HomeSponsoredKulov ชวนทุกคนมากลั่นก่อนสื่อสาร กับแคมเปญ “กลั่นมาดี สังคมก็ดี”

Kulov ชวนทุกคนมากลั่นก่อนสื่อสาร กับแคมเปญ “กลั่นมาดี สังคมก็ดี”

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความคิด คำพูด และการแสดงออกของคนเราเป็นตัวแปรสำคัญในการอยู่ร่วมกันในสังคม เพราะเมื่อเราปล่อยมันออกไปแล้วบางครั้งมันสร้างสรรค์แต่บางครั้งก็กลับกลายเป็นอาวุธที่ทำร้ายคนอื่นทั้งในแบบที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ อาจจะทำให้เกิดสถานการณ์ที่เกิดการเข้าใจผิด การขัดแย้งกัน หรือแม้แต่การล้อเลียนกันในสังคม

กลั่น” ก่อนพูด ไร้ดราม่า

นำมาสู่การเปิดตัวแคมเปญใหม่ “กลั่นมาดี สังคมก็ดี” จากความเชื่อของแบรนด์ Kulov ที่ว่า อะไรที่กลั่นมาเป็นอย่างดี ก็จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีเช่นกัน เหมือน Kulov ที่ผ่านการกลั่นถึง 6 ครั้ง การกระทำของเราก็ด้วย หากได้ผ่านการกลั่นกรองก่อน ก็จะมีส่วนในการสร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้นได้

เพราะยุคนี้ทุกคนมีพื้นที่ส่วนตัวที่สามารถเชื่อมต่อกับคนอื่นได้มากขึ้น เราล้วนมีอิสระมากขึ้นในการแสดงออกทางอารมณ์และความคิดของตัวเองออกไปรูปแบบต่างๆ หลายครั้ง เราส่งสารบางอย่างออกไป โดยที่ไม่ได้ผ่านการกลั่นกรองให้ดีก่อน ทำให้ไปกระทบกับความรู้สึกของคนอื่น ทำให้เกิดความขัดแย้งในสังคม ทั้ง การบุลลี่, ความล้อเลียน และการทะเลาะกันจนถึงขั้นแตกหัก

ด้วยปัญหานี้ Kulov จึงอยากชวนทุกคนมากลั่นความคิด อารมณ์ และคำพูดก่อนสื่อสารออกไป คิดก่อนทำ ก่อนพูด ก่อนโพสต์ คิดทบทวนหลายๆครั้ง ยิ่ง 6 ครั้ง ยิ่งดี เพื่อให้แน่ใจว่าสิ่งที่เรากำลังสื่อสารออกไปจะไม่กระทบคนอื่น

Kulov ชวนคิดช่วยกันกลั่น 6 ขั้นตอน ก่อนสื่อสาร

แบรนด์เลือกที่จะเล่าไอเดียนี้ผ่านหนังสั้นความยาว 6 นาที ผลงานผู้กำกับขวัญใจวัยรุ่น เต๋อ นวพล ที่เล่าเรื่องราวของ โปเต้ วัยรุ่นสาวที่มีสไตล์การแต่งตัวโดดเด่นเป็นของตัวเอง แต่ลึกๆ แล้วก็มีความไม่พอใจจากการโดนคำพูดบางคำของเพื่อนสนิทที่วิพากษ์วิจารณ์การแต่งตัวของเธออย่างสนุกปากโดยที่ไม่ยั้งคิดหารู้ไม่ว่าโปเต้ได้เก็บมาคิดและอยากจะแสดงออกบางอย่างกลับไปเพื่อบอกถึงความโกรธ ไม่พอใจและน้อยใจที่เกิดขึ้นในตัวของเธอเรื่อยมา หนังพาให้เราไปพบกับ “กระบวนการกลั่นกรองความคิด 6 ครั้ง” ของโปเต้ ที่เธอกลั่นกรองความคิดซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบ เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ดีที่สุด สรุปแล้วแทนที่เธอจะโพสว่าเพื่อนรักของเธอลอยๆ เธอเลือกจะแสดงออกด้วยการพูดกันตรงๆ ซึ่งสุดท้ายแล้วการแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาและจริงใจนั้นเป็นผลจากการกลั่นกรองแล้วและเรื่องนี้ก็จบลงได้อย่างสวยงาม

 

หนังตั้งใจทำให้ดูน่าสนใจและแตกต่างจากหนังทั้วไป ด้วยการนำเสนอผ่าน 2 จอ ที่ทำให้สามารถสะท้อนอารมณ์ของตัวละครได้อย่างชัดเจน ทำให้จดจำง่าย และเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์

นอกจากหนังสั้นแล้ว แคมเปญนี้ก็ยังมีเว็บไซต์สนุกๆ ที่ให้คนสามารถเข้าไปพิมพ์ข้อความที่ต้องการแสดงออก และเว็บจะช่วยกลั่นกรองประโยคให้ 6 ขั้น จนได้ประโยคที่สุภาพ เหมาะสมที่จะสื่อสารออกไปในขั้นที่ 6 ใครอยากให้ Kulov ช่วยกลั่นประโยคให้ ลองเข้าไปเล่นได้ที่ Link นี้ www.kulov6steps.com

อีกหนึ่งแคมเปญดีๆ ที่จับเอาอินไซท์และพฤติกรรมของคนในปัจจุบันมาเล่าได้อย่างสนุก น่าติดตาม และยังให้แง่คิดที่ดีต่อยอดไกลไปถึงความตั้งใจในการอยากให้สังคมดีขึ้น ผ่านวิธีการที่เข้าใจง่าย

นอกจากนี้ Kulov ยังมีคอนเทนท์และเนื้อหาสาระสนุกๆที่ผ่านการกลั่นมาแล้ว ติดตามได้ที่เพจ www.facebook.com/KULOVGlobal/


แชร์ :

You may also like