HomeBrand Move !!ไม่ต้องจิ้มหน้าจอ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จับมือ KBTG ลุยขายตั๋วหนังไร้สัมผัส

ไม่ต้องจิ้มหน้าจอ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์จับมือ KBTG ลุยขายตั๋วหนังไร้สัมผัส

แชร์ :

beyond contactless cinema kbtg major cineplex rekeep

(ซ้ายไปขวา) คุณนรุตม์ เจียรสนอง ผู้บริหารจากเมเจอร์ซีเนเพล็กซ์กรุ๊ป, คุณกระทิง – เรืองโรจน์ พูนผล ผู้บริหารจาก KBTG และคุณสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้บริหารจากธนาคารกสิกรไทย ในงานแถลงข่าว Beyond Contactless Cinema

KBTG จับมือเมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ นำเทคโนโลยี Contactless บุกโรงหนังรับวิถี New Normal ซื้อตั๋วไม่ต้องสัมผัสจอ พร้อมสร้างสังคมไร้เงินสด ลดใช้กระดาษ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับตั้งแต่เปิดตัว Contactless Technology ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ล่าสุด KBTG หรือกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป บริษัทในเครือธนาคารกสิกรไทย ก็ขอเปิดตัวพาร์ทเนอร์ “รายที่สอง” ของบริษัทอย่างเป็นทางการแล้ว นั่นก็คือ “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป” กับการนำเทคโนโลยี Contactless ไปให้บริการในการซื้อตั๋วภาพยนตร์

สำหรับรูปแบบการซื้อตั๋วแนวใหม่ที่จะเกิดขึ้นนั้น คุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เล่าว่า เป็นการนำเทคโนโลยีไร้สัมผัส (Contactless Technology) ที่พัฒนาโดย KBTG มาประยุกต์ใช้กับการซื้อตั๋วภาพยนตร์ผ่านตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวนอกจากจะช่วยให้ลูกค้าที่มาซื้อบัตรชมภาพยนตร์สามารถเลือกซื้อได้โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอตู้แล้ว ยังสามารถส่งบัตรชมภาพยนตร์เป็น “คิวอาร์โค้ด” เข้ามาที่สมาร์ทโฟนได้เลยทันที ซึ่งลูกค้าสามารถนำคิวอาร์โค้ดไปสแกนกับเครื่องอัตโนมัติที่หน้าโรงภาพยนตร์ แล้วก็เข้าชมได้เลย

โรงภาพยนตร์ที่นำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้งานในช่วงเริ่มต้นมีสองสาขา นั่นคือพารากอน ซีนีเพล็กซ์ และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

ชูเทรนด์รักษ์โลก ด้วยการลดปรินท์ตั๋วกระดาษ

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป คาดว่า เทคโนโลยีไร้สัมผัสที่นำมาใช้นี้จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของการปรินท์ตั๋วชมภาพยนตร์ลงได้ถึง 50% เมื่อเทียบกับการปรินท์ตั๋วปกติ เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะปัจจุบัน ช่องทางการจำหน่ายตั๋วของเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป 90% มาจากตู้จำหน่ายอัตโนมัติ ส่วนอีก 10% มาจากแอปพลิเคชัน ซึ่งในอนาคต หากเทคโนโลยีดังกล่าวมีการใช้งานมากขึ้น ก็เท่ากับว่า บริษัทสามารถช่วยประหยัดกระดาษลงได้อีกมากนั่นเอง

kbtg rekeep major cineplex

ทีมงาน KBTG สาธิตการส่งตั๋วชมภาพยนตร์จากหน้าจอลงมาในโทรศัพท์มือถือเพียงแค่สแกน QR Code

รู้จัก ReKeep เทคโนโลยีโยนตั๋วเข้ามือถือ

สำหรับเบื้องหลังของการทำงานดังกล่าว มีชื่อของ ReKeep หรือก็คือใบเสร็จรับเงินในรูปแบบดิจิทัล ที่ KBTG เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางปีเป็นพระเอกในงานนี้ โดย ReKeep เป็นกลไกสำคัญในการส่งตั๋วชมภาพยนตร์ (หรือก็คือใบเสร็จรับเงิน) ไปสู่โทรศัพท์มือถือของลูกค้า เพื่อนำไปแสดงที่หน้าโรงภาพยนตร์นั่นเอง (พาร์ทเนอร์รายแรกที่ใช้ ReKeep ก็คือแบล็กแคนยอน โดยมีการส่งใบเสร็จรับเงินดิจิทัลให้กับลูกค้าในงานแถลงข่าวเปิดตัว 6 Contactless Technology)

kbtg rekeep major contactless

ทีมงาน KBTG สาธิตการนำ QR Code ที่ได้รับจากตู้ซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ไปสแกนที่หน้าโรงเพื่อเข้าชมภาพยนตร์ได้เลย

คุณกระทิง เรืองโรจน์ พูนผล ประธานกสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวว่า จุดเริ่มต้นที่ KBTG พัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวขึ้นมา ส่วนหนึ่งมาจากยุทธศาสตร์ของธนาคารกสิกรไทยที่ต้องการรักษาสภาพแวดล้อมผ่านการลดการใช้กระดาษ (Paperless) และการก้าวไปสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ซึ่งเทคโนโลยีใบเสร็จรับเงินดิจิทัลอย่าง ReKeep นอกจากจะเพิ่มประสบการณ์ให้กับลูกค้าตามวิถี New Normal แล้ว ยังสามารถช่วยองค์กรลดต้นทุนในการให้บริการลงได้อีกด้วย

ส่วนภาคธุรกิจอื่น ๆ ที่สนใจทำโปรเจ็ค Co-Innovation ร่วมกับ KBTG คุณกระทิงเผยว่า สามารถติดต่อได้ที่ www.kbtg.tech/contact โดยเลือกหัวข้อ Business/Partner Proposals

 

 


แชร์ :

You may also like