HomeBrand Move !!“Jack Dorsey” ผู้ก่อตั้ง Twitter ร่วมบริจาคเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ สู้ Covid-19

“Jack Dorsey” ผู้ก่อตั้ง Twitter ร่วมบริจาคเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ สู้ Covid-19

แชร์ :

Jack Dorsey ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Twitter และ Square แอปพลิเคชันด้านระบบเพย์เมนต์ประกาศบริจาค 1 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อสู้กับ Covid-19 แล้ว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยการบริจาคครั้งนี้ เขาได้เลือกบริจาคเป็นหุ้นในบริษัท Square ที่เขาถืออยู่ ซึ่ง Jack Dorsey บอกว่าสาเหตุที่นำหุ้นของ Square มาบริจาค แทนที่จะเป็นหุ้น Twitter นั้น เป็นเพราะเขามีหุ้นใน Square มากกว่านั่นเอง

โดยข้อมูลล่าสุดจาก Forbes ระบุว่า 85% ของทรัพย์สินที่ Jack Dorsey มีอยู่นั้นคือหุ้นของบริษัท Square และอีก 11% คือหุ้นของบริษัท Twitter (เขาถือหุ้น Square จำนวน 60% ของหุ้นทั้งหมด ส่วนหุ้น Twitter เขาถืออยู่ราว 2% เท่านั้น)

สำหรับมูลค่าที่บริจาคนั้นคิดเป็นทรัพย์สินราว 28% ของทรัพย์สินทั้งหมดที่เขามี (3,600 ล้านเหรียญสหรัฐ) และถือเป็นการบริจาคครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่ Jack Dorsey เคยบริจาคมาเลยทีเดียว โดยเขาให้เหตุผลของการบริจาคครั้งนี้ว่า เป็นเพราะสถานการณ์นั้นรุนแรงมาก และเขาอยากเห็นอิมแพคอย่างรวดเร็วจึงตัดสินใจบริจาคเงินจำนวนดังกล่าว

อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือ Jack Dorsey เลือกที่จะตั้งบริษัทจำกัด (LLC) ชื่อ Smartsmall แทนที่จะตั้งเป็นกองทุนไม่แสวงกำไรแบบที่บรรดาคนดังใช้กัน ซึ่งเขาบอกว่า มันมีความยืดหยุ่นมากกว่า และการทำเช่นนี้ช่วยให้ติดตามการใช้จ่ายเงินได้ง่ายกว่าด้วย

โดยตัวเขาเองยังได้ทวีตการนำเงินไปใช้มาให้ดูกันชัด ๆ ผ่าน Google Sheets อีกด้วย ซึ่งใน Google Sheets ที่เขานำมาแชร์จะเห็นเลยว่า ตอนนี้มีการบริจาคเงิน 100,000 เหรียญสหรัฐจาก Startsmall ให้กับกองทุนอาหารเพื่อช่วยเหลือคนอเมริกันแล้ว

Jack Dorsey กล่าวด้วยว่า หลังจากไวรัส Covid-19 ผ่านพ้นไป เงินบริจาคของเขาใน StartSmall จะโฟกัสไปที่ 2 เรื่องใหญ่ ๆ นั่นคือ การสนับสนุนผู้หญิงด้านการศึกษา และ Universal Basic Income หรือเงินให้เปล่าที่แจกจ่ายให้กับประชาชนทุกคนอย่างไม่มีข้อแม้ เพื่อให้ประชาชนมีเงินเพียงพอต่อการดำรงชีวิตขั้นพื้นฐาน ซึ่งเขามองว่า 2 เรื่องที่กล่าวมานี้คือโซลูชันระยะยาวในการแก้ปัญหาที่โลกใบนี้กำลังเผชิญอยู่ได้เลย

Source

Source

Source


แชร์ :

You may also like