สำหรับใครที่คิดถึงชินจัง เจ้าหนูคิ้วหนาแสนกวน วันนี้เราอาจได้พบเขาและครอบครัวในอีกหนึ่งบทบาท เมื่อค่าย Mazda ขอให้ชินจัง, คุณพ่อ,คุณแม่, ฮิมาวาริ และเจ้าขาว มาช่วยเป็นพรีเซนเตอร์นำเสนอความสามารถในการขับขี่ของรถยนต์ SUV ของทางค่ายได้อย่างน่ารักน่าหยิก
สิ่งที่ Mazda นำเสนอผ่านแคมเปญดังกล่าวก็คือ เรื่องของความปลอดภัย ผ่านการบอกเล่าของตัวละครในเรื่อง เช่น ชินจังที่อาจจะเล่นจนเหนื่อยก็สามารถหลับได้อย่างสบายใจ
นอกจากนั้น ในส่วนของคลิปโฆษณายังเลือกนำเสนอความสามารถช่วงล่างของรถยนต์ที่ Mazda มี ผ่านอินไซท์ของเด็ก ๆ ที่มักรู้สึกไม่สบายเมื่อต้องนั่งเบาะหลัง โดยหลายคนอาจมีอาการคลื่นไส้ เวียนหัว ฯลฯ และก็ได้คุณแม่มิซาเอะที่ออกมาอธิบายว่า จริง ๆ แล้วมันมีเทคโนโลยีการขับขี่ที่ช่วยได้อยู่นะ พร้อมคำอธิบายต่าง ๆ ที่ทำให้เด็ก ๆ สบายใจขึ้น โดยคลิปดังกล่าว บริษัทได้เลือกใช้รถ SUV รุ่น Mazda CX-30 กับ Mazda CX-80 ในการนำเสนอ
อย่างไรก็ดี หากหันมาพิจารณาผลประกอบการของ Mazda ที่มีการประกาศอย่างเป็นทางการพบว่า ในช่วงเดือนเมษายน – มิถุนายน (ไตรมาส 1 ของปีการเงิน 2026) บริษัทเผชิญความท้าทายในหลายด้านโดยเฉพาะเรื่องของกำแพงภาษี และทำให้เลือกที่จะตั้งเป้ายอดขายเอาไว้เท่ากับปีที่แล้ว
ขณะที่ยอดขายในไตรมาส 1 พบว่า บริษัทมียอดขายในญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือเพิ่มขึ้น 11% และ 1% ตามลำดับ ส่วนในสหภาพยุโรป พบว่าลดลง 21% และในภูมิภาคอาเซียน เช่น ไทย เวียดนาม และมาเลเซีย พบว่ามียอดขายลดลง 29%, 20% และ 50% ตามลำดับ
ทางด้านครอบครัวโนฮาระ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวนี้รับบทบาทสำคัญให้กับบแรนด์ดัง เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยถ่ายแบบให้กับ Uniqlo เพื่อแคมเปญต้อนรับฤดูใบไม้ผลิ ที่ถือเป็นฤดูแห่งการเริ่มต้นสำหรับคนญี่ปุ่น แคมเปญนี้ของยูนิโคล่จึงชวนบ้านโนฮาระมาปรับลุคแต่งตัวทางการกันทั้งบ้าน เพื่อโชว์ให้เห็นว่า Uniqlo มีเสื้อผ้าหลากหลายทั้งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็ก เราเลยได้เห็นชินจังในมาดเท่






