HomeBrand Move !!ศิลปินดัง Murakami แจ้งข่าวบริษัทล้มละลายผ่าน Instagram

ศิลปินดัง Murakami แจ้งข่าวบริษัทล้มละลายผ่าน Instagram

แชร์ :

Takashi Murakami ศิลปินคนดังเจ้าของ Murakami Flower จากแดนปลาดิบออกมาประกาศแล้วว่า Kaikai Kiki บริษัทของเขากำลังเข้าสู่ภาวะล้มละลายอันเป็นผลจากการทุ่มเงินจำนวนมากเพื่อสร้างภาพยนตร์จากความฝันในวัยเด็กให้เป็นจริง จนทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทประสบปัญหาในที่สุด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นผ่านแอคเคาน์บน Instagram ที่ Murakami กล่าวถึงการสร้างภาพยนตร์ในฝันวัยเด็กของเขาอย่าง Jellyfish Eyes และการมาถึงของไวรัส Covid-19 ที่ทำให้เขาและอีกหลาย ๆ คนต้องสูญเสียสิ่งที่เคยมีไป ซึ่งหากพิจารณาจากคลิปที่คุณ Murakami นำเสนอแล้ว จะพบว่าเขาเปิดเผยเบื้องหลังการถ่ายทำ Jellyfish ภาค 1 ลงมามากมาย และหากดูจากกระบวนการผลิตแล้ว ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันใช้เม็ดเงินมหาศาลทีเดียว

สำหรับชื่อเสียงของคุณ Murakami เกิดขึ้นผ่านผลงานศิลปะร่วมสมัยที่ใส่ความเป็นญี่ปุ่นลงไปในชิ้นงานได้อย่างมีเอกลักษณ์ด้วยสีสันค่อนข้างฉูดฉาดสดใส โดยเขามีผลงานที่ได้รับการกล่าวถึงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้เจ็ดสีที่หลายคนเรียกว่า Murakami Flower อีกทั้งยังได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Louis Vuitton, Virgil Abloh, Comme des Garçons, Supreme ฯลฯ ด้วย

อย่างไรก็ดี ภายในคลิปเขาก็ได้บอกเล่าเรื่องราวของตนเองด้วยว่า จริง ๆ แล้ว เขาก็มีบางอย่างที่ทำผิดพลาดไปเช่นกัน และในตอนท้ายของคลิป เขายังได้กล่าวขอโทษต่อทีมงาน ต่อบริษัท และทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโปรเจ็คนี้ด้วย และถึงแม้เขาจะจากลาไปพร้อมกับเสียงหัวเราะในลำคอ แต่เราก็เชื่อว่าเบื้องหลังของการออกมาถ่ายคลิปครั้งนี้ มีความเจ็บปวดซ่อนอยู่อย่างแน่นอน

ส่วนบริษัท Kaikai Kiki นั้นยังไม่มีการออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้แต่อย่างใด

https://www.instagram.com/p/CCEDqIQlmy5/

Source
Source
Source


แชร์ :

You may also like