

นอกจากนี้การฉีดวัคซีนยังครอบคลุมไปถึงฝ่ายปฏิบัติงานบนเที่ยวบินที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น Dubai National Airline Travel Agency (dnata) และทีมสกายคาร์โก (SkyCargo) ที่ทำหน้าที่สนับสนุนการขนส่งสินค้าสำหรับเที่ยวบิน EK215 อีกด้วย

นับตั้งแต่ เอมิเรตส์ กรุ๊ป ได้เปิดตัวการโครงการฉีดวัคซีนในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา มีบุคลากรที่มีความจำเป็น ซึ่งรวมถึงลูกเรือบนเครื่องบิน นักบินและหน่วยงานอื่น ๆ ที่มุ่งเน้นการปฏิบัติงานแนวหน้าได้รับวัคซีน Pfizer-BioNTech และ Sinopharm แล้วกว่า 26,000 คนหรือ 44% ของพนักงานสายการบิน

คุณอเดล อาหมัด อัล เรดฮา ประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “บุคลากรฝ่ายปฏิบัติการของเราที่มุ่งเน้นการปฏิบัติงานแนวหน้า ได้ช่วยให้ผู้โดยสารทุกคนสามารถเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่ต้องการ รวมไปถึงการขนส่งสินค้าไปทุกจุดหมายปลายทางทั่วโลก เพราะฉะนั้นการฉีดวัคซีนให้พนักงานของสายการบินถือเป็นสิ่งที่ไม่สามารถละเลยได้ เพื่อให้บุคลากรทุกคนสามารถดำเนินงานและบริการลูกค้าได้อย่างราบรื่น และผู้โดยสารสายการบินเอมิเรตส์สามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยการฉีดวัคซีนสำหรับพนักงานได้รับผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ด้วยการแสดงความต้องการการรับวัคซีนโควิด-19 อย่างต่อเนื่องจากพนักงานที่ปฏิบัติงานแนวหน้า รวมไปถึงภาคธุรกิจ เราขอขอบคุณผู้บริหารของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่ได้นำวัคซีนจำนวน 3 ประเภทที่พร้อมให้บริการภายในประเทศ และความมุ่งมั่นตั้งใจในการสนับสนุนโครงการฉีดวัคซีนในครั้งนี้”

ลูกเรือและนักบินกว่า 5,000 คน เลือกที่จะรับวัคซีนโควิด-19 ทั้งสองโดส รวมถึงพนักงานของ เอมิเรตส์ กรุ๊ป อีกหลายพันคนในหน่วยปฏิบัติงานอื่น ๆ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ผ่านคลินิกและศูนย์ฉีดวัคซีนของบริษัท นอกจากนี้ พนักงานของเอมิเรตส์ กรุ๊ป อื่น ๆ ยังสามารถเลือกรับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์การแพทย์และคลินิกที่รัฐบาลกำหนดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้อีกด้วย

“ในช่วงแรกของการแพร่ระบาด สายการบินเอมิเรตส์ได้ใช้มาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด เพื่อป้องกันและจัดลำดับความสำคัญของลูกค้าและบุคลากรของเราในทุกขั้นตอนของการเดินทาง ด้วยความรุดหน้าอย่างรวดเร็วของโครงการฉีดวัคซีนและอัตราการได้รับวัคซีนที่สูงขึ้น อีกไม่นานเที่ยวบินของเอมิเรตส์ จะพร้อมให้บริการด้วยพนักงานที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทั้งหมด นอกจากนี้เรายังมีความมั่นใจว่า เมื่อผู้คนจำนวนมากเริ่มได้รับการฉีดวัคซีน ผนวกกับมาตรการด้านความปลอดภัยที่เข้มงวด เราทุกคนจะสามารถตั้งตารอการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทาง การท่องเที่ยว ในหลายๆ ประเทศได้” อเดล อาหมัด อัล เรดฮา ประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวเสริม

โครงการฉีดวัคซีนของ เอมิเรตส์ กรุ๊ป ถือเป็นมาตรการเพื่อรักษาความปลอดภัยและช่วยรักษาสุขภาพให้แก่ ลูกค้า คนในชุมชน รวมถึงพนักงานสายการบิน ที่ต้องอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก โดยศูนย์ฉีดวัคซีนจะดำเนินการ 12 ชั่วโมงต่อวัน 7 วันต่อสัปดาห์ เพื่อให้แน่ใจว่าบุคลากรของสายการบินได้เข้าถึงวัคซีนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ปัจจุบัน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์มีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชนและผู้อยู่อาศัยสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยมีการฉีดวัคซีนไปแล้วกว่า 5.4 ล้านโดส อีกทั้ง Our World In Data ซึ่งเป็นเว็บไซต์วิจัยที่ตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดรายงานว่าอัตราการกระจายของวัคซีนในประเทศอยู่ที่ 55.27 โดสต่อ 100 คน ซึ่งถือว่าสูงเป็นอันดับสองของโลก


แชร์ :

You may also like