HomeBrand Move !!“ไทยเบฟ” ออกจดหมายชี้แจงกรณีการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

“ไทยเบฟ” ออกจดหมายชี้แจงกรณีการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์

แชร์ :

ThaiBev Logo

หลังจากที่สำนักข่าว Bloomberg รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าว เปิดเผยว่า “บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ​ จำกัด (มหาชน)” หรือ “ไทยเบฟ” (ThaiBev) เตรียมยื่นไฟลิ่ง เพื่อนำ “ธุรกิจเบียร์” เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ภายในอาทิตย์หน้า และมีแนวโน้มว่าจะนำไปสู่การเสนอขายหุ้น IPO ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ในรอบ 10 ปี โดยประเมินมูลค่าไว้ที่ 10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300,000 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถซื้อขายหุ้นภายในไตรมาส 2 ของปี 2021

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

อ่านเพิ่มเติม: “ไทยเบฟ” เตรียมนำธุรกิจเบียร์​ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ คาดจะเป็น IPO ใหญ่สุดในรอบ 10 ปี

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ทางไทยเบฟได้ออกหนังสือชี้แจงบทความของ Bloomberg ที่เผยแพร่ในวันที่ 28 มกราคม 2021 สรุปใจความสำคัญดังนี้

ไทยเบฟได้มองหาวิธีการลงทุนที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มมูลค่าพอร์ตสินทรัพย์ให้กับผู้ถือหุ้น และเพื่อจะบรรลุเป้าหมายดังกล่าว ไทยเบฟยังคงประเมิน และดำเนินการถึงความเป็นไปได้ในการนำธุรกิจเบียร์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ โดยมีที่ปรึกษาที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ดูแล

แต่ทั้งนี้ ยังไม่รับรองได้ว่าในที่สุดแล้วการนำธุรกิจเบียร์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะเกิดขึ้น โดยรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมถึงระยะเวลาของการยื่นไฟลิ่ง และการประเมินมูลค่าธุรกิจ ยังคงอยู่ระหว่างการสรุป ซึ่งหากมีความคืบหน้าใดๆ ไทยเบฟจะมีประกาศเพิ่มเติม โดยรับประกันได้ว่าบริษัทฯ จะเปิดเผยข้อมูลตามกฎระเบียบข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง

ThaiBev IPO Stock Exchange Singapore Clarification

 


แชร์ :

You may also like