HomeBrand Move !!ผลสำรวจชี้ ผู้บริโภคชอบ TikTok – สื่อออฟไลน์ แต่นักการตลาดอยากลงโฆษณาบน YouTube

ผลสำรวจชี้ ผู้บริโภคชอบ TikTok – สื่อออฟไลน์ แต่นักการตลาดอยากลงโฆษณาบน YouTube

แชร์ :

มีผลสำรวจจาก Kantar เกี่ยวกับแพลตฟอร์มสำหรับการลงโฆษณา 5 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย TikTok, Instagram, Snapchat, Google และ Twitter ในผู้บริโภค 4,000 คนและนักการตลาดอาวุโสอีกกว่า 700 คน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ผลการสำรวจพบว่า แอปพลิเคชัน TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ “ผู้บริโภค” ให้ความสนใจสูงสุด ตามมาด้วย Instagram, Snapchat, Google และ Twitter ส่วนในมุมนักการตลาดนั้นพบว่า อยากลงโฆษณากับแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถืออย่าง YouTube มากกว่า

การศึกษานี้ชี้ให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างความชอบของนักการตลาดที่มีต่อแพลตฟอร์มดิจิทัลที่เป็นที่ยอมรับอย่าง YouTube ในขณะที่ผู้บริโภคกลับชื่นชอบแพลตฟอร์มใหม่ ๆ แสดงให้เห็นว่านักการตลาดและผู้บริโภคมีความขัดแย้งกันในเรื่องของตำแหน่งการลงโฆษณาอยู่พอสมควรเลยทีเดียว

หรือในแง่ของช่องทางการรับโฆษณา ช่องทางที่ผู้บริโภคโอเคด้วยมากสุดคือโฆษณาในโรงภาพยนตร์ ตามมาด้วยสปอนเซอร์อีเวนท์ต่างๆ โฆษณาในนิตยสาร สื่อดิจิทัลนอกบ้าน (OOH) และหนังสือพิมพ์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าสำหรับผู้บริโภคแล้ว สื่อออฟไลน์มีความสำคัญกว่ามาก

ในทางตรงกันข้าม นักการตลาดกลับให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์วิดีโอเป็นอันดับแรก ตามมาด้วยทีวี โซเชียลมีเดีย (ส่วนของฟีดข่าว) ทีวีสตรีมมิ่ง และส่วนของ Stories ในโซเชียลมีเดีย

บางทีผลการสำรวจนี้อาจอยากบอกว่า จะดีกว่าไหมหากนักการตลาดทุ่มงบประมาณไปในจุดที่ผู้บริโภคอยากเห็นโฆษณาของพวกเขา

Duncan Southgate ผู้อำนวยการฝ่ายมีเดียในระดับโลกของ Kantar บอกว่า การที่นักการตลาดให้ความสนใจกับแพลตฟอร์มดิจิทัล เพราะมันทำ Targeting ได้อย่างลึกซึ้ง เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ แต่การจะฝากทุกอย่างเอาไว้กับดิจิทัลอย่างเดียวก็คงไม่สามารถทำให้ผู้บริโภครู้สึกดีกับแบรนด์ได้แน่นอน

Source


แชร์ :

You may also like