HomeSponsoredMG ท้าชนตลาด SUV เปิดตัว NEW MG ZS รถยนต์ที่จะทำให้ชีวิตคุณ SMART กว่าใครๆ

MG ท้าชนตลาด SUV เปิดตัว NEW MG ZS รถยนต์ที่จะทำให้ชีวิตคุณ SMART กว่าใครๆ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นับเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการแข่งขันร้อนแรงขึ้นทุกปีสำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ SUV เพราะถือเป็นเซกเมนต์ใหญ่รองจากตลาดปิกอัพและรถเก๋งเล็ก โดยในปีที่ผ่านมาเซกเมนต์นี้มียอดขายรวมกว่า 146,560 คัน (รวม PPV) จากตลาดรวมรถยนต์ที่มียอดขายสะสมอยู่ที่กว่า 1,007,000 คัน และในปีนี้ ตลาด SUV ยังถูกคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งเพราะเป็นรถยนต์ที่ให้ประโยชน์ใช้สอยมากกว่ารถยนต์ทั่วไป แถมยังคงความสปอร์ตและมีเทคโนโลยีการขับขี่ที่ล้ำสมัย จึงทำให้นักขับขี่สมัยนี้หันมาให้ความสนใจกับรถ SUV กันมากขึ้น

ดังนั้น ด้วยขนาดตลาดที่ค่อนข้างใหญ่และมีอัตราการเติบโต จึงทำให้มีค่ายรถจำนวนมากลงมาลุยตลาด SUV กันอย่างเต็มที่ จากเดิมที่จะมีผู้เล่นเพียงไม่กี่แบรนด์เท่านั้น ซึ่งรถยนต์สัญชาติอังกฤษอย่าง MG ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เข้ามาบุกสมรภูมิ SUV เมื่อเกือบ 3 ปีก่อน จนมีการเติบโตในตลาดอย่างรวดเร็ว และล่าสุดได้ส่ง สมาร์ทเอสยูวีรุ่นใหม่ NEW MG ZS กับคอนเซ็ปต์ SMART UP” เพื่อลุยศึกชิงส่วนแบ่งตลาดแบบไม่ยั้ง

MG บนเส้นทาง SUV ที่เติบโตรวดเร็ว

หากเราเอ่ยชื่อแบรนด์ MG เมื่อกว่า 3 ปีที่ผ่านมา เราเชื่อว่านักขับขี่หลายคนคงไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อน และถึงจะเคยได้ยินมาบ้าง แต่หากคิดจะซื้อรถยนต์สักคัน หลายคนคงคิดหนักเช่นกัน แต่ใครจะคาดคิดว่า หลังจากส่ง NEW MG ZS บุกตลาดครั้งแรกเมื่อปี 2560 โดยวางจุดยืนเป็นรถยนต์อัจฉริยะหรือสมาร์ทคาร์ ด้วยการติดตั้งระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i – SMART ซึ่งเป็นระบบแรกและระบบเดียวในโลกที่รองรับการสั่งการในรถด้วยเสียงภาษาไทย เพียง 2 – 3 ปีจากวันนั้น รถ SUV ของ MG สามารถจะก้าวขึ้นมาท้าชนแบรนด์ใหญ่ที่ครองตลาดมายาวนาน จนครองใจนักขับขี่ในไทยหลายๆ คน

โดยสาเหตุสำคัญที่ทำให้รถ SUV ของ MG ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ยอดขายและการเป็นรถยนต์ที่ครองใจผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว ต้องยอมรับว่า มาจากการใส่ สเปก แบบจัดเต็ม แต่สามารถวาง ราคา ขายได้ต่ำกว่าคู่แข่ง บวกกับดีไซน์ที่ออกแบบได้ตรงใจกลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ ที่เน้นความเป็นสปอร์ต และยังเพิ่มเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าไปในรถ จึงทำให้ MG สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ได้ครบเครื่องรอบด้าน และทำให้มียอดขายสะสมกว่า 30,000 คัน ตั้งแต่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2560 ที่ผ่านมา

ส่ง NEW MG ZS ท้าชนตลาดรอบใหม่

เมื่อจุดเครื่องติดในตลาด ทำให้วันนี้ MG จึงเดินหน้าลุยตลาดต่อทันทีด้วยการส่งรถยนต์ NEW MG ZS รุ่นใหม่ที่ยกระดับความสมาร์ทขึ้นไปอีกขั้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ SMART UP เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่รุ่นใหม่ได้อย่างถึงใจมากขึ้น

