HomeBrand Move !!“ทรัมป์” อนุมัติแล้ว ดีล TikTok – Oracle “ให้บริการต่อได้”

“ทรัมป์” อนุมัติแล้ว ดีล TikTok – Oracle “ให้บริการต่อได้”

แชร์ :

สมชื่อ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โดยหลังจากกดดันแอปพลิเคชันจากจีนอย่าง TikTok จนหน้าเขียว และต้องวิ่งหาพาร์ทเนอร์กันจ้าละหวั่น หรือถึงแม้จะได้ชื่อ Oracle – Walmart มาจับมือด้วย “ทรัมป์” ก็ยังไม่วายกดดันต่อว่าอาจไม่ผ่านการเห็นชอบของรัฐบาล แต่ล่าสุดในวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางประธานาธิบดีคนดังได้ออกมาเผยว่าอนุมัติดีลของ Oracle แล้ว และทางแอปพลิเคชันสามารถให้บริการต่อไปได้ในสหรัฐอเมริกาตามเดิม

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวถึงดีลระหว่าง TikTok กับ Oracle และ Walmart นี้ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งที่เมือง Fayetteville ในรัฐนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐอเมริกาว่า มีการอนุมัติตามแนวทางที่เสนอมาจริง พร้อมบอกด้วยว่า TikTok จะถูกควบคุมโดย Oracle และ Walmart ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอเมริกัน “ยักษ์ใหญ่” ทั้งคู่

“I approved the deal in concept. It’ll be totally controlled by Oracle and Walmart. All of the control is Walmart and Oracle, two great American companies. The security will be 100 per cent.” (ขอบคุณข้อมูลจาก scmp.com)

พร้อมกันนี้ประธานาธิบดีทรัมป์ยังได้กล่าวด้วยว่า เรื่องความปลอดภัยของข้อมูลหลังจากนี้คือ 100% โดยมีความเป็นไปได้ว่า TikTok Global จะตั้งสำนักงานใหญ่ในรัฐเท็กซัส และจะมีการจ้างงานคนเพิ่ม 25,000 ราย

รายงานจาก Bloomberg ระบุด้วยว่า จากนี้ไป ค่าย Oracle สามารถเข้าถึงซอร์สโค้ดทั้งหมดของ TikTok ได้ รวมถึงสามารถตรวจสอบอัปเดทต่าง ๆ เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีการซ่อนโค้ดลับของรัฐบาลจีนเอาไว้

อย่างไรก็ดี เรื่องของการจ้างงาน 25,000 ตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา เป็นสิ่งที่ TikTok เคยประกาศเอาไว้แล้วก่อนหน้านี้ เพียงแต่เมื่อถูกนำมาพูดใหม่โดยทรัมป์ ก็สามารถใช้เป็นประเด็นในการหาเสียงได้เช่นกัน

ทั้งหมดนี้จึงต้องเรียกว่า “ทรัมป์” สามารถสร้างสหรัฐอเมริกาให้เป็นประเทศแห่งการลุ้นใจหายใจคว่ำ ไม่ต่างจากสมัยที่จัดรายการ The Apprentice เลยก็ว่าได้

Source


แชร์ :

You may also like