HomeBrand Move !!หารายได้ใหม่! ช่อง 3 เปิดตัว “CH3Plus Premium” เก็บค่าสมาชิกรายเดือน 99 บาท ไม่มีโฆษณาคั่น

หารายได้ใหม่! ช่อง 3 เปิดตัว “CH3Plus Premium” เก็บค่าสมาชิกรายเดือน 99 บาท ไม่มีโฆษณาคั่น

แชร์ :

Ch3plus premium ช่อง 3 BEC

หลัง “ช่อง 3” ประกาศกลยุทธ์ Single Content Multiple Platform ที่ว่าด้วยการลงทุนทำคอนเทนต์ครั้งเดียว แต่เผยแพร่ได้หลายช่องทาง สร้างรายได้หลายครั้ง โดยเฉพาะแพลตฟอร์ม OTT ที่กำลังเติบโตเห็นได้จากธุรกิจบริการสตรีมมิ่งระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Netflix  Disney+  WeTV  Line TV รวมทั้งรายใหม่ๆ ที่เข้ามาทำตลาดไทยอย่างต่อเนื่อง  ก็ได้เวลา CH3Plus เจ้าของ Local Content ขอลงสนามด้วยโมเดลเก็บค่าสมาชิกอีกราย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ตั้งแต่ปลายปีก่อน ช่อง 3 ประกาศวิชั่นไว้ชัดเจนว่าไม่ได้เป็นแค่ “ทีวี” แต่เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่” ในทุกแพลตฟอร์ม และพร้อมเข้าสู่ New Media  สร้างโอกาสหารายได้ใหม่ๆ จากธุรกิจคอนเทนต์ที่มีอยู่ในมือจากการทำละครมา 40 ปี มีละครเก่ากว่า 1,000 เรื่อง เรื่องละ 20-30 ชั่วโมง รวมเวลาหมื่นชั่วโมง อีกทั้งเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ละคร วาไรตี้ ข่าว ที่มีจุดแข็งด้านบุคลากร ดารานักแสดงระดับ A-List  “วันนี้ดารานักแสดง 70-80% ในวงการเป็นคนที่เกิดจากช่อง 3”

คลอดบริการ CH3Plus Premium

หลังจากช่อง 3 เปิดตัวแอปพลิเคชัน CH3Plus (สามพลัส) เอ็นเตอร์เทนเมนต์แพลตฟอร์มที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิง ละคร ซีรีส์นานาชาติ การ์ตูน คอนเทนต์ออริจินัล ข่าวประจำวัน และเพลงประกอบละคร โดยมียอดสมัครสมาชิกและเข้าใช้งานมากกว่า 1 ล้านคน มาตั้งแต่ปี 2563

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ บมจ.บีอีซี เวิลด์ ช่อง 3 CH3

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี บมจ.บีอีซี เวิลด์

ล่าสุดเปิดให้บริการ CH3Plus Premium” บริการแบบบอกรับสมาชิก มีคอนเทนต์ให้ดูต่อเนื่องกว่า 10,000 ชั่วโมง รวมถึงคอนเทนต์ที่ไม่เคยรับชมมาก่อน ด้วยฟีเจอร์ภาพและเสียงคมชัดระดับ Full HD (1080P) ดูต่อเนื่อง ไม่มีโฆษณาคั่น ปรับระดับความเร็วการรับชมได้ 8 ระดับ ย้อนดูรายการของช่อง 3 ที่ออกอากาศแล้วได้ตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนขึ้นหน้าจอทีวีแบบ Live chat ในขณะที่ละครกำลังออนแอร์ได้ด้วย และรับชมคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ของนักแสดงที่มีเฉพาะที่ CH3Plus Premium เท่านั้น

คุณสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจทีวี บมจ.บีอีซี เวิลด์  กล่าวว่าช่อง 3 มีคอนเทนต์อยู่ในมือจำนวนมากและมีนักแสดงที่มีชื่อเสียงอยู่ในกระแสเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน การเปิดบริการ CH3Plus Premium ซึ่งเป็นแบบบอกรับสมาชิกหรือ SVOD จึงเป็นโอกาสสร้างประสบการณ์การรับชมที่หลากหลายให้กับผู้ชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น  ที่สำคัญคือ Live chat กับนักแสดงในขณะที่ละครกำลังออนแอร์ได้ด้วย ทั้งหมดถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ Single Content Multiple Platform ที่สามารถดูสดคู่ขนาน (simulcast) พร้อมกับทีวีช่อง 3

ด้าน คุณวรุตม์ ลีเรืองสกุล รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักดิจิตอลและกลยุทธ์สื่อใหม่ บมจ.บีอีซี เวิลด์ กล่าวว่า CH3Plus Premium จะให้ประสบการณ์ความบันเทิงแบบ Exclusive Content ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ รวมทั้งยังมีกิจกรรมที่เป็นสิทธิพิเศษเฉพาะสมาชิกให้เข้าร่วมอีกมากมาย โดยตั้งเป้ายอดสมัครสมาชิก 5 แสนคน ภายใน ปี 2564 หลังจากที่เปิดตัววันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้

จ่ายค่าสมาชิกรายเดือน 99 บาท

บริการ CH3Plus Premium เก็บค่าสมาชิกรายเดือน 99 บาท โดยช่วงเปิดตัววันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ สมัครสมาชิกให้ดูฟรี 1 เดือน จากนั้นเก็บค่าสมาชิก 79 บาท

สิ่งที่สมาชิก CH3Plus Premium จะได้รับคือ ยังสามารถดูคอนเทนต์จากแอป CH3Plus มีอยู่แล้วทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น การดูสดและดูย้อนหลัง ทั้งละครใหม่ ละครเก่า ซีรีส์นานาชาติ รวมถึงเพลงละคร

แต่จะมีฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นเพื่อการรับชมอีกหลายอย่าง โดยผู้ชมสามารถรับชมแบบยาว ๆ ไม่มีโฆษณาคั่น และปรับสปีดการรับชมได้สูงสุดถึง 8 ระดับ โดยสามารถเร่งความเร็วของภาพได้สูงสุดถึง 2 เท่าของความเร็วปกติ และสโลได้ช้าสุดถึง 1 ใน 4 เท่า ฉากไหนที่อยากดูนาน ๆ หรือดูเร็ว ๆ ก็สามารถเร่งหรือสโลได้ทันที โดยที่ภาพในฉากนั้น ๆ จะไม่หายไปไหน และเชื่อมต่อ CH3Plus Premium บนสมาร์ทโฟนขึ้นหน้าจอได้

สมาชิก CH3Plus Premium ที่พลาดดูคอนเทนต์สด ช่อง 3  ก็สามารถย้อนดูรายการที่ออกอากาศไปแล้วได้ในทันที ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องรอจนถึงเที่ยงคืน เพื่อสามารถดูคอนเทนต์ที่ออกอากาศไปในวันเดียวกัน

อีกไฮไลต์ คือโอกาสใกล้ชิดกับดารานักแสดงที่เป็นที่ชื่นชอบ CH3Plus Premium มีฟีเจอร์ Live chat ที่ให้แฟน ๆ ได้แชทเกี่ยวกับละครหรือเรื่องราวต่าง ๆ ที่สนใจนอกจากนี้ยังมีคอนเทนต์พิเศษส่วนตัวของนักแสดง ที่เป็นคอนเทนต์เกี่ยวไลฟ์สไตล์ของนักแสดงแต่ละคนมาให้สมาชิกได้รับชม เป็นคอนเทนต์หรือคลิปส่วนตัวที่ไม่เคยมีใครเห็นที่ไหนมาก่อน และกิจกรรมพิเศษสำหรับสมาชิก


แชร์ :

You may also like