HomeBrand Move !!Levi’s เปิดแบรนด์ใหม่ Levi’s Secondhand จับเสื้อผ้ามือสองมาขายออนไลน์

Levi’s เปิดแบรนด์ใหม่ Levi’s Secondhand จับเสื้อผ้ามือสองมาขายออนไลน์

แชร์ :

ข่าวดีสำหรับคนรักกางเกงยีนส์ เพราะ Levi’s ออกแคมเปญใหม่ หากคุณนำกางเกงยีนส์ Levi’s ตัวเก่ากลับไปที่ร้านค้าสาขาของแบรนด์ในสหรัฐอเมริกาคุณจะได้รับบัตรของขวัญมูลค่า 25 เหรียญ จากนั้นบริษัทจะทำความสะอาดกางเกงยีนส์และนำไปขายในร้านค้าออนไลน์ที่ชื่อว่า Levi’s SecondHand

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Levi’s SecondHand เป็นแบรนด์ใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวมาเพื่อเจาะตลาดเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนที่กำลังฮิตในขณะนี้ ซึ่งการทำแบรนด์เสื้อผ้ามือสองมาจากข้อมูลที่ว่า ทั่วทั้งโลกมีการผลิตเสื้อผ้าเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าตั้งแต่ปี 2000 – 2014 แถมเสื้อผ้าที่ขายไปนั้น กลับถูกสวมใส่น้อยครั้งลงกว่าเดิม และเสื้อผ้าเก่ามีแนวโน้มที่จะส่งไปฝังกลบมากขึ้น (โดยเฉลี่ยแล้วเสื้อผ้าหนึ่งชิ้นมีการสวมใส่น้อยลง 36%)

ไม่เฉพาะ Levi’s เพราะก่อนหน้านี้ Patagonia ก็ได้เปิดตัวโครงการซื้อคืนในปี 2017 เช่นกัน โดย Patagonia จะส่งเสื้อผ้าเก่าที่ซื้อคืนมาจากลูกค้าไปยังศูนย์ซ่อมเพื่อทำความสะอาด ปรับปรุงใหม่ และนำกลับไปขายใหม่ ส่วน The North Face ก็ทำแคมเปญในลักษณะเดียวกันตามมา

โดยในมุมของแบรนด์มองว่า การใช้ซ้ำเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะสามารถหลีกเลี่ยงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของการสร้างยีนส์ชุดใหม่ ตั้งแต่น้ำและปุ๋ยที่ใช้ในการปลูกฝ้าย ไปจนถึงสีย้อมที่ใช้ ซึ่ง Levi’s ประเมินว่าคาร์บอนฟุตพรินต์ของกางเกงยีนส์ที่ผ่านการทำความสะอาดและซ่อมแซมแล้วนั้น ต่ำกว่าการผลิตใหม่ถึง 80%

Source


แชร์ :

You may also like