• Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
Sign in
Welcome!Log into your account
Forgot your password?
Password recovery
Recover your password
Search
Sign in
Welcome! Log into your account
Forgot your password? Get help
Password recovery
Recover your password
A password will be e-mailed to you.
Brand Buffet Brand Buffet
Mandarin International School
Brand Buffet Brand Buffet
  • Featured
  • Digital
  • Brand Move !!
  • Insight
  • Creativity
  • Cannes Lions & Awards
  • PR News
  • Brand Move !!
  • Creativity

สร้างเซอร์ไพรส์รับปี 2021! “Burger King” รีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี เผยโฉมโลโก้ใหม่ สไตล์ Retro

By
WP
-
January 8, 2021
Share
Facebook
Twitter
LINE
Email

    burger-king-rebranding-new logo

    เพิ่งผ่านช่วงปีใหม่ 2021 มาได้ไม่นาน “Burger King” (เบอร์เกอร์ คิง)​ เชนร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR) ของบริษัท Restaurant Brands International ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้บริโภค ด้วยการรีแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบกว่า 20 ปี ที่เปลี่ยนตั้งแต่โลโก้แบรนด์ ดีไซน์ร้าน แพ็กเกจจิ้งอาหาร และเครื่องดื่ม ไปจนถึงชุดยูนิฟอร์มพนักงาน

    - Advertisement -

     

    เบื้องหลังดีไซน์โลโก้ใหม่ ประยุกต์จากโลโก้ยุค 1969 – 1999 – หวังสร้างการรับรู้เชิงบวกฟาสต์ฟู้ด

    หากใครยังจำกันได้ นับตั้งแต่ปี 1999 – 2020 โลโก้ของ Burger King ที่เราคุ้นเคย และจดจำได้ จะเป็นรูปเบอร์เกอร์สีเหลือง และตัวอักษรคำว่า Burger King สีแดงอยู่ตรงกลาง พร้อมทั้งมีเส้นโค้งสีน้ำเงิน

    แต่สำหรับโลโก้ใหม่นี้ที่จะใช้ตั้งแต่ปี 2021 เป็นต้นไป ตรงรูปเบอร์เกอร์ ใช้สีเหลืองมัสตาร์ด และตัวอักษร Burger King ใช้เป็นสีส้มอิฐอยู่ตรงกลางเบอร์เกอร์ โดยตัวอักษรดีไซน์ขึ้นใหม่ชื่อฟร้อนท์ว่า Flame มีลักษณะโค้งมน และตัวหนา

    อย่างไรก็ตาม ถ้าไล่เลียงโลโก้ Burger King ตั้งแต่อดีต ถึงดีไซน์ล่าสุดนี้ จะเห็นได้ว่าโลโก้ใหม่ คล้ายกับโลโก้ในยุค 1969 – 1994 และยุค 1994 – 1999 จะเรียกได้ว่าเป็นการนำโลโก้ในอดีต มาประยุกต์ใหม่ก็ว่าได้ ทำให้ได้ความรู้สึก Retro หรือย้อนวันวาน

    Burger-King-Logo-History_1969
    โลโก้ Burger King ในช่วงปี 1969 – 1994 (Photo Credit : 1000LOGOS.net)
    โลโก้ Burger King ในช่วงปี 1994 – 1999 (Photo Credit : 1000LOGOS.net)

    นั่นเพราะแรงบันดาลใจของโลโก้ใหม่ การเลือกใช้สีเหลืองมัสตาร์ด – สีส้มอิฐ และการออกแบบตัวอักษรโค้งมน – หนา มาจาก

    1. ต้องการสื่อถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 6 ทศวรรษของแบรนด์ Burger King
    2. สื่อถึง Brand Perception ความอร่อย ใช้วัตถุดิบสดใหม่ ของจริง ซึ่งจะเป็นการสร้างการรับรู้เชิงบวกของอาหารจานด่วน หรือฟาสต์ฟู้ด เพราะยังมีผู้บริโภคบางส่วนมองอาหารเหล่านี้ในเชิงลบ

    นอกจากนี้การรีแบรนด์ดิ้งครั้งนี้ คาดว่า Burger King หวังว่าจะสามารถดึงความสนใจในกลุ่มผู้บริโภคไม่น้อย หลังจากที่ผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3 (กรกฎาคม – กันยายน 2020) ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ส่งผลให้ยอดขายลดลง 7% ในขณะที่เชนคู่แข่งอย่าง McDonald’s และ Wendy’s มียอดขายมากกว่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน

    Burger King-new logo
    โลโก้ Burger King ใหม่ เปิดตัวปี 2021

     

