HomeCOVID-19ตามรอยทวิตเตอร์ Facebook อนุญาตพนักงาน WFH แบบฟูลไทม์แล้ว

ตามรอยทวิตเตอร์ Facebook อนุญาตพนักงาน WFH แบบฟูลไทม์แล้ว

แชร์ :

หลังจากก่อนหน้าที่ ซีอีโอ Twitter อย่าง Jack Dorsey ออกมาประกาศว่า อนุญาตให้พนักงาน Twitter ทำงานจากนอกออฟฟิศได้ตลอดไป ล่าสุดดูเหมือนว่าทางซีอีโอ Facebook อย่าง Mark Zuckerberg ก็ตัดสินใจไปในทิศทางเดียวกันแล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยทาง Facebook บอกว่า จะเริ่มอนุญาตให้พนักงานทำงานจากนอกออฟฟิศได้แบบฟูลไทม์ ขอเพียงแค่พนักงานแจ้งต่อบริษัทว่า พวกเขาจะย้ายไปทำงานจากสถานที่ใด ในวันที่ 1 มกราคม 2021 นี้ ซึ่งผลจากการทำงานนอกออฟฟิศดังกล่าว เป็นไปได้ว่า สวัสดิการต่าง ๆ ที่ Facebook จะจ่ายให้พนักงานคนนั้นก็จะถูกปรับตามค่าครองชีพของสถานที่ที่พนักงานย้ายไปอยู่ด้วยเช่นกัน

Mark Zuckerberg เชื่อว่า แนวคิดนี้คือแนวทางที่จะช่วย Facebook รักษาบุคลากรที่มีคุณภาพเอาไว้ได้นานขึ้น แถมยังอาจดึงดูดใจคนเก่ง ๆ ที่ก่อนหน้านี้ไม่อยากย้ายมาทำงานในเมืองใหญ่ให้เข้ามาอยู่กับ Facebook ได้ด้วย

ปัจจุบัน พิษ Covid-19 ทำให้พนักงาน Facebook ราว 95% ทำงานจากที่บ้านกันอยู่แล้ว และจากการสำรวจความคิดเห็นของทีมงานกันเองพบว่า 50% ของพนักงานรู้สึกว่า การ Work From Home นั้นได้งานที่มีประสิทธิภาพมากกว่า ซึ่งในจำนวนนี้ มีถึง 40% ที่สนใจจะทำงานฟูลไทม์จากนอกสถานที่ โดยพนักงานบางส่วนบอกว่าอาจจะย้ายไปทำงานที่เมืองอื่นเลยด้วยซ้ำ หากพวกเขาไม่ต้องเข้าออฟฟิศอีกต่อไป

อย่างไรก็ดี ในช่วงเริ่มต้น Facebook จะอนุญาตเฉพาะพนักงานที่เข้าเกณฑ์เท่านั้น ซึ่งพนักงานกลุ่มนี้อาจเป็นพนักงานที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือหัวหน้างานอนุญาตแล้ว แต่สำหรับพนักงานน้องใหม่ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษา จะไม่ได้รับสิทธินี้แต่อย่างใดจ้า

Source


แชร์ :

You may also like