“แอปเปิล-ไนกี้-อาดิดาส” ติดโผ ทำยอดขายเทศกาล 11.11 ในจีนทะลุ 100 ล้านหยวน

Total GMV of Alibaba's 11-day 11.11 campaign has surpassed RMB372.3 billion

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทางอาลีบาบา (Alibaba) ได้มีการเปิดตัวเลขมหกรรมช้อปปิ้งเทศกาลคนโสด พบยอดขายรวมทะลุ 350,000 ล้านหยวน (ประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท) แล้วเรียบร้อย โดยสถิติคำสั่งซื้อสูงสุดอยู่ที่ 583,000 รายการต่อวินาที

- Advertisement -

โดยสถิติที่น่าสนใจของมหกรรม 11.11 ในปีนี้ ก็คือ เมื่อเวลา 00.35 น ของวันที่ 11 พฤศจิกายน มีแบรนด์ 340 แบรนด์ที่ทำยอดขายรวมทุกช่องทางได้เกิน 100 ล้านหยวน ยกตัวอย่างแบรนด์เหล่านั้น เช่น แอปเปิล ลอรีอัล ไฮเออร์ เอสเต้ ลอเดอร์ ไนกี้ หัวเว่ย ลังโคม เสียวหมี่ และอาดิดาส  และมีถึง 13 แบรนด์ทำยอดขายรวมทุกช่องทางเกิน 1,000 ล้านหยวน

อาลีบาบายังพบด้วยว่า ผู้ซื้อในจีนแผ่นดินใหญ่มีความต้องการสินค้านำเข้าสูงมาก ซึ่งเป็นผลจากการที่ชาวจีนไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้เนื่องจาก Covid-19 โดยเฉพาะสินค้าเพื่อสุขภาพ

โดยสินค้าสุขภาพนำเข้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุปกรณ์ดูแลผิวหน้า นมผงสำหรับทารกและเด็ก ชุดบำรุงผิวหน้า และแผ่นมาส์กหน้า ได้รับความนิยมสูงสุด

ส่วนแบรนด์สินค้านำเข้าที่มียอดขายสูงสุด 10 อันดับแรก ได้แก่ YA-MAN, Aptamil, Swisse, KAO, ชิเซโด้, A.H.C, SmoothSkin, a 2, Bio Island และเอ็มโพริโอ อาร์มานี (นับยอดขายระหว่าง เวลา 00.00 น วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึงเวลา 09.00 น วันที่ 11 พฤศจิกายน) และมี 94 แบรนด์ใหม่มียอดขายเติบโตเกิน 1,000% ด้วย