HomeBrand Move !!แบรนด์ดัง MUJI ในสหรัฐฯ ยื่นฟื้นฟูกิจการอีกราย เซ่นพิษ Covid-19

แบรนด์ดัง MUJI ในสหรัฐฯ ยื่นฟื้นฟูกิจการอีกราย เซ่นพิษ Covid-19

แชร์ :

ขอบคุณภาพจาก MUJI

โบกมือลาไปอีกหนึ่ง สำหรับ MUJI U.S.A. ที่ยื่นล้มละลายต่อศาลในรัฐเดลาแวร์ เพื่อขอฟื้นฟูกิจการตาม Chapter-11 แล้ว ส่งผลให้ MUJI กลายเป็นหนึ่งในแบรนด์ดังจำนวนมากที่ไม่สามารถไปต่อได้ในช่วง Covid-19 ระบาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเอกสารที่ MUJI U.S.A. ยื่นต่อศาลเพื่อขอฟื้นฟูกิจการได้อ้างถึงการปิดตัวของเมืองต่าง ๆ ในช่วงล็อกดาวน์ ซึ่งส่งผลให้ยอดขายของร้านค้าปลีกตกลงอย่างมาก ประกอบกับค่าเช่าสถานที่ที่ไม่สอดคล้องกับการทำธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทไม่สามารถยืนต่อได้ และนำไปสู่การตัดสินใจดังกล่าว

ขณะที่บริษัท Ryohin Keikaku เจ้าของแบรนด์ MUJI ยอมรับว่า ยอดขายจากร้านค้าปลีกของบริษัท ที่มีอยู่ 19 สาขาในสหรัฐอเมริกานั้นลดลงกว่าครึ่งในช่วงเดือนเมษายน และพฤษภาคม

อย่างไรก็ดี ใช่ว่าผลประกอบการในปีก่อนหน้าจะดีแต่อย่างใด เพราะปี 2019 บริษัทก็ขาดทุนราว 10 ล้านเหรียญสหรัฐมาแล้วเช่นกัน

โดยปัญหาที่แท้จริงของ MUJI อาจเป็นสไตล์มินิมอลของสินค้า ที่ทำให้ถูกคู่แข่งก๊อปปี้ได้โดยง่าย และเมื่อเจอกับการปิดเมืองในช่วงไวรัส Covid-19 ระบาด จึงไม่แปลกที่กิจการจะต้องเดินมาสู่จุดนี้

ทั้งนี้ ธุรกิจในสหรัฐอเมริกาของ MUJI ยังคิดเป็นรายได้เพียง 2.5% ของรายได้ทั้งหมดที่ Ryohin Keikaku ได้รับด้วย แต่ที่น่าจับตาก็คือ ปัจจุบันมีแบรนด์ดังในสหรัฐอเมริกามากกว่า 110 รายที่อ้างพิษ Covid-19 เพื่อขอฟื้นฟูกิจการตาม Chapter-11 แล้ว และคาดว่าจะมีตามมาอีกเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

Source


แชร์ :

You may also like