“ด้วยเทคโนโลยีการขับขี่ที่มีความล้ำสมัย บวกกับการออกแบบดีไซน์ใหม่ให้ดูโฉบเฉี่ยว เสริมความสปอร์ตและแฝงความหรูหราที่มากขึ้น ทำให้เรามั่นใจว่า NEW MG ZS รุ่นใหม่นี้จะสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความทันสมัย และทำให้คนหันมาใช้รถ SUV มากขึ้น”

คุณพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว และบอกด้วยว่า NEW MG ZS โฉมใหม่ ยังคงวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ไว้ชัดเจนโดยมาพร้อมคอนเซ็ปต์ SMART UP กับภาพลักษณ์การเป็น “สมาร์ทเอสยูวี ที่เหมาะกับชีวิตสมาร์ทของทุกคน” และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในทุกด้าน โดยนอกจากการดีไซน์ใหม่ของทั้งด้านหน้าและท้ายรถให้ดูโฉบเฉี่ยว เสริมความสปอร์ตและแฝงความหรูหราที่มากขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด ซึ่งทำให้การตอบสนองต่อการขับขี่ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน ด้วยความเป็นสมาร์ทเอสยูวี ทำให้ NEW MG ZS ยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i – SMART เอกสิทธิ์เฉพาะของ MG ที่สามารถสั่งการผ่านคำสั่งเสียงภาษาไทย และควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ผ่านสมาร์ทโฟน พร้อมยกระดับความปลอดภัยด้วยระบบ Emergency Call ซึ่งจะมีการโทรและส่งข้อความระบุพิกัดรถไปยังเบอร์โทรที่ได้มีการตั้งค่าไว้เมื่อถุงลมนิรภัยในรถทำงานทำให้การเข้าช่วยเหลือทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงสามารถเชื่อมต่อโลกออนไลน์และฟังเพลงได้ทั้งรูปแบบออนไลน์และสตรีมมิ่ง พร้อมระบบค้นหาสถานที่และรายงานการจราจรแบบ Real Time

นอกจากนี้ ยังอัดแน่นด้วยระบบความความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป ทั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัย FSF (Full Space Frame), ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB (Electronic Parking Brake) และระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง AVH (Auto Vehicle Hold) รวมถึงกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor) พร้อมกับสัญญาณเตือนระยะถอยหลัง ไฟส่องนำทางหลังจากดับเครื่องยนต์ (Follow Me Home Light) ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้างรวม 6 จุด และระบบกุญแจนิรภัยแบบ Immobilizer

และแน่นอนว่า เมื่อคิดจะบุกตลาดอย่างเต็มที่ ในปีนี้ MG จึงใส่เกียร์ด้านการสื่อสารแบรนด์อย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยได้ดึง “เจเจ – กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม” นักร้องและนักแสดงชั้นนำ มาเป็นพรีเซนเตอร์อย่างเต็มตัวคนแรกของ NEW MG ZS โดยการเลือก “เจเจ” เป็นพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้ เพราะต้องการสร้างการรับรู้ในความเป็นสมาร์ทเอสยูวีให้มากขึ้น จึงต้องใช้ “เจเจ” ซึ่งสามารถสะท้อนภาพลักษณ์ความสมาร์ทของตัวรถผ่านตัวตนที่มีความโดดเด่นและมีแนวทางการใช้ชีวิตที่สมาร์ทได้เป็นอย่างดี

สำหรับ NEW MG ZS มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น C+ D+ และรุ่นสูงสุดคือ X+ โดยมีสีให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ สีขาว Arctic White, สีแดง Scarlet Red, สีเงิน Silver Metallic และ สีดำ Black Knight ในราคาเริ่มต้นเพียง 689,000 บาท

ถึงนาทีนี้จึงเรียกได้ว่าเอ็มจีเป็นแบรนด์น้องใหม่ที่มาแรงแซงทางโค้งและน่าจับตามอง และในปีนี้ MG ยังตั้งเป้าหมายกับรถรุ่นนี้ พร้อมการเติบโตในตลาดไว้ไม่ธรรมดาเช่นกัน ซึ่งไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้เห็น NEW MG ZS กลายเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่นที่ครองใจผู้บริโภคตามรอยรุ่นพี่ในตลาดเช่นกัน

 


แชร์ :

You may also like