HomeBrand Move !!ศึกขนส่งเดือด “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เนื้อหอมคว้าเงินลงทุน PTTOR-กรุงศรี ฟินโนเวต-TCP 3,000 ล้าน

ศึกขนส่งเดือด “แฟลช เอ็กซ์เพรส” เนื้อหอมคว้าเงินลงทุน PTTOR-กรุงศรี ฟินโนเวต-TCP 3,000 ล้าน

แชร์ :

“แฟลช เอ็กซ์เพรส” ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทย ก่อตั้งเมื่อปี 2560 โดย “คมสันต์ ลี” และมี “อาลีบาบา” ร่วมถือหุ้น แม้ต้องเผชิญกับโควิด-19 ก็ยังเติบโตถึง 3,000% ล่าสุด 3 บิ๊กธุรกิจ คือ PTTOR- กรุงศรี ฟินโนเวต-Durbell เข้ามาร่วมลงทุนใส่เม็ดเงินเข้ามากว่า 3,000 ล้านบาท จากการระดมทุนในรอบ Series D

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ธุรกิจขนส่งสินค้ามูลค่า 66,000 ล้านบาท ระอุอีกครั้งเมื่อผู้เล่นน้องใหม่ในตลาด Flash Express ที่ก่อตั้งมา 2 ปี ได้รับเม็ดเงินลงทุนจาก 3 ธุรกิจยักษ์ในไทยเข้ามาร่วมลงทุน คือ  บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในเครือปตท. กรุงศรี ฟินโนเวต และ Durbell ธุรกิจจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าอุปโภคบริโภค ในเครือ TCP  

คุณคมสันต์ ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด ผู้ให้บริการขนส่งสัญชาติไทยแบบครบวงจร กล่าวว่าจากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แม้ต้องเจอกับสถานการณ์โควิด-19 แต่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ยังขยายตัวได้ และแฟลช เอ็กซ์เพรส ก็เติบโต 3,000% สวนทางกับวิกฤติเศรษฐกิจ

ล่าสุด แฟลช เอ็กซ์เพรส ยังได้รับความสนใจจากกลุ่มธุรกิจยักษ์ใหญ่ในไทยที่เห็นโอกาสในธุรกิจขนส่ง เข้ามาร่วมทุนด้วยเม็ดเงินกว่า 3,000 ล้านบาท หรือราว 100 ล้านเหรียญสหรัฐ

สาเหตุที่เปิดให้ธุรกิจยักษ์ใหญ่ในไทยเข้ามาร่วมทุน เพราะมองว่าหากต้องการแข่งขันในธุรกิจขนส่งให้อยู่รอดได้ต้องมีพาร์ทเนอร์ที่มีศักยภาพมากพอช่วยกันขยายธุรกิจ เพราะวันนี้ในตลาดขนส่งมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาต่อเนื่อง การให้บริการแทบจะไม่มีความแตกต่างกัน การมีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านจึงมีโอกาสที่จะพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ และสร้างจุดแข็งให้ธุรกิจเดิม เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้บริการ

เป้าหมายการร่วมทุนในครั้งนี้ คือ การนำศักยภาพและจุดเด่นของแต่ละธุรกิจเข้ามาผนึกกำลังกัน เพื่อพัฒนาโมเดลธุรกิจในรูปแบบต่างๆ รองรับการขยายตัวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และการพัฒนาระบบขนส่งในรูปแบบ Ecosystem เชื่อมโยงกับ supply chain ได้ครบวงจร

หลังได้รับเงินทุนก้อนใหม่ แฟลช เอ็กซ์เพรส จะขยายธุรกิจในกลุ่ม new s-curve ได้แก่ อุตสาหกรรมด้านพลังงานและโลจิสติกส์ ต่อยอดไปยังกลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค และธุรกิจการเงินเพื่อสร้างความแข็งแกร่งในตลาดด้วย Digital 4.0 และขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านแพลตฟอร์มทางการเงิน การนำระบบ e-Payment เข้ามาใช้ในระบบขนส่ง ให้เกิดเป็น อี-คอมเมิร์ซ แบบครบวงจร

ไตรมาส4 ปีนี้จะเริ่มขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศ AEC ด้วยการสร้างแพลตฟอร์มขนส่งแบบใหม่เชื่อม AEC และประเทศไทยให้เป็นแผ่นดินเดียวกัน ตามนโยบายที่วางไว้ตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำธุรกิจ

นับจากเริ่มต้นธุรกิจในปี 2560 ปัจจุบันแฟลช เอ็กซ์เพรส ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ในธุรกิจขนส่ง มีศูนย์บริการกว่า 10,000 แห่ง ยอดส่งพัสดุวันละ 1 ล้านชิ้น มีพนักงานกว่า 23,000 คน มีการขยายสาขาและรับพนักงานเพิ่มทุกวัน เฉลี่ยวันละ 100 คน

หลังจากได้เงินลงทุน 3,000 ล้านบาท จาก 3 ยักษ์ธุรกิจมาแล้ว ยังมีกลุ่มธุรกิจอื่นๆ ในไทยที่จะเข้ามาเป็นพันธมิตรอีกในช่วงไตรมาสแรกปี 2564 สะท้อนถึงธุรกิจอีคอมเมิร์ซและขนส่งที่ยังอยู่ในช่วงขาขึ้น


แชร์ :

You may also like