Ninja Insider เครื่องมือเสริมแกร่งผู้ประกอบการ ด้วยเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลการตลาด [PR]

เพียซ เอิง กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย

Ninja Van (นินจา แวน) ผู้นำบริการโลจิสติกส์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัว Ninja Insider (นินจา อินไซเดอร์) เครื่องมือวิเคราะห์ข้อมูลการตลาดที่ช่วยปรับปรุงการจัดการโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจ ที่มีการขนส่งมากกว่า 300 รายการต่อเดือน ช่วยให้ลูกค้ามีข้อมูลการดำเนินงานและประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ที่สมบูรณ์ สามารถการวางแผนกลยุทธ์และขยายธุรกิจได้อย่างชาญฉลาด

Ninja Insider ออกแบบมาสำหรับธุรกิจขนาดกลางและธุรกิจระดับนานาชาติที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ และปรับปรุงการจัดการต้นทุน แสดงผลข้อมูลที่หลากหลาย ทั้งเวลาจัดส่ง สถานที่ส่งของ และข้อมูลจาก แดชบอร์ดเพื่อประเมินประสิทธิภาพการจัดส่งได้อย่างรอบด้าน โดยเฉพาะในยุคที่มีการแข่งขันในเรื่องราคาผู้ประกอบการ จะต้องใช้กลยุทธ์ ในการดึงดูดลูกค้าและเพิ่มยอดขายแดชบอร์ดของ Ninja Insider ช่วยให้ธุรกิจต่างๆประเมินประสิทธิภาพ ด้านโลจิสติกส์ ได้อย่างชาญฉลาด และสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในจุดที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษเช่นกัน

- Advertisement -

การสำรวจธุรกิจเอสเอ็มอีล่าสุดของธนาคารแห่งประเทศไทยเผยว่า ต้นทุนทางธุรกิจและการแข่งขันที่รุนแรงยังคงเป็น ความท้าทายหลักของผู้ประกอบการขนาดกลาง1  หลายธุรกิจยังต้องแข่งขันอยู่ในสงครามราคาและการเพิ่มยอดขาย อย่างไรก็ตาม 70% ของเอสเอ็มอีที่แข่งขันในด้านราคานั้นมียอดขายลดลง

เพียซ เอิง  กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท นินจาแวน ประเทศไทย กล่าวว่า “เนื่องจากระบบนิเวศอีคอมเมิร์ซ เติบโตขึ้น ผู้ประกอบการประเทศไทยกำลังดำเนินธุรกิจไปไกลกว่าปริมาณที่เป็นจริงและกำลังหาวิธีเพิ่มประสิทธิภาพในการ ดำเนินงานมากขึ้น เราจึงพัฒนา Ninja Insider เพื่อจัดการกับข้อกังวลเหล่านี้และให้ข้อมูลที่จำเป็นแก่ลูกค้าเพื่อประกอบการ ตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นซึ่งมีผลต่อกำไรของพวกเขา ด้วยทรัพยากรที่จำกัดผู้ประกอบการจำเป็นต้องควบคุมต้นทุน อย่างรอบคอบ ผู้ค้าเอสเอ็มอีเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญของ Ninja Van และเราต้องการสร้างการเติบโตทางธุรกิจไปพร้อม กับพวกเขา”

ลูกค้า Ninja Van สามารถใช้ข้อมูลจาก Ninja Insider เพื่อเพิ่มข้อเสนอสินค้าและบริการ และจัดการโลจิสติกส์ได้อย่างมี ประสิทธิภาพ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เสนอแนะการปรับตัวทางธุรกิจสู้ภัยโควิด 19 ว่า กลยุทธ์ด้านโลจิสติกส์ที่ดีที่สุดขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพด้านต้นทุนและความสามารถในการตอบสนองลูกค้า ธุรกิจที่ ประสบความสำเร็จต้องเข้าใจพฤติกรรมของลูกค้าอย่างถ่องแท้และมีความยืดหยุ่นในการจัดการโลจิสติกส์เพื่อรับมือกับสถานการณ์ที่ยากจะคาดเดา หรือความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลง ซึ่ง Ninja Insider ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลสำคัญเหล่านี้ ได้แล้ว

นอกจากภาพรวมด้านโลจิสติกส์และข้อมูลการดำเนินงานแล้ว Ninja Insider ยังแสดงรายละเอียดแยกย่อยและ การเปรียบเทียบ ข้อตกลงในการให้บริการ (Service Level Agreements (SLA))  และการเปรียบเทียบต้นทุนโลจิสติกส์ ตามกลุ่มสินค้า เมื่อศึกษาข้อมูลที่ลึกลงไป ผู้ประกอบการสามารถดูรายละเอียดที่แยกย่อยของการจัดส่งที่สมบูรณ์ ความพยายามจัดส่ง และการส่งที่เสร็จสมบูรณ์ภายในเวลาที่วางแผนไว้ พร้อมทั้งข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า ความถี่ในการจัดส่ง และสถานที่จัดส่ง

นอกจากนี้ ข้อมูล Ninja Insider ยังสามารถนำมาปรับปรุงบริการให้ดีขึ้น จากข้อมูลความล้มเหลวของการจัดส่ง ความคิดเห็น ของลูกค้า และประสบการณ์ของผู้ใช้โดยรวม

ปรีชญา พรเลิศ จากบริษัท คอฟฟี่เซลส์ จำกัด กล่าวว่า “ข้อมูลทางการตลาดส่วนใหญ่มีราคาแพงและไม่อัพเดต ไม่เหมาะ สำหรับธุรกิจที่ดำเนินการภายใต้ความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอย่างธุรกิจออนไลน์ Ninja Insider ช่วยให้เราเข้าใจมากขึ้นใน การกำหนดเป้าหมายเพื่อเพิ่มโอกาสในการดึงดูดลูกค้าที่มีคุณภาพ  เช่น หากการส่งสินค้าในพญาไทมีอัตราความสำเร็จสูงขึ้น เราสามารถเพิ่มงบประมาณด้านการตลาดเพื่อเพิ่มโอกาสในกลุ่มผู้ที่อยู่ในบริเวณนั้นมากขึ้น”

ลูกค้าที่มียอดขนส่งมากกว่า 300 ชิ้นต่อเดือนสามารถแจ้งใช้บริการ  Ninja Insider ได้ที่ฝ่ายบริการลูกค้า

ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหรือผู้ค้ารายย่อยสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการ Ninja Van ได้ที่ www.ninjavan.co/en-th