HomePR Newsสายชิมมั่นใจได้ใช้บรรจุภัณฑ์ไบโอพลาสติกช่วง WFH โดย GC หนุนร้านอาหารเครือข่ายไลน์แมน-วงในใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก [PR]

สายชิมมั่นใจได้ใช้บรรจุภัณฑ์ไบโอพลาสติกช่วง WFH โดย GC หนุนร้านอาหารเครือข่ายไลน์แมน-วงในใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลก [PR]

แชร์ :

ถึงเวลาสั่งอาหารออนไลน์มาทานในยามที่ต้อง WFH ช่วงเก็บตัว รักษาระยะห่างจากโควิด-19 จะสบายใจขึ้นและไม่รู้สึกผิด เมื่อเหล่าร้านอาหารที่สั่งผ่านออนไลน์หันมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมทำให้ภาคเอกชนหลายรายมีการตื่นตัวหันมาใส่ใจเรื่องนี้กันมากขึ้น เพราะเมื่อแบรนด์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมผู้บริโภคก็เป็นมิตรกับแบรนด์มากขึ้นด้วยเช่นกัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่ง GC หรือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ก็ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพฟรีที่มีความปลอดภัยในการบรรจุอาหารที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน GC Compostable กว่า 3 แสนชิ้น เพื่อกระจายให้แก่ร้านอาหารที่เป็นพันธมิตรในเครือข่าย ที่ช่วงนี้ร้านอาหารได้ปรับตัวเข้าสู่ธุรกิจแบบ Delivery ทั้งถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS 200,000 ใบ, ถุงหูหิ้วพลาสติกชีวภาพ 100,000 ใบ และชุดช้อน-ส้อมพลาสติกชีวภาพ 10,000 ชุด ให้กับ Wongnai และ LINE MAN…ใน โครงการ “สู้ไปด้วยกัน | Stronger Together”

ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ร้านอาหารได้รับผลกระทบจากยอดขายที่ลดลงจากการควบคุมโรคระบาดโควิด -19 ช่วยลดต้นทุนค่าบรรจุภัณฑ์ แถมยังไร้ความกังวลเรื่องสารตกค้าง สามารถย่อยสลายได้ในธรรมชาติ ลดการสะสมขยะพลาสติกและไม่ก่อให้เกิดไมโครพลาสติกในอนาคต

ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS เป็นมากกว่าบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถนำไปเป็นกระถางปลูกต้นไม้ที่ย่อยสลายได้ในดิน ส่วนถุงหูหิ้วพลาติกชีวภาพสามารถนำมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะใส่เศษและขยะอินทรีย์และพลาสติกชีวภาพอื่นๆล้วนแล้วแต่ย่อยสลายได้ในกองปุ๋ยหมัก

เพื่อสนับสนุนให้คนไทยทุกคนสู้ไปด้วยกันอย่างแข็งแรงและมีความสุข GC จึงขอเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมถ่ายภาพอาหารพร้อมบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพของโครงการ พร้อมติดแฮชแท็ค #สู้ไปด้วยกันStrongerTogether #GCCompostable #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก ตั้งค่าสาธารณะ โพสต์และแชร์ในช่องทาง Facebook, Twitter และ Instagram โดยผู้ที่ได้ยอด Like & Share สูงสุด 4 ท่านแรกจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นกระเป๋าเป้ และ กระเป๋าสะพายข้างลายพราง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุใช้แล้วจาก Upcycling by GC และยังมีเสื้อยืดรักษ์โลกสุดเก๋จาก Upcycling by GC อีก 6 รางวัล

บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด มีจำหน่ายใน Lazada และเว็บไซต์ของแบรนด์  (ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS จากแบรนด์ KMP Green [http://www.kmp.co.th/], ถุงหูหิ้วไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Bio-Sure [www.thainam.co.th] และชุดช้อน-ส้อมไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Leafz [www.leafz4bliving.com])


แชร์ :

You may also like