HomeDigitalกลยุทธ์จีน ใช้ “ตู้กาชาปอง” ดึงคนให้คุ้นเคย “เงินหยวนดิจิทัล”

กลยุทธ์จีน ใช้ “ตู้กาชาปอง” ดึงคนให้คุ้นเคย “เงินหยวนดิจิทัล”

แชร์ :

ธนาคารกลางของจีนปรับไอเดีย “ตู้กาชาปองของญี่ปุ่น” มาใช้ดึงความสนใจคนในประเทศสู่การใช้ “เงินหยวนดิจิทัล” กันแล้ว แถมเหตุผลก็ง่าย ๆ นั่นคือ เพราะตู้กาชาปองเป็นตู้ที่คนไม่คิดมากที่จะเสียเงินให้ และส่วนใหญ่ก็จะรู้สึกสนุกไปกับการหมุนเสียด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดย Nikkei Asian Review รายงานว่า ที่ผ่านมามีบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นชื่อ Delfino ในเครือของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ Okura ที่มาตั้งอยู่ในเซี่ยงไฮ้ จับมือกับค่าย China Unicom ผลิตตู้กาชาปองชนิดพิเศษ รองรับสัญญาณ 5G ได้ มีหน้าจอสัมผัส และไม่ต้องหยอดเหรียญเพื่อหมุนลูกบอลอีกต่อไป แต่จะเป็นการจ่ายผ่าน QR Code เท่านั้น โดยตู้ดังกล่าวได้มีการติดตั้งตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศจีนมากถึง 10,000 แห่ง

ธนาคารกลางของจีนเห็นเข้าจึงได้ไอเดีย ขอให้ทาง Delfino พัฒนาตู้กาชาปองให้เป็นกรณีพิเศษ (กว่า) เพื่อมาทดสอบการใช้จ่ายด้วยเงินหยวนดิจิทัลเสียเลย โดยตู้ใหม่นี้ จะรองรับเทคโนโลยี NFC (Near-field Communication) ด้วย และมีการกำหนดพื้นที่ติดตั้งเพื่อทดสอบ 5 แห่ง เช่น เมืองสงอัน (Xiong’an) ในมณฑลหูเป่ย รวมถึงพื้นที่ใจกลางกรุงปักกิ่ง ซึ่งเป็นพื้นที่หลักของมหกรรม Winter Olympic 2022 นั่นเอง

ซึ่งเป้าหมายสำคัญของภารกิจดังกล่าวก็คือการเตรียมความพร้อมให้กับมหกรรม Winter Olympic ที่จีนตั้งเป้าไว้ว่าผู้คนจะสามารถจ่ายเงินด้วยหยวนดิจิทัลได้แล้วนั่นเอง

ส่วนที่ว่าในตู้กาชาปองมีอะไรบ้างนั้น ทาง Delfino เผยว่า เป็นคาแรคเตอร์ยอดฮิตจากแดนปลาดิบ ไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูนจากเรื่อง วันพีช, ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ฯลฯ ที่ส่งตรงจากค่าย Bandai เจ้าของลิขสิทธิ์ และจะจำหน่ายในราคาลูกละ 10 – 50 หยวน (ประมาณ 45 – 230 บาท)

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like