HomeDigitalSamsung เปิดตัวรีโมตโซลาร์เซลล์ ชาร์จไฟจากแสงสว่าง

Samsung เปิดตัวรีโมตโซลาร์เซลล์ ชาร์จไฟจากแสงสว่าง

แชร์ :

Neo QLED Lifestyle_remote

ซัมซุงเปิดตัวรีโมตทีวีที่ชาร์จไฟจากแสงสว่างรอบตัว (ทั้งภายในภายนอกอาคารก็ได้ หรือจะชาร์จผ่าน USB ก็ได้)

หากเป็นเมื่อปีก่อนหน้า หนึ่งในงานสำคัญช่วงต้นปีอาจเป็นการอัปเดตเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ผ่านมหกรรม CES ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา แต่ไม่ใช่สำหรับปีนี้ ที่จะไม่มีการจัดงาน CES ในรูปแบบเดิมอีกต่อไป จึงไม่แปลกหากค่ายซัมซุง (Samsung) ที่เคยร่วมมหกรรม CES ในปีก่อน ๆ จะออกมาจัดงานเปิดตัวไลน์อัพสินค้ารุ่นใหม่ของทางบริษัทผ่านช่องทางออนไลน์ในชื่องาน The First Look แทน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับความน่าสนใจของนวัตกรรมที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นและนำมาโชว์กันในปีนี้ อาจเป็นรีโมตควบคุมทีวีที่ใช้พลังงานจากโซลาร์เซลล์ โดยซัมซุงบอกว่า รีโมตดังกล่าวสามารถชาร์จพลังงานได้จากแสงภายในตัวอาคาร แสงภายนอก หรือพอร์ต USB ทำให้ลดขยะจากถ่านขนาด AAA ได้ถึง 99 ล้านก้อน ภายใน 7 ปี ยิ่งไปกว่านั้นซัมซุงยังได้คิดค้นกระบวนการผลิตที่นำพลาสติกจากขวดน้ำกลับมาใช้ในการผลิตรีโมทควบคุมได้ถึง 24% ด้วย

samsung remote control tv

ความน่าสนใจข้อต่อมาคือการทำให้คนทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงทีวีได้ไม่ต่างกัน หรือ Accessibility for all ยกตัวอย่างเช่น คนหูหนวก หรือคนที่มีปัญหาทางการมองเห็น ที่อาจเคยใช้งานทีวีได้ไม่สะดวกนัก ในปี 2021 นี้ ซัมซุงบอกว่าได้พัฒนาเทคโนโลยี เช่น การอ่านภาษามือ (Caption Moving) ภาษามือ (Sign Language) การขยายภาพ (Zoom) และอุปกรณ์เสียงหลายตัว (Multi-Output Audio) เพื่อให้ผู้พิการใช้งานทีวีได้สะดวกขึ้น

samsung sign avatar tv

ตัวอย่างอวาตาร์ภาษามือสำหรับสื่อสารกับผู้พิการ

นอกจากนั้น ภายในปี 2022 ซัมซุงยังมีแผนจะเพิ่ม Voice Guide (เป็นเสียงจากทีวี) เพื่อช่วยแนะนำผู้ที่มีความบกพร่องทางการได้ยินและการมองเห็นเข้ามาในทีวีด้วย

ส่วนในกลุ่มของทีวีนั้น ก็มีการเสริมทัพฟีเจอร์ใหม่ ๆ เข้ามาหลายประการ เช่น Samsung Health กับบทบาทโค้ช AI ที่คอยช่วยให้คำแนะนำด้านการออกกำลังกาย และสามารถเช็คผลลัพธ์ได้แบบเรียลไทม์ หรือฟีเจอร์ PC on TV หรือการเชื่อมต่อทีวีเข้ากับคอมพิวเตอร์ได้จากระยะไกล ซึ่งคำว่าระยะไกลนี้ อาจหมายถึงคอมพิวเตอร์ในที่ทำงานได้เลยทีเดียว โดยซัมซุงบอกว่า ต้องติดตั้งแอปพลิเคชัน Easy Connection บนคอมพิวเตอร์ และเข้าสู่ระบบ Samsung Account ก่อน

นอกจากนี้ผู้ใช้ยังสามารถเข้า MS Office 365 เพื่อสร้างหรือแก้ไขเอกสาร บนเว็บเบราว์เซอร์ของทีวีได้อีกด้วย 

Neo QLED Lifestyle

ส่วนใครที่ชอบเล่นเกม หรือดูกีฬา ในทีวีรุ่นใหม่ของซัมซุงปี 2021 ก็มีหลายฟีเจอร์ที่น่าจะถูกใจกัน เช่น สามารถแยกหน้าจอกีฬาออกเป็นหลาย ๆ ส่วนได้ หรือหากเป็นเกม ก็สามารถปรับการแสดงผลเป็นแบบ Super Ultrawide (32:9) เรียกว่าเห็นมอนสเตอร์ทุกตัวบนหน้าจอกันเลยทีเดียว

สุดท้ายคือเรื่องสตรีมมิ่ง หนึ่งในกิจกรรมที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจ โดยทาง Samsung น่าจะเห็นช่องทางทำรายได้จริงจังแล้วกับ Samsung TV Plus ที่มาพร้อมคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้เลือกดูกันได้ตามสะดวก และไม่มีค่าใช้จ่ายบวกเพิ่ม รวมถึงไม่ต้องขอข้อมูลบัตรเครดิตของเราไปด้วย

samsung-tv-plus

ตัวอย่างคอนเทนต์ใน Samsung TV Plus

ทางผู้บริหารของซัมซุงกล่าวด้วยว่า บรรจุภัณฑ์ของซัมซุงเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานเล่นสนุกกับกล่องกระดาษลูกฟูกได้มากขึ้น ซึ่งแนวคิดดังกล่าวช่วยให้ซัมซุงลดปริมาณขยะจากกล่องกระดาษลูกฟูกได้ถึง 200,000 ตันต่อปี ไม่เพียงเท่านั้นยังลดปริมาณมลพิษด้วยการลดข้อความและภาพบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อลดการใช้หมึกที่มีน้ำมันเป็นตัวทำละลายซึ่งถูกใช้ในการพิมพ์กล่องโดยทั่วไปด้วย

samsung cat house

ตัวอย่างการนำกล่องทีวีมาทำเป็นบ้านแมว


แชร์ :

You may also like