HomeBrand Move !!ฉลอง 150 ปี “Levi’s 501” ดึงทุกเอกลักษณ์กลับมาผลิตใหม่ในรุ่น Limited เพียง 250 ตัว

ฉลอง 150 ปี “Levi’s 501” ดึงทุกเอกลักษณ์กลับมาผลิตใหม่ในรุ่น Limited เพียง 250 ตัว

แชร์ :

Levi’s นำผลงาน Homer Campbell 501 กางเกงยีนส์แห่งศตวรรษกลับมาผลิตใหม่เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 150 ปีของกางเกงรุ่นดังกล่าว และเลือกที่จะผลิตเพียง 250 ตัว ในราคาตัวละ 895 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 30,000 บาท ซึ่งตอนนี้พบว่าสินค้ารุ่น Limited ดังกล่าวได้ขายหมดแล้วเรียบร้อย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับประวัติความเป็นมาของกางเกงดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 1920 เมื่อพนักงานเหมืองในรัฐอริโซน่าอย่าง Homer Campbell ตัดสินใจส่งกางเกงยีนส์รุ่นดังกล่าวกลับไปยังบริษัท (ในเวลานั้น Levi’s การันตีว่าพวกเขาจะส่งสินค้าให้ใหม่หากยีนส์ของตนเองนั้นฉีกขาดจากการใช้งาน)

โดยในยุคนั้น กางเกงยีนส์เป็นของที่ต้องมีสำหรับคนที่ทำงานในเหมือง และ Homer Campbell ก็ใส่ยีนส์ของ Levi’s ตลอดหกวันต่อสัปดาห์ นานถึงสามปี และปะชุนจนคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องใช้สิทธิ์นั้นจาก Levi’s แล้ว Campbell จึงถือเป็นลูกค้ารายแรกที่ได้ใช้สิทธิ์ดังกล่าว

ส่วนกางเกงที่ Homer Campbell ส่งกลับคืนไปนั้น เนื่องจากมันเป็นกางเกงที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวความลำบากของคนงานในเหมืองถ่านหินได้เป็นอย่างดี จึงถูกนำไปจัดแสดงในหลายที่ ไม่ว่าจะเป็นนิทรรศการที่ Bundeskunsthalle พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติของเยอรมนี รวมถึงที่ดิสนีย์แลนด์ด้วย

ด้านผลงาน Homer Campbell 501 ที่นำกลับมาผลิตใหม่นั้น ไม่ใช่กางเกงสมบุกสมบันแบบในยุค 1920 อีกต่อไป เพราะ Levi’s เลือกใช้ผ้าเดนิมเนื้อนุ่มจากญี่ปุ่น แถมการจัดส่งยังทำได้อย่างมีเอกลักษณ์ โดยพวกเขาเลือกที่จะบรรจุกางเกงยีนส์ลงในกุงกระดาษ พร้อมแนบข้อความแบบที่ Homer Campbell เคยเขียนเมื่อครั้งอดีตตอนส่งกางเกงกลับไปยังบริษัทอีกด้วย

Source

Source

 

 


แชร์ :

You may also like