HomeBrand Move !!Lazada เตรียมรุกธุรกิจอาหาร!!!!

Lazada เตรียมรุกธุรกิจอาหาร!!!!

แชร์ :

อาจต้องเตรียมตัวกันมากขึ้นสำหรับแพลตฟอร์มที่อยู่ในธุรกิจ “อาหาร” เพราะลาซาด้า (Lazada) แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่มีการแย้มข้อมูลบางประการว่า ทางแพลตฟอร์มเองก็เตรียมพร้อมจะบุกตลาดดังกล่าวแล้วเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยผู้บริหารระดับสูงของ Lazada (ไม่เปิดเผยนาม) เผยว่า ในช่วง Covid-19 ที่ผ่านมา มีผู้คนตกงานเป็นจำนวนมาก ทั้งในส่วนของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ธุรกิจการบิน หรือคนในแวดวงบันเทิง ฯลฯ ซึ่งคนเหล่านี้ได้หันมาประกอบธุรกิจขายอาหารกันมากขึ้น ทำให้ทางแพลตฟอร์มมองว่า หากสามารถพัฒนาฟีเจอร์เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวได้ก็จะทำให้ทางแพลตฟอร์มสามารถช่วยผู้ประกอบการได้มากขึ้นไปด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบัน Lazada มีร้านค้าบนแพลตฟอร์มหลักแสนร้าน และหนึ่งในฟีเจอร์หลักที่ดึงดูดผู้คนเข้ามาในแพลตฟอร์มก็คือ ฟีเจอร์ด้านไลฟ์สตรีมมิ่งอย่าง LazLive ซึ่งมียอดผู้เข้าชมทั้งสิ้นกว่า 200 ล้านครั้งนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2018 และมีการทำไลฟ์สตรีมมิ่งเฉลี่ย 6,000 คอนเทนต์ต่อสัปดาห์

ซึ่งแน่นอนว่า หาก Lazada รุกธุรกิจอาหารในเร็ว ๆ นี้จริง ฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ทางแพลตฟอร์มมีก็เชื่อว่าจะถูกนำมาใช้สนับสนุนเพื่อสร้างการเติบโตเช่นกัน

อีกข้อหนึ่งที่ลืมไม่ได้ก็คือ ความเคลื่อนไหวเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ที่บริษัทแม่ของ Lazada อย่าง Alibaba ออกมาประกาศว่าสนใจจะลงทุนใน Grab เป็นมูลค่า 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีการคาดการณ์กันว่า Alibaba จะใช้ความสามารถของ Grab ในการจัดส่งสินค้าเข้ามาเสริมทัพให้กับแพลตฟอร์ม Lazada เพื่อสร้างการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามเป้าที่ตั้งไว้ว่าจะมีผู้ใช้งานแตะ 300 ล้านคนภายในปี 2030 ด้วย ซึ่งไม่แน่ว่า การจับธุรกิจอาหารอาจเป็นหนึ่งในเซกเตอร์ที่ช่วยสร้างการเติบโตดังกล่าวก็เป็นได้

Source

 


แชร์ :

You may also like