    เตรียมพบกับดีไซน์ “ร้าน – ชุดพนักงาน – แพ็กเกจจิ้งใส่อาหาร – แก้วน้ำ – ป้ายเมนู – ชุดพนักงาน – สื่อโฆษณา” โฉมใหม่ทั่วโลก

    นอกจากโลโก้ใหม่แล้ว การรีแบรนด์ครั้งนี้ Burger King ยังได้พลิกโฉมองค์ประกอบทุกอย่างที่เกี่ยวกับแบรนด์​ เพื่อทำให้ทั้งองค์รวมของแบรนด์ สะท้อนถึง Identity ใหม่

    – ดีไซน์ร้าน ทั้งภายนอก และภายใน

    – แพ็กเกจจิ้งใส่อาหาร และเครื่องดื่ม

    – ป้ายเมนู

    – สื่อโฆษณา ทั้งป้ายภายในร้าน สื่อดิจิทัล เช่น แพลตฟอร์ม Social Media ของแบรนด์ และสื่อประเภทต่างๆ

    – ชุดพนักงาน

    โดยนับจากนี้จะทยอยรีโนเวทร้าน Burger King ที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 19,000 สาขาทั่วโลก

    burger-king-rebranding-new shop design
    ดีไซน์ร้านโฉมใหม่ Burger King
    burger-king-rebranding-new packaging
    แพ็กเกจจิ้งอาหาร และแก้วน้ำดีไซน์ใหม่ Burger King
    burger-king-rebranding-new logo new uniform
    ดีไซน์ชุดพนักงานของ Burger King
    Burger King-new logo
    สื่อดิจิทัลของ Burger King ปรับดีไซน์ด้วยเช่นกัน

    Source

    Source

    ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวก่อนใครได้ทุกช่องที่

    LINE Official Account

    @brandbuffet

    fb.com/brandbuffet

    • TAGS
    • Brand identity
    • Burger King
    • New Identity
    • New Logo
    • Quick Service Restaurant : QSR
    • Rebranding
    • Restaurant Brands International
    • ปรับโฉมใหม่
    • ฟาสต์ฟู้ด
    • ร้านอาหารบริการด่วน
    • รีแบรนด์
    • รีแบรนด์ดิ้ง
    • รีแบรนด์ดิ้งในรอบ 20 ปี
    • เบอร์เกอร์ คิง
    • โลโก้ใหม่
    Facebook
    Twitter
    LINE
    Email
      Previous articleรู้ก่อนเตรียมตัวก่อน กับ 4 ความเสี่ยงด้านดิจิทัลที่รอทักทายคนไทยในปี 2021
      Next article“อีลอน มัสก์” แซงเจฟฟ์ เบซอส ขึ้นแท่นบุคคลที่รวยที่สุดในโลก ด้วยทรัพย์สิน 1.8 แสนล้านดอลล์
      WP

      RELATED ARTICLESMORE FROM AUTHOR

      bts ananda

      ควักตังค์เพิ่ม! กทม.เคาะค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ตลอดสาย จ่ายสูงสุด 104 บาท เริ่ม 16 ก.พ.นี้

      xiaomi logo pic

      Xiaomi ไม่รอด โดนรัฐบาล “โดนัลด์ ทรัมป์” แบนก่อนอำลาตำแหน่ง พาหุ้นดิ่ง 9%

      แบรนด์นม สุดกวน ทำป้ายโฆษณา ส่งข้อความถึง “โดนัลด์ ทรัมป์” Fxxx Off

      ล้ำไปอีกขั้น! “ลอรีอัล” เปิดตัว “L’Oréal Water Saver” ที่จะช่วยประหยัดน้ำระหว่างสระผม 80%

      2021 Year of Hybrid

      2021 Year of Hybrid: หลอมรวมโลกออฟไลน์ และออนไลน์ของการทำงาน-เรียน-ความบันเทิง

      mcdonald japan veggie menu

      McDonald’s Japan เพิ่มเมนูผัก เพื่อความสบายใจของพ่อแม่ยุคสุขภาพ

      - Advertorial - Fujitsu
      Brand Buffet
      ABOUT US
      แหล่งอัพเดทความเคลื่อนไหว การตลาด ธุรกิจ เทรนด์ ด้วยเนื้อหาเข้าใจง่าย และเจาะอินไซท์จากคนในวงการการตลาดฯ พร้อมเสริฟ์อย่างจุใจ จุกแน่นๆ Thailand's Leading Marketing Website
      FOLLOW US
      • Advertising
      © 2019 Brandbuffet.in.th