HomeBrand Move !!“แอปเปิล-ไนกี้-อาดิดาส” ติดโผ ทำยอดขายเทศกาล 11.11 ในจีนทะลุ 100 ล้านหยวน

“แอปเปิล-ไนกี้-อาดิดาส” ติดโผ ทำยอดขายเทศกาล 11.11 ในจีนทะลุ 100 ล้านหยวน

แชร์ :

Total GMV of Alibaba's 11-day 11.11 campaign has surpassed RMB372.3 billion

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ทางอาลีบาบา (Alibaba) ได้มีการเปิดตัวเลขมหกรรมช้อปปิ้งเทศกาลคนโสด พบยอดขายรวมทะลุ 350,000 ล้านหยวน (ประมาณ 1.6 ล้านล้านบาท) แล้วเรียบร้อย โดยสถิติคำสั่งซื้อสูงสุดอยู่ที่ 583,000 รายการต่อวินาที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยสถิติที่น่าสนใจของมหกรรม 11.11 ในปีนี้ ก็คือ เมื่อเวลา 00.35 น ของวันที่ 11 พฤศจิกายน มีแบรนด์ 340 แบรนด์ที่ทำยอดขายรวมทุกช่องทางได้เกิน 100 ล้านหยวน ยกตัวอย่างแบรนด์เหล่านั้น เช่น แอปเปิล ลอรีอัล ไฮเออร์ เอสเต้ ลอเดอร์ ไนกี้ หัวเว่ย ลังโคม เสียวหมี่ และอาดิดาส  และมีถึง 13 แบรนด์ทำยอดขายรวมทุกช่องทางเกิน 1,000 ล้านหยวน

อาลีบาบายังพบด้วยว่า ผู้ซื้อในจีนแผ่นดินใหญ่มีความต้องการสินค้านำเข้าสูงมาก ซึ่งเป็นผลจากการที่ชาวจีนไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้เนื่องจาก Covid-19 โดยเฉพาะสินค้าเพื่อสุขภาพ

โดยสินค้าสุขภาพนำเข้ากลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุปกรณ์ดูแลผิวหน้า นมผงสำหรับทารกและเด็ก ชุดบำรุงผิวหน้า และแผ่นมาส์กหน้า ได้รับความนิยมสูงสุด

ส่วนแบรนด์สินค้านำเข้าที่มียอดขายสูงสุด 10 อันดับแรก ได้แก่ YA-MAN, Aptamil, Swisse, KAO, ชิเซโด้, A.H.C, SmoothSkin, a 2, Bio Island และเอ็มโพริโอ อาร์มานี (นับยอดขายระหว่าง เวลา 00.00 น วันที่ 1 พฤศจิกายน ถึงเวลา 09.00 น วันที่ 11 พฤศจิกายน) และมี 94 แบรนด์ใหม่มียอดขายเติบโตเกิน 1,000% ด้วย

 


แชร์ :

You may also like