HomeBrand Move !!“อีลอน มัสก์” แซงเจฟฟ์ เบซอส ขึ้นแท่นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สิน 1.8 แสนล้านดอลล์

“อีลอน มัสก์” แซงเจฟฟ์ เบซอส ขึ้นแท่นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สิน 1.8 แสนล้านดอลล์

แชร์ :

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าพ่อเทสล่า (Tesla) ก้าวขึ้นเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก แซงหน้าเจ้าพ่ออเมซอน เจฟฟ์ เบซอส (Jeff Bezos) ด้วยทรัพย์สินสุทธิกว่า 185,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สาเหตุที่นำไปสู่การแซงหน้าเจฟฟ์ เบซอสในครั้งนี้มาจากมูลค่าทรัพย์สินของอีลอน มัสก์ ซึ่งหลัก ๆ ก็คือหุ้นเทสล่าที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับแพกเกจค่าตอบแทนที่เขาได้รับจากเทสล่าที่สูงไม่แพ้กัน ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เขามีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ประมาณ 150,000 ล้านเหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ จากข้อมูลย้อนหลัง อีลอน มัสก์ เริ่มต้นปี 2020 ด้วยทรัพย์สินสุทธิประมาณ 27,000 ล้านเหรียญสหรัฐเท่านั้น (ในเวลานั้น เขาติดอันดับ 50 บุคคลที่รวยที่สุดในโลก) อย่างไรก็ดี ในเดือนกรกฎาคม ทรัพย์สินที่เขามีได้ก้าวแซงหน้าวอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) ก่อนจะแซงบิล เกตส์ (Bill Gates) ที่มีทรัพย์สินสุทธิ 132,000 ล้านเหรียญสหรัฐในเดือนพฤศจิกายน และกลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกอันดับสองรองจากเจฟฟ์ เบซอส

tesla stock elon musk

ก่อนที่หุ้นเทสล่าเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาจะพุ่งขึ้นอีกครั้งอย่างรวดเร็ว (กว่า 5%) และเหตุการณ์นั้นได้ทำให้ “อีลอน มัสก์” กลายเป็นบุคคลที่รวยที่สุดในโลกในที่สุดตามการจัดอันดับของ Bloomberg Billionaires Index อย่างเป็นทางการ

Source


แชร์ :

You may also like