HomeDigitalAmazon เปิดตัว “กล้องวงจรปิดแบบโดรน” มีตัวเดียว บินสำรวจได้ทั้งบ้าน

Amazon เปิดตัว “กล้องวงจรปิดแบบโดรน” มีตัวเดียว บินสำรวจได้ทั้งบ้าน

แชร์ :

Ring Always Home Cam กล้องวงจรปิดบินได้

ใครที่ไม่ชอบติดกล้องวงจรปิดหลาย ๆ ตัวอาจถูกใจสิ่งนี้ เพราะ Amazon ได้มีการเปิดตัวกล้องวงจรปิดแบบใหม่ ในรูปแบบโดรน มีตัวเดียวก็สามารถบินตรวจสอบความปลอดภัยในบ้านได้แทนเจ้าของ คาดพร้อมขายปี 2021 นี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยกล้องตัวนี้อยู่ภายใต้แบรนด์ Ring สตาร์ทอัปที่ Amazon ไปควบกิจการมาเมื่อปี 2018 ส่วนชื่อเต็ม ๆ ของมันก็คือ Ring Always Home Cam ซึ่งความสามารถก็เป็นไปตามชื่อ นั่นคือมันสามารถบินไปทั่วบ้านและบันทึกคลิปเหตุการณ์ภายในบ้านให้เราได้

กำลังจะออกบิน

ส่วนใครที่กังวลว่า ตอนที่มันไม่ได้บินล่ะ กล้องมันจะแอบถ่ายสภาพความเป็นไปในบ้านของเราหรือไม่นั้น Amazon ก็บอกว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะทีมงานได้ออกแบบกล่องทึบสีขาวให้เจ้า Ring Always Home Cam พักอาศัยอย่างดี เรียกว่ามองไม่เห็นสภาพความเป็นไปข้างนอกแน่นอน

โดยการเปิดตัวกล้องวงจรปิดบินได้ดังกล่าวมีขึ้นในอีเวนท์ออนไลน์ที่ Amazon จัดขึ้นเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ไม่เฉพาะกล้องวงจรปิดแบบโดรน เพราะผลงานของ Ring ก่อนหน้านี้ก็มีมากมาย เช่น ลูกบิดประตูที่สามารถสั่งการได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือกล้องวงจรปิดที่เจ้าของบ้านสามารถตรวจสอบภาพต่าง ๆ ได้จากระยะไกล

ภาพที่เจ้าของบ้านมองเห็น

Jamie Siminoff ผู้ก่อตั้ง Ring บอกว่า กล้อง Always Home Cam ช่วยให้ผู้บริโภคลดการซื้อกล้องวงจรปิดหลาย ๆ ตัวลงได้ และกล้องโดรนตัวนี้ยังเชื่อมต่อกับ Ring Alarm ระบบรักษาความปลอดภัยที่บริษัทพัฒนาขึ้นด้วย ดังนั้น เมื่อระบบพบว่ามีเหตุการณ์น่าสงสัยเกิดขึ้นในบ้าน ก็สามารถสั่งให้ Always Home Cam บินขึ้นไปดูได้โดยอัตโนมัติว่าเกิดอะไรขึ้น

Siminoff บอกด้วยว่า กล้องโดรนตัวนี้จะไม่ขึ้นบินสุ่มสี่สุ่มห้า โดยมันจะบินก็ต่อเมื่อระบบสั่งให้บิน และมันจะบันทึกภาพระหว่างบินเท่านั้น

เสียงดังระหว่างบินก็มีความสำคัญ เพราะมันจะดังมากจนคนรู้ว่า Always Home Cam กำลังบินอยู่

อย่างไรก็ดี ดราม่าของค่าย Ring ก็มีอยู่เช่นกัน นั่นคือเรื่องของความเป็นส่วนตัว เนื่องจากภาพที่กล้องโดรนสามารถถ่ายได้นั้น มีรายงานว่า พนักงานของบริษัท Ring ก็สามารถเปิดดูได้เช่นกัน แถมก่อนหน้านี้ บริษัทเคยปฏิเสธไม่ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนคดีอาชญากรรมด้วย

แต่สำหรับใครที่สนใจจะซื้อ Amazon บอกว่า Ring Always Home Cam จะวางตลาดในปี 2021 สนนราคา 250 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 7,900 บาท)

Source


แชร์ :

You may also like