HomeBrand Move !!ผลงานดี!!! Apple แจกหุ้น Tim Cook มูลค่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

ผลงานดี!!! Apple แจกหุ้น Tim Cook มูลค่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐ

แชร์ :

แจกหุ้นสุดโหด Apple มอบหุ้นให้กับ Tim Cook อีกครั้งเป็นจำนวน 333,987 หุ้น คิดเป็นมูลค่าเกือบ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยหุ้นดังกล่าวมีการโอนให้กับ Tim Cook เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นอกจากนี้ ตามสัญญา Tim Cook จะได้รับอีก 333,987 หุ้น ในปี 2023 หากเขายังสร้างการเติบโตให้กับ Apple ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งทำให้หน้าประวัติศาสตร์โลกอาจต้องบันทึกไว้อีกหนึ่งข้อ กับเรื่องราวของ Tim Cook มหาเศรษฐีโลกที่ขึ้นมาอยู่ในระดับดังกล่าวได้โดยที่ไม่ได้เป็น “ผู้ก่อตั้งบริษัท” นั้น ๆ

โดยมีรายงานว่าสถานะของ Tim Cook ติดอันดับมหาเศรษฐีโลกมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมาจากการจัดอันดับของ Bloomberg Billionaire Index ซึ่งความร่ำรวยของเขามาจากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือนที่ได้รับจาก Apple, โบนัส, หุ้นที่ได้รับจาก Apple เมื่อตอนเข้ารับตำแหน่งซีอีโอ รวมถึงเงินที่ได้จากการขายหุ้น Apple ออกไปเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2019 คิดเป็นมูลค่าประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ฯลฯ

ซึ่งเคยมีบริษัท Equilar ประเมินว่า ผลตอบแทนที่เขาได้รับจาก Apple นับตั้งแต่ก้าวขึ้นเป็น CEO นั้นมีมูลค่ากว่า 963.5 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว และถึงแม้ว่าจะมีซีอีโอที่มีจุดเด่นคล้าย ๆ กับเขาอีกสองคน นั่นคือ Satya Nadella แห่ง Microsoft และ Sundar Pichai จาก Google แต่ทั้งสองคนก็ไม่ได้ติดอันดับอยู่ใน Billionaire Index ของ Bloomberg แต่อย่างใด

Tim Cook เข้ารับตำแหน่งซีอีโอของ Apple ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2011 แทนผู้ก่อตั้งอย่างสตีฟ จ็อบส์ ที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

Source

Source


แชร์ :

You may also like