HomePR Newsโรช ไดแอกโนสติกส์ ร่วมแรงร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 มอบชุดพีพีอี (PPE) และหน้ากากอนามัยรวมกว่า 15,500 ชิ้น ให้โรงพยาบาลศิริราชเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 [PR]

โรช ไดแอกโนสติกส์ ร่วมแรงร่วมใจสู้ภัยโควิด-19 มอบชุดพีพีอี (PPE) และหน้ากากอนามัยรวมกว่า 15,500 ชิ้น ให้โรงพยาบาลศิริราชเพิ่มความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์สู้ภัยโควิด-19 [PR]

แชร์ :

นายพิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ นำทีมตัวแทนพนักงานบริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด มอบ “อุปกรณ์ทางการแพทย์” ประกอบด้วยชุด PPE โดยมี รศ. นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช และ ผศ. พญ. ศันสนีย์ เสนะวงษ์ (ซ้ายสุด) หัวหน้าภาควิชาวิทยาภูมิคุ้มกัน คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาล ศิริราช

ด้วยความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นายพิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ พร้อมตัวแทนพนักงานบริษัทฯ ได้มอบ “อุปกรณ์ทางการแพทย์” ประกอบด้วยชุด PPE หรือ ชุดป้องกันความปลอดภัยและคุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคล ซึ่งเป็นอุปกรณ์ป้องกันที่เป็นไปตามมาตรฐานหลักขององค์กรอนามัยโลก จำนวน 500 ชุด และหน้ากากอนามัย 15,000 ชิ้น ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช ภายใต้โครงการศิริราชร่วมใจ ต้านภัยโควิด-19 เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยให้บุคลากรทางการแพทย์ในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีความพร้อมในการต่อสู้กับภาวะวิกฤติของการแพร่ระบาดเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ 2019 โดยมี รศ. นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช และผศ. พญ. ศันสนีย์ เสนะวงษ์ หัวหน้าภาควิชาวิทยาภูมิคุ้มกัน คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นผู้รับมอบ ณ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเร็วๆนี้ที่ผ่านมา

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายพิเชษฐพงษ์ ศรีสุวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรช ไดแอกโนสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ โรช ไดแอกโนสติกส์ ในฐานะผู้นำด้านการตรวจวินิจฉัยในห้องปฏิบัติการทางการแพทย์ เราพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพด้วยการมอบเครื่องมืออุปกรณ์ที่จำเป็นทางการแพทย์อย่าง ชุด PPE และ หน้ากากอนามัย โดยจากสถานการณ์ปัจจุบัน โรงพยาบาลศิริราช เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลศูนย์กลางในการรับมือ และให้การรักษาผู้ป่วยจากเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ซึ่งมียอดผู้ป่วยรับตรงและผู้ป่วยที่ถูกส่งตัวมารักษาจากโรงพยาบาลอื่นสูง จึงทำให้มีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อสู่แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด และนอกเหนือจากโรงพยาบาลศิริราชแล้วนั้น บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปมอบให้กับโรงพยาบาลอื่นๆ ต่อไป  เพื่อให้พวกเราทุกคนสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปด้วยกันได้ในที่สุด”

 


แชร์ :

You may also like