ตัวจริงมาเอง ‘เจน นุ่น โบว์’ เวอร์ชั่นใหม่ ‘ซุปเปอร์สเปรดเดอร์’ กับภารกิจหยุดโควิด-19

กลายเป็นไวรัลฮอตโซเชียลช่วงประกาศเคอร์ฟิว กับเพลงเปิดตัววงดนตรีลูกทุ่ง “Super วาเลนไทน์” ของ 3 สาวขาโจ๊ะ “เจน นุ่น โบว์” ค่ายท็อปไลน์ มิวสิค ที่กลับมาโด่งดังอีกครั้ง ด้วยเนื้อร้องจำง่าย จังหวะดนตรีเร้าใจ และท่าเต้นสนุกสนาน หลังจากสาวๆ หายหน้าไปกว่า 10 ปี

- Advertisement -

เนื้อร้องท่อนฮิต “เจนค่ะ เจนค่ะ หนูชื่อเจน มากับนุ่น และก็มากับโบว์… นุ่นค่ะ นุ่นค่ะ หนู่ชื่อนุ่น มากับเจน และก็มากับโบว์… โบว์ค่ะ โบว์ค่ะ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่น และก็มากับเจน ลันลั้นลา ลั้นลั้นลา มาม๊ามา ม้ามา มาออกมาเต้น”

ทั้งเนื้อเพลงและท่าเต้นสร้างกระแสแรงสนั่นโลกโซเชียล  “คนดัง” ต่างลุกขึ้นมาเป็น “เจน นุ่น โบว์” กลายเป็นกิจกรรมสุดฮิตในช่วงกักตัวอยู่บ้าน ทำเอาท่อนฮุคของเพลงติดหูอยู่หลายวัน และ 3 สาว “เจน นุ่น โบว์” กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง

ไม่ปล่อยให้กระแสฮิตจบไปง่ายๆ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ร่วมกับ ท็อปไลน์มิวสิค ทำเวอร์ชั่นใหม่กับเพลงแปลง “ซุปเปอร์สเปรดเดอร์” โดย 3 สาว “เจน นุ่น โบว์” จาก Super วาเลนไทน์ กลับมาร้องนำอีกครั้ง ในภารกิจรณรงค์ต้านภัยโควิด-19 สนับสนุนให้คนไทยอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

เพลง “ซุปเปอร์สเปรดเดอร์” เวอร์ชั่นใหม่หยุดโควิด-19 นี้ แต่งเนื้อร้องโดย “สายป่าน” ทำนอง/เรียบเรียงโดย “ทวีทรัพย์ จีบสุวรรณ” หยิบท่อนฮุคของ “เจน นุ่น โบว์” มาแปลงใหม่เป็น

โควิด โควิด… หนู ชื่อ โคฯ มากับ ไข้และมากับไอ

ไข้ค่ะ ไข้ค่ะ… หนู ชื่อ ไข้ มากับไอและมากับโคฯ

ไอค่ะ ไอค่ะ … หนู ชื่อ ไอ มากับโคฯ และมากับไข้

ลัลลัลลั้นลา ลัลลัลลั้นลา  ลาล้าลาล้าลา อย่าทำเป็นเล่น ซุปเปอร์สเปรดเดอร์ โควิดเจอเชื้อเราจะซวยทุกคน

 

โครงการนี้เป็นการทำงาน “จิตรอาสา” ของทั้งค่ายเพลงท็อปไลน์มิวสิคและ 3 สาว “เจน นุ่น โบว์” ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อฯ ที่มาร่วมรณรงค์ให้คนไทยอยู่บ้าน เพื่อหยุดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยใช้เวลา 4-5 วันในการทำงานทั้งแต่เขียนเนื้อร้อง ทำนองและอัดเพลงในสตูดิโอ และปล่อยเพลง ซุปเปอร์สเปรดเดอร์ วันที่ 13 เมษายน เป็นวันแรก

ก่อนหน้านี้ กองทุนพัฒนาสื่อฯ ได้ร่วมกับค่ายเพลง “ได้หมดถ้าสดชื่น” ศิลปิน “เจนนี่ ลิลลี่ ฟลุ๊ค ปาล์ม ได้หมดถ้าสดชื่น” ทำเพลง Cover Version “กักตัวทั้งอำเภอ เพื่อเธอโควิด” รณรงค์การเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19  ในช่วงสงกรานต์นี้เช่นกัน  คลิปเพลงเผยแพร่ผ่านยูทูบของค่ายเพลง เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563  มียอดวิวกว่า 1.3 ล้านวิว (วันที่ 14 เมษายน)