HomeBrand Move !!#WhopperDance ครั้งแรกจาก Burger King เต้น TikTok แลก Whopper ในราคา 1 เหรียญ

#WhopperDance ครั้งแรกจาก Burger King เต้น TikTok แลก Whopper ในราคา 1 เหรียญ

แชร์ :

เรียกว่ามาแรงจริง ๆ สำหรับ TikTok เพราะเบอร์ใหญ่ในวงการอย่าง Burger King ยังขอมาเล่นด้วยคน กับการปล่อยแคมเปญชาเลนจ์ใหม่บน TikTok ในชื่อ #WhopperDance เต้นให้เฟี้ยว แล้วรับ Whopper ในราคาแค่ 1 เหรียญ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

วิธีเล่นก็ง่ายแสนง่ายเพียงเข้าไปกดติดตาม Burger King บน TikTok จากนั้นก็โพสต์คลิปวิดีโอการเต้นของตัวเอง โดยใช้ซาวด์แทร็กและแฮชแท็กตามที่ Burger King กำหนด ก็จะได้รับโค้ดพิเศษสำหรับการสั่งซื้อ Whopper ได้ในราคาพิเศษสุด ๆ ผ่านทางแอปพลิเคชัน

โดยทางแบรนด์ได้ทำคลิปสอนท่าเต้นไว้ให้เป็นที่เรียบร้อยผ่านทางผู้ใช้ TikTok ชื่อดังต่าง ๆ เช่น Loren Gray, Avani, Nathan Davis Jr. ที่มีผู้ติดตามนับสิบล้านคน นี่จึงถือเป็นครั้งแรกที่คนจะสามารถสั่งเบอร์เกอร์ได้ผ่านการเต้น

แคมเปญนี้นับเป็นแคมเปญแรกที่ Burger King ทำบนแพลตฟอร์ม TikTok เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมและการเข้าถึงกับผู้ใช้งานบนแอปพลิเคชั่นดังกล่าวให้มากขึ้น โดยเลือกใช้กิจกรรมที่ชาว TikTok คุ้นเคยกันดีอย่าง “การเต้น” ซึ่งท่าเต้นที่ทางแบรนด์ออกแบบมานั้นก็เป็นท่าที่บ่งบอกถึงการทำ Whopper ไม่ว่าจะเป็นท่าหยิบชีส ท่าใส่เบคอน ที่มีการออกแบบมาได้อย่างน่ารักน่าชัง ผู้ที่ต้องการร่วมกิจกรรมก็แค่เต้น เต้น และเต้น

หลังจากปล่อยแคมเปญไม่นาน #WhopperDance ก็มีผู้เข้าไปรับชมกว่า 3.6 ล้านครั้ง ซึ่งผู้ที่เข้าไปเยี่ยมชม # ดังกล่าวก็จะถูกยิงโฆษณาของ Burger King ต่อไปตามระเบียบ แต่ไม่ว่าอย่างไร แคมเปญนี้ถือว่าช่วยให้แบรนด์เปิดตัวบนแพลตฟอร์มใหม่อย่างเป็นทางการ และเพิ่มยอดฟอลโล่ให้กับแอคเคาท์ของแบรนด์บนแอปพลิเคชันนี้อีกด้วย และนั่นหมายถึงข้อมูลที่แบรนด์สามารถใช้ต่อยอดเพื่อเข้าถึงความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและทำโฆษณาที่ตรงใจต่อไปได้ในอนาคต

https://www.youtube.com/watch?v=iRHMenvQIC8

 

แคมเปญนี้เป็นตัวอย่างที่ดีที่ชี้ให้เห็นว่า Burger King เปลี่ยนวิธีการสื่อสารจากข้อความธรรมดาไปสู่วิธีการใหม่ ๆ โดยปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ พาตัวเองไปอยู่บนแพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมหลังการแพร่ระบาดของ Covid-19 อีกทั้งยังเป็นการดึงผู้ซื้อให้กลับมาสู่หน้าร้านได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ประเทศต่าง ๆ เริ่มมีการปลดล็อกดาวน์ลงในช่วงที่ผ่านมาด้วย

อย่างไรก็ดี แฟน ๆ TikTok ในไทยอาจยังไม่สามารถร่วมสนุกได้ เพราะแคมเปญนี้มีขึ้นที่สหรัฐอเมริกาเท่านั้นจ้า

Source


แชร์ :

You may